Sốc vì chồng lên lịch, “bấm giờ” chuyện

Sốc vì chồng lên lịch, “bấm giờ” chuyện "yêu"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Khi chuyện ấy không còn là tự nguyện, để hoàn thành “nghĩa vụ làm chồng”, không ít quý ông sắp sẵn lịch cho vợ và đến hẹn thì “yêu” như một cái máy. Điều này khiến không ít phụ nữ rơi vào tâm trạng chán nản, tủi thân.

Theo các chuyên gia: Nếu tâm lý ức chế này bị kéo dài rất dễ dẫn đến stress, chán ngán cho cả đôi bên…

Quyết “giải tán” vì chồng “yêu như cái máy”

Kết nối với đường dây tư vấn của Trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe đời sống Hiếu Thảo, một phụ nữ giọng còn khá trẻ ngập ngừng tâm sự nhưng không giấu nổi sự chán nản và tủi thân.

Chị kể trong nước mắt: “Em mới 25 tuổi mà đã không còn một chút cảm giác hào hứng trong chuyện ấy vì chồng. Chưa đầy một năm sau ngày cưới, anh ấy bắt đầu “lên lịch” cho chuyện yêu: Một tuần hai lần, rồi xuống một tuần một lần.

Ảnh minh họa

Chính vì “lên lịch” kiểu đó mà nhiều hôm “đến hẹn” em bận đi chợ hay đi đâu đó, anh ấy lại gọi điện: “Em về ngay”- là em hiểu. Vội vã về không sợ chồng chờ đợi lâu, để rồi bẽ bàng, thất vọng trong phòng ngủ. Anh ấy đều đặn “thực hành” như một cái máy, vẫn những tư thế, chiêu thức giống y như từ hồi cưới nhau! Cách đây hai tháng là sinh nhật em.

Anh ấy về sớm trên tay cầm bó hoa hồng đỏ thắm. Em vui mừng khôn xiết. Niềm vui nhân lên nhiều hơn khi anh ấy nói: “Anh sẽ đền cho cưng!”. Suốt cả buổi, em vừa chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật vừa khấp khởi chờ đợi. Không ngờ giây phút ấy lại chẳng thể làm em vui, vì tất cả cũng lại như mọi lần, cũng vẫn vài phút chóng vánh không ấn tượng...

Thấy chồng “xuống dốc”, em nghi ngờ anh có người đàn bà khác? Nhưng theo dõi và tìm mãi không có bằng chứng gì, em chạnh lòng nghĩ chắc em không còn hấp dẫn. Em cũng đã chăm chỉ tham khảo những “mẹo” mới, chịu khó mua váy áo ngủ hấp dẫn... nhưng mãi vẫn không có dịp “thể hiện”. Vì mỗi lần thấy em lại gần, anh ấy lại tỏ ý xa cách. Buồn chán và khóc cũng nhiều, em mới gọi điện đến đây”.

- “Em có thể thử thêm vài “chiêu” nữa chẳng hạn như rủ chồng đi du lịch, cùng xem những bộ phim “lãng mạn”, BS. Nguyễn Thị Lương, GĐ Trung tâm tư vấn SKSS/SKĐS gợi ý.

Giọng người phụ nữ ở đầu dây bên kia vẫn buồn nản: “Em thử cả rồi chị ạ. Lúc đầu em còn nghĩ chắc do anh ấy quá mệt mỏi. Em đã tạo ra những buổi đi chơi cho hai vợ chồng, những bữa cơm ấm cúng và ngon miệng. Nhưng anh ấy vẫn rất hờ hững.

Đừng để những phút giây hạnh phúc nhất của tình yêu bị biến thành công thức toán học hay như một cuộc hẹn gặp làm ăn với đối tác. Nếu nhận thấy sự miễn cưỡng để cho xong nhiệm vụ thì người phụ nữ rất dễ bị tổn thương. Đừng để những phút giây hạnh phúc nhất của tình yêu bị biến thành công thức toán học như “lên lịch” ái ân giống như... “tính giờ làm công” vậy.

Không kìm nén được, em đã khóc lóc rất nhiều, căn vặn anh ấy thì anh ấy chỉ ngồi im. Sau mỗi lần như thế để chuộc lỗi, anh ấy lại tặng em những món quà mà phụ nữ nào cũng thích như hoa hồng, nước hoa... nhưng em không thể vui lên được.

Bây giờ em đang trong tâm trạng vô cùng tủi thân vì nghĩ anh ấy không tin tưởng em. Có gì vợ chồng nên trao đổi với nhau. Đằng này, anh cứ im im làm em càng rối trí...

Ở cơ quan nhiều người tôn anh ấy làm thần tượng, vì công việc sắp đặt đâu vào đấy. Không ngờ ngay việc “yêu” vợ anh cũng phải lên “kế hoạch” như khi đi giao dịch làm ăn bên ngoài. Điều này khiến em cảm thấy buồn tủi với suy nghĩ: Mình cũng như “quân cờ” trong tay anh ấy. Có lúc anh ấy bảo bây giờ “có tuổi” rồi mọi việc nên “vừa phải” để đảm bảo sức khỏe” trong khi đó anh ấy mới ngoài băm(?!). Nhiều lúc em có cảm giác chồng mình mà cứ như đi mượn, vì quá tủi thân, có lúc em đã nghĩ đến chuyện ly hôn”...

BS. Nguyễn Thị Lương chia sẻ: Thời gian gần đây, bà nhận khá nhiều cuộc điện thoại có hoàn cảnh tương tự phụ nữ trên. Phần lớn những người phụ nữ này đều không thể lý giải nổi vì sao gần đây chồng mình lãnh cảm với mọi thứ, kể cả “chuyện đó”.

Họ đều đã kiên nhẫn gần gũi chồng nhưng càng gần thì các đức lang quân lại càng tránh xa. Các đức lang quân thường lảng tránh chuyện đó bằng cách xem tivi muộn ngủ luôn ngoài ghế sofa ở phòng khách hoặc đợi vợ ngủ thật say mới rón rén lên giường... Sau nhiều lần “chủ động” không thành họ mặc kệ mọi thứ vì nói ra chỉ tổ buồn thêm...

“Bắt mạch” để bốc đúng “thuốc”

Ảnh minh họa

BS. Nguyễn Thị Lương cho biết: “Phần lớn chị em trong hoàn cảnh này sau vài lần cố gắng nhưng thất bại đã tự động “chui mình trong vỏ ốc”... ôm nỗi buồn, dằn vặt bản thân hoặc luôn bị ám ảnh với suy nghĩ tiêu cực như chồng có bồ, mình không còn hấp dẫn. Nặng hơn là nghĩ tới chuyện cặp bồ, ly hôn... Điều này sẽ khiến cuộc sống thêm bi đát.

Trong lúc này, phụ nữ cần tỉnh táo để tìm hiểu nguyên nhân. Cái gì cũng có lý do của nó. Bắt “đúng mạch” mới hy vọng bốc “thuốc” mới thành công. Tất nhiên ngay cả khi bắt đúng mạch chưa hẳn đã thành công vì không phải anh chồng nào cũng muốn hợp tác với vợ”.

Trong trường hợp chồng thoải mái thì người vợ có thể thẳng thắn trao đổi nhưng cũng phải thật khéo léo tế nhị. Chẳng hạn, khi vợ chồng ở bên nhau người vợ có thể nói: “Dạo này em thấy anh cứ thế nào ấy? Hay là có em nào rồi?”.

Nếu như anh ấy nói: “Chẳng hiểu sao anh cứ thấy người mệt mệt, chân tay rã rời”... Trong trường hợp thấy chồng có những dấu hiệu khác như kém ăn, kém ngủ... người vợ cần phải hiểu sức khỏe của chồng không ổn. Lúc này, thời gian và sự quan tâm, lo lắng của người vợ sẽ giúp ích.

Chuyện sinh hoạt vợ chồng là hoàn toàn tự nhiên, vợ chồng được gắn kết với nhau tất nhiên không chỉ bằng tinh thần. Sinh hoạt vợ chồng hòa hợp là chiếc cầu để chàng và nàng “tuy hai mà một”.

Đừng để những phút giây hạnh phúc nhất của tình yêu bị biến thành công thức toán học hay như một cuộc hẹn gặp làm ăn với đối tác. Nếu nhận thấy sự miễn cưỡng để cho xong nhiệm vụ thì người phụ nữ rất dê bị tổn thương. Đừng để những phút giây hạnh phúc nhất của tình yêu bị biến thành công thức toán học như “lên lịch” ái ân giống như... “tính giờ làm công” vậy.

Theo GĐXH

Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.