Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo nội dung quyết định này, ban Thường vụ Tỉnh ủy giao dự toán kinh phí không tự chủ từ nguồn dự phòng ngân sách Đảng cho văn phòng Tỉnh ủy thực hiện lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy và được bảo mật, với dự toán kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Ban này gồm 16 người, đứng đầu là Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu có nhà riêng ở An Giang.

Ở đây tôi không bàn luận chuyện đúng hay sai của việc lắp camera. Nhưng là một người từng lắp camera an ninh cho gia đình thì tôi thấy với mức kinh phí gần 1 tỷ đồng thì cần cẩn trọng.

Vì camera bây giờ rẻ, một cái chỉ mấy trăm nghìn đồng. Thông thường, một gia đình sẽ lắp đặt một bộ 4 camera quan sát gồm có 4 camera hồng ngoại quan sát ngày và đêm; 1 đầu ghi hình 24/24 quan sát qua mạng Internet; 1 ổ cứng; 4 Adaptor có IC ổn áp, giải nhiệt giúp tăng tuổi thọ camera; 4 bộ Jack khóa. Giá của bộ sản phẩm này giao động từ 3 đến 8 triệu đồng hoặc đắt hơn cũng sẽ có.

Còn đối với tỉnh Sóc Trăng, nếu tính theo mức dự toán kinh phí lắp đặt thì mức tiền bình quân là gần 62 triệu đồng với mỗi nhà riêng của một cán bộ.

Vậy theo bạn giá mức kinh phí gần 1 tỷ đồng để lắp đặt camera an ninh nhà riêng của 16 cán bộ ở Sóc Trăng là đắt hay rẻ?

Hai năm ròng xin thoát nghèo của cụ bà 83 tuổi: Cái tát vào những kẻ muốn gắn mác... không giàu

Chủ nhật, 29/09/2019 | 08:47
Sự việc cụ bà 83 tuổi, sống độc thân tại một xã nghèo của tỉnh Thanh Hóa suốt 2 năm ròng tha thiết xin được trả lại sổ hộ nghèo khiến dư luận dưng dưng trong niềm xúc cảm: nể trọng. Nhưng với ai đó, những kẻ muốn gắn mác nghèo trọn đời để trục lợi chính sách hỗ trợ của nhà nước, việc làm của cụ bà hẳn khiến họ phải hổ thẹn, nhục nhã, nếu còn chút lương tri...

Thiết bị giúp Facebook "đọc" não người dùng

Chủ nhật, 29/09/2019 | 09:00
Việc mua lại CTRL-Labs là bước quan trọng để Facebook hướng tới mục tiêu "đọc" não người dùng.

Cắn răng đưa con về quê lánh tạm những ngày Hà Nội bụi ô nhiễm mù trời

Thứ 6, 27/09/2019 | 11:32
Đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT Hà Nội) phủ nhận việc Hà Nội là “thành phố ô nhiễm nhất thế giới”. Trong khi đó, chỉ số chất lượng không khí (AQI) của Hà Nội đo theo ứng dụng quan trắc Air Visual đạt 204, vượt cả Jakarta của Indonesia - TP ô nhiễm nhất thế giới. Chúng ta biết tin vào đâu?

Bóc phốt “thật thà hư” của Trà Phúc Long!

Thứ 6, 27/09/2019 | 09:05
Xuất hiện ồn ào, tăng trưởng nhanh, định vị hình ảnh thương hiệu màu xanh lá cây vừa sang trọng vừa thân thiện môi trường…, Phúc Long từng được đánh giá là đã tạo ra được một cú “chơi lớn” thành công. Song dường như thương hiệu này đang ngủ quên trên chiến thắng?!

Học gì ra làm nhân viên Địa ốc Alibaba?

Thứ 3, 24/09/2019 | 09:34
"Cẩm nang Sale bất động sản" do CEO Nguyễn Thái Luyện chắp bút có đoạn: "Anh chị thường nghe câu nói: Một người làm quan cả họ được nhờ. Sắp tới đây, anh chị sẽ nghe câu nói tương tự: Một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ được nhờ". Đâu ai ngờ, một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ chưa được nhờ bỗng nhiên thành con nợ.

Ăn thịt chó là quyền của mỗi người

Thứ 4, 18/09/2019 | 14:46
Cuộc tranh luận về việc nên hay không nên ăn thịt chó giống như câu hỏi “con gà có trước hay quả trứng có trước”. Lòng vòng và không có hồi kết.

Đặt tên con “Phan Hết Gas Hết Số”: Sự ích kỷ của bố hay bài học để đời cho con?

Thứ 5, 12/09/2019 | 07:30
Trước đây và ngay cả bây giờ, nhiều bậc cha mẹ đặt tên cho con với những cái tên dở khóc dở cười, nhiều cán bộ tư pháp địa phương đành bất lực trong việc thuyết phục các bậc cha mẹ không đặt cho con mình những cái tên kỳ dị…