Sở Y tế xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng trên facebook

Sở Y tế xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng trên facebook

Thứ 2, 23/10/2017 | 16:08
0
Ngày 23/10, đoàn công tác của sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đích thân đến trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện về vụ việc kỷ luật trước đó.

Chiều 23/10, tin từ ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi rà soát lại mọi thông tin và nhận thấy rằng vi phạm của bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, trung tâm Y tế huyện Phong Điền chưa đến mức phải nhận hình thức kỷ luật.

Theo đó, trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của sở Y tế tỉnh đã đích thân đến trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện về vụ việc nói trên. Qua đó, sở Y tế cũng nghiêm túc nhìn thẳng và nhận thấy đó là một thiếu sót.

“Bác sĩ Truyện cũng đã nhận lời xin lỗi từ sở Y tế và xem đó như là bài học kinh nghiệm của mình. Qua vụ việc này, chúng tôi mong muốn anh em trong ngành cần thực hiện đúng những quy định của pháp luật, chúng tôi cũng xin rút kinh nghiệm lớn trong vụ này”, ông Hùng chia sẻ.

Xã hội - Sở Y tế xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng trên facebook

Quyết định kỷ luật đối với bác sĩ Truyện trước đó.

Sau khi xin lỗi, sở Y tế làm việc với sở Nội vụ để thu hồi quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Trong sáng nay, bác sĩ Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Phong Điền, cũng đã đứng ra xin lỗi bác sĩ Truyện về vụ việc kể trên.

Được biết trong sáng 22/10, Bộ trưởng bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Thanh tra bộ, Giám đốc sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra thông tin bác sĩ “chê” Bộ trưởng bộ Y tế. Yêu cầu Cục trưởng cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử kiểm tra, báo cáo, yêu cầu Thanh tra bộ xem xét quyết định xử phạt của Sở.

Theo Bộ trưởng bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Chính vì vậy nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay bác sĩ Truyện.

“Cần xử lý nghiêm hành vi bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không để ai bị phạt oan”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trước đó, như tin đã đưa, vào ngày 14/7, trên facebook trang cá nhân của mình, bác sĩ Hoàng Công Truyện đã đăng tải nội dung “khuyên” Bộ trưởng bộ Y tế nghỉ, chê trách vị bộ trưởng yếu kém công tác tham mưu an ninh bệnh viện, không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y bác sĩ tuyến dưới.

Sau đó, vào ngày 19/7, sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng vì vi phạm điểm G, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).

Tiếp đó, ngày 15/8, trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với vị bác sĩ này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức.

Công Định

Lùi thời gian công bố kết luận vụ bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế trên facebook

Thứ 2, 23/10/2017 | 11:20
Sau khi xem xét lại hồ sơ vụ việc, đại diện sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, buổi công bố kết luận cuối cùng về vụ việc bác sĩ “chê” Bộ trưởng bộ Y tế sẽ được lùi từ buổi sáng đến cuối giờ chiều hôm nay.

Lên Facebook đòi Bộ trưởng Y tế “nghỉ” với lời lẽ khiếm nhã, một bác sĩ bị phạt 5 triệu đồng

Thứ 5, 19/10/2017 | 22:53
Bác sĩ Truyện đang công tác tại trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa bị kỷ luật với hình thức Khiển trách vì đã lên facebook viết status (trạng thái) khuyên Bộ trưởng Y tế “nghỉ” việc với những lời lẽ khiếm nhã..

Va quẹt xe máy, lên facebook tìm lai lịch đối thủ rồi hẹn hỗn chiến

Thứ 6, 04/08/2017 | 13:30
Ấm ức sau va quẹt xe máy, Quý, Thuận và Thiện lên facebook tìm lai lịch đối thủ. Hai nhóm thanh niên mang theo nhiều “hàng nóng” hẹn giải quyết mâu thuẫn.
Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.