Sốc vì chồng ngoại tình với ... đàn ông

Sốc vì chồng ngoại tình với ... đàn ông

Thứ 2, 11/02/2013 | 11:46
0
“Khi biết sự thật chồng tôi đang ngoại tình, mà lại “ngoại tình”với một gã đàn ông, tôi đã bị sốc nặng, phải đi cấp cứu mấy lần, những tưởng không thể sống được…”

Vẫn yêu dù chồng… đồng tính

Không thể thống kê một cách chính xác tỉ lệ những người phụ nữ trót đã làm vợ của một người đàn ông đồng tính. Song, trên thực tế không ít những trường hợp nhiều bà vợ sống trong cảnh “thừa sống thiếu chết” về tinh thần khi phát hiện chồng ngoại tình với một… gã đàn ông khác. Đau xót hơn, những gã đàn ông này nhiều khi chỉ đáng tuổi con cháu mình. Đánh ghen, xỉ vả hay “nói chuyện thẳng thắn”… tất cả đều không phải những giải pháp hoàn hảo.

Và cũng không phải người phụ nữ nào cũng bản lĩnh để dẫn tới hành động đó khi còn những rào cản về tâm lý, văn hóa và… sĩ diện. Rơi vào những trường hợp “trớ trêu” này thì có lẽ nhiều nhất là những người đàn ông tầm tuổi trung niên, khoảng từ hơn ba mươi tuổi trở lên. Đó là lúc kinh tế ổn định, vợ con đề huề, “nghĩa vụ gia đình” đã hoàn thành nên bản chất thật của họ bộc lộ rất rõ, cả về mặt tình cảm lẫn tình dục.

Chị Phương Hoa (Q.Tân Bình) lấy chồng cách đây 12 năm, đã có hai con, một trai một gái. Cuộc sống vợ chồng hơn một thập kỷ qua khá vui vẻ và hạnh phúc. Hai cháu xinh ngoan, học giỏi, hai vợ chồng đều có công ăn việc làm ổn định. Chồng chị phụ trách kinh doanh cho một thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng của nước ngoài. Chị làm việc cho một công ty tư nhân về quảng cáo nên cũng rất bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Cuộc sống gia đình hầu như chị tin tưởng chồng một cách tuyệt đối.

Tuy nhiên thời gian gần đây chị thường xuyên thấy anh vắng nhà sau bữa cơm chiều, hay báo việc ra ngoài mà không biết đi đâu. Thỉnh thoảng chị chỉ nhận được tin nhắn “đi tiếp khách cho công ty” từ chồng. Linh cảm của một người phụ nữ về điều gì đó không ổn, một ngày chị đã bí mật đi theo và đã phát hiện ra điều khủng khiếp; điều mà chị không bao giờ có thể ngờ tới: chồng mình cùng cậu trai trẻ dắt tay vui vẻ vào khách sạn hai sao khu S.V.H - Q.10 . Dò la tin tức chị được cho hay, họ là những khách hàng thường xuyên của khách sạn phục vụ 24/24h này. Sốc nặng, chị ngất ngay tại “lobby” trong sự ngơ ngác và hốt hoảng của nhân viên lễ tân.

Rồi chị cũng đã quyết định đối thoại với chồng. Khác với suy nghĩ ban đầu của chị, anh đã thú nhận chuyện đó mà không cần phải vòng vo, thanh minh hay chối cãi. Anh còn cho biết chuyện này đã kéo dài từ lâu lắm rồi, tuy nhiên, anh không cho biết bắt đầu từ khi nào. Chia sẻ với người viết, chị ngậm ngùi: “Nghĩ kỹ lại mới thấy, ngay trong quan hệ vợ chồng của chúng tôi đã có vấn đề. Từ lúc cưới cho đến bây giờ chúng tôi không thường xuyên quan hệ với nhau. Anh rất ít khi chủ động, tôi có gợi ý thì anh cũng chỉ đáp ứng một cách lấy lệ.

Tôi không mảy may nghi ngờ vì nghĩ là do anh đi làm mệt nên stress…”. Chị còn cho biết, chị thương chồng rất nhiều. Đã nhiều lần họ nói chuyện với nhau về điều này và chồng chị cũng xin cho anh một cơ hội để thay đổi. Vì nếu buộc phải chọn lựa anh không muốn mất gia đình, con cái. Giờ chị cảm thấy bế tắc và không biết làm sao. Hiện chị luôn để mắt tới và không rời chồng đến nửa bước. Nhưng “thú thật làm sao tôi có thể kiểm soát được anh ấy cả ngày, nhất là tình cảm đã không thuộc về gia đình này như trước nữa” - chị xót xa.

Cũng như chị Hoa, chị Mỹ - Việt kiều Canada (Q.2) lấy chồng gần hai năm nhưng chưa có con. Chồng chị là một chủ cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ khá điển trai và thành đạt. Chị thầm nghĩ mình là một phụ nữ may mắn khi sở hữu được anh chồng là niềm ước mơ của biết bao cô gái. Thế nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì chị phát hiện anh có quan hệ “đặc biệt” với cậu tài xế trẻ tuổi, người vẫn thường đón đưa chồng mình. Sống ở phương Tây từ nhỏ nên chị không lạ gì hiện tượng này.

Chị chọn phương án đối thoại và anh cũng xin chị cho anh thời gian để “xác định tư tưởng”. Không biết thời gian kéo dài bao lâu nhưng chị Mỹ rất sợ phải nói lời chia tay với anh vì chị thực sự rất yêu chồng. Còn nếu tiếp tục giả vờ như không biết gì, để tiếp tục sống như thế này thì quả thực “quá sức chịu đựng của tôi”. Tự lý giải, chính những người trong cuộc cho rằng, về mặt tình dục những ông chồng của mình đang ở độ tuổi sung mãn, rồi tới mâu thuẫn vợ chồng (dù có thể chỉ là mâu thuẫn nhỏ) khiến họ chán nản và thấy rằng không hòa hợp, nên họ tìm sự đồng cảm ở người cùng giới. Và cuối cùng họ đúc kết: “Người đồng tính chỉ có thể có tình yêu, có cảm xúc thăng hoa trong tình dục với người đồng tính giống họ mà thôi.”

Gia đình - Sốc vì chồng ngoại tình với ... đàn ông

Nhiều cô gái vẫn yêu chồng dù biết anh ta đồng tính (Ảnh minh họa)

Giải pháp nào cho chúng ta?

Rất nhiều bà vợ đã đặt câu hỏi, tại sao một người chồng tốt, một người giỏi giang, hiền lành, tốt bụng, quan tâm chăm sóc vợ con như anh ấy lại “ngoại tình” với nam giới? Liệu anh ấy có thấy xấu hổ với lương tâm vì đã phản bội lại vợ con, có thấy bản thân mình là kẻ sa đọa, “bệnh hoạn” hay không? Và vô vàn những câu hỏi tương tự mà chưa bao giờ có được câu trả lời thỏa đáng. Nhiều lúc tình hình khiến họ buộc phải “chấp nhận số phận”.

“Sở dĩ tôi nghĩ rằng mình chấp nhận và bỏ qua vì tôi nghĩ rằng anh sẽ biết phải dừng lại đúng lúc. Ít nhất là thời điểm này, khi tôi vừa phát hiện ra mọi việc, anh cũng còn quan tâm đến tôi và con, điều đó giúp tôi lấy lại niềm tin vào cuộc sống. Nhưng tôi đã lầm. Anh quyết định không rời bỏ gia đình. Nhưng bản năng của anh lại quá lớn…” - chị Thu Quế (Hà Nội) đã tâm sự như vậy.

Còn chị Hồng Anh, trên một diễn đàn “hội đồng cảm” lại suy nghĩ “rất khác: “Tôi thấy chồng mình hiện giờ đang ở mức độ giải quyết nhu cầu tình dục với người đồng giới ở bên ngoài, cũng giống như là đi mua dâm. Tôi không lo, rồi đâu cũng vào đấy thôi...”. Không biết suy nghĩ đó của chị Thu Quế có đúng không, nhưng nhiều nạn nhân của “trò đùa tạo hóa” không quan niệm như thế mà họ chọn giải pháp… ly dị. Ly dị, nhưng họ vẫn là bạn bè cùng chăm sóc con cái. Nhiều người trong số họ cho biết, thật sự không căm ghét hoặc ghê sợ chồng mình vì họ rất hiểu “bản chất của vấn đề”, và ly dị là cách tốt nhất để giải thoát cho cả hai.

Dĩ nhiên, ly dị không phải đơn giản vì hệ lụy kéo theo biết bao nhiêu chuyện nữa. Song “mọi việc sẽ qua, vết đau ấy sẽ nhức, nhưng không nhiều và không lâu” - chị Hoài Thu (Q.3) dứt khoát như thế. “Lúc anh ấy thú nhận sự thật với tôi, tôi đã rất bình tĩnh và biết rằng mình sẽ chấp nhận và bỏ qua. Dĩ nhiên, chúng tôi không thể được yên ổn như trước, nhưng ít ra tôi cũng hiểu rõ hơn nữa về con người anh và đến một ngày nào đó, khi đã có sự cân bằng trong tinh thần, chúng tôi sẽ giải thoát cho nhau” - chị Minh Hằng (Q.Phú Nhuận) đồng tình.

Theo một số nghiên cứu khoa học, về đại thể, những người đồng tính có hai dạng. Nếu là đồng tính bẩm sinh do những đặc điểm sinh lý họ thì y học hiện nay vẫn chưa giải quyết được “căn bệnh” này. Dạng thứ hai, do tự họ có sự lệch lạc về giới tính hoặc bị ảnh hưởng từ những người đồng tính mà trở thành thói quen. Dạng này có thể tìm cách “chữa trị” dần dần để họ trở lại đúng với giới tính của mình và có ham muốn với người khác giới.

Nếu cần, có thể nhờ sự trợ giúp của bác sĩ tâm lý để điều chỉnh hành vi sinh hoạt tình dục của họ trở về bình thường. Còn nếu khi đã áp dụng hết các biện pháp nhưng vẫn không giải quyết được và bạn không thể chấp nhận chung sống thì chia tay cũng là một giải pháp để không làm khổ lẫn nhau và mỗi người đều có thể đi tìm hạnh phúc của mình. Hãy cho mình sự tự do khi bạn không thể chung sống với một người mà lúc nào trong lòng cũng mang một nỗi đau.

Theo VnMedia

Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:29
Là vợ chồng nhưng đôi khi có những điều bí mật vẫn chẳng thể chia sẻ. Nhiều gia đình vì vậy mà tan vỡ...

Bí ẩn đằng sau những vụ ngoại tình

Thứ 3, 01/01/2013 | 08:37
Ví thử đàn ông là viên kim cương, chị em cất kỹ trong két, đem yêu thương mà khóa lại nó sẽ chẳng tự lăn đi. Nhưng cứ quên chìa khóa tại ổ có ngày có người tò mò mở nó ra, thế là mất. Khi đó ta cứ trách nó nhưng không biết rằng chính chúng ta đã có lỗi vì để quên khóa két.

CĐV Hùm Xám làm "chuyện ấy" ngay giữa khán đài

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Mới đây, trong trận đấu giữa Hoffenheim và Bayern Munich trên khán đài RheinNeckar, hơn 3 vạn khán giả đã được chứng kiến một “pha lập công” không thể sốc hơn của một cặp CĐV là fan hâm mộ Hùm Xám.

Đứt 'của quý' vì 'làm chuyện ấy' qua khe cửa

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:53
Nhập viện với bộ phận sinh dục bầm tím, sưng to, bệnh nhân 32 tuổi ở Gò Vấp, TP HCM, thú thật mình bị nạn là do có thói quen tự sướng khác thường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.