Sở Y tế HN: Yêu cầu viện Hà Đông đình chỉ bác sĩ để quên bông gạc

Sở Y tế HN: Yêu cầu viện Hà Đông đình chỉ bác sĩ để quên bông gạc

Thứ 4, 01/06/2016 | 10:56
0
Bệnh viện Hà Đông cho biết đã tạm đình chỉ bác sĩ sai sót chuyên môn trong phẫu thuật.

Liên quan đến việc bác sĩ "bỏ quên" bông trong vết thương của bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông khiên dư luận bức xúc, tối 31/5, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã yêu cầu BV đình chỉ phẫu thuật và kiểm điểm bác sĩ vi phạm trong vụ việc.

TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Sau khi kiểm tra thông tin, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện đình chỉ phẫu thuật và yêu cầu kiểm điểm bác sĩ để sót bông trong vết thương của bệnh nhân".

Pháp luật - Sở Y tế HN: Yêu cầu viện Hà Đông đình chỉ bác sĩ để quên bông gạc

Chiếc bông bị bỏ lại

"Một vết thương ở bàn chân, về nguyên tắc khâu vết thương là người ta phải đưa một cái vật để dẫn lưu, cho máu và dịch thoát ra. Bình thường những chỗ khác thì sẽ đặt ống nhựa, nhưng vì ở bàn chân giẫm đi giẫm lại nó sẽ chọc vào chỗ đau, cho nên người ta đặt một cái gạc vào đó để dẫn lưu, thoát cái dịch ở vết thương ra.

Tại sao lại xảy ra chuyện như vậy? Vì bác sĩ này quên dặn dò bệnh nhân ngày hôm sau phải đến thay băng tại cơ sở y tế và yêu cầu rút cái gạc ấy ra. Mà nguyên tắc là trong vòng 24 tiếng là phải rút ra".

"Việc để quên như thế có thể dẫn đến hoại tử, thậm chí có trường hợp chỉ đến ngày thứ 2 là có mùi. Dẫu sao thì việc đó là anh phải có trách nhiệm với người bệnh, phải dặn dò họ cho kĩ, trên cả giấy tờ, thậm chí cả đơn thuốc phải ghi rõ là bao lâu thay băng và phải rút cái đó ra. Đúng quy trình là phải như thế.

Còn nếu mà anh không tuân thủ là do anh sai sót. Tất nhiên chỉ định là có nhưng anh làm không đến nơi đến chốn để sự việc xảy ra như thế, để lâu là sẽ ảnh hưởng đến bệnh nhân, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện thì buộc phải xử lý ban đầu là như thế"- Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thẳng thắn chia sẻ.

Pháp luật - Sở Y tế HN: Yêu cầu viện Hà Đông đình chỉ bác sĩ để quên bông gạc (Hình 2).

Anh Hải Anh cho biết, cuộc sống của mình bị đảo lộn

Về phía bệnh viện Đa khoa Hà Đông khẳ

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.