Sốc với hình ảnh bắt vít kéo dài chân của thiếu nữ

Sốc với hình ảnh bắt vít kéo dài chân của thiếu nữ

Thứ 6, 15/03/2013 | 20:20
0
Tờ Chinamask công bố những bức ảnh phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài, chỉnh sửa chân của 1 cô gái người Trung Quốc khiến nhiều độc giả phải rùng mình sợ hãi.
Để có được một đôi chân thuôn dài, thẳng tắp như ý muốn, cô gái đã không ngần ngại chịu đau đớn, tiến hành phẫu thuật kéo dài chân. Được biết, mỗi ngày cô gái đều phải tiến hành chỉnh đinh vít 3 lần, mỗi lần đinh vít sẽ được đưa sâu vào trong khoảng 7mm. Sau nhiều tháng, đôi chân của cô gái sẽ thẳng và dài ra. Tuy nhiên, mức độ đau đớn cũng như những biến chứng sau phẫu thuật sẽ đeo đuổi cô gái này suốt cả cuộc đời.
 
Xã hội - Sốc với hình ảnh bắt vít kéo dài chân của thiếu nữ

Xã hội - Sốc với hình ảnh bắt vít kéo dài chân của thiếu nữ (Hình 2).
Sau khi cố định xương, cô gái phải nằm bất động 35 - 40 ngày. Đến khi tháo khung,
chân vẫn luôn ở trong tình trạng rỉ máu.
Sau khi nhìn những hình ảnh này, rất nhiều độc giả choáng váng và bày tỏ quan điểm  "Những hình ảnh này thật sự đáng sợ", "Có thực sự cần thiết để phải chịu đau đớn như này không?"... 
 
Xã hội - Sốc với hình ảnh bắt vít kéo dài chân của thiếu nữ (Hình 3).

Phương pháp kéo dài xương chân do giáo sư Ilizarôp, người Nga, sáng tạo và thực hiện từ những năm 50 của thế kỷ 20. Nguyên lý của phương pháp là cắt rời một chỗ trên đoạn xương chân cần kéo dài, xuyên các đinh chuyên dụng qua cả hai đoạn xương rời ra, rồi gắn vào một loại khung cố định đặc biệt ở bên ngoài chân. 
 
Xã hội - Sốc với hình ảnh bắt vít kéo dài chân của thiếu nữ (Hình 4).
Đôi chân trước và sau khi tiến hành phẫu thuật của cô gái.
 
Quá trình hàn gắn vết gẫy sẽ hình thành ra canxi, tủy xương và các tổ chức tế bào cần thiết khác để nối liền hai đầu xương gẫy lại với nhau. Đợi đến khi xương mới liền, người ta lại chỉnh vít trên khung bên ngoài, cho giãn ra khoảng 1mm/ngày ( kéo dài 2mm/ngày thì xương không kịp phát triển hoặc phát triển sẽ gây vẹo, méo, nếu chỉ kéo 0,5mm sẽ gây liền dính) nhằm mục đích bắt buộc các tổ chức xương phải tiếp tục lan ra để nối liền với nhau. Và cứ như vậy.... cho tới khi đạt được chiều dài xương chân như dự tính.
 
Trung bình để kéo dài xương chân 5-7cm, bệnh nhân phải mang khung cố định 10-12 tháng, sau khi bỏ khung, bệnh nhân lao động, sinh hoạt hoàn toàn bình thường, các phần xương chân được kéo dài thêm có độ cứng chắc như xương cũ.
Theo TTVN

28% nữ sinh Nam Phi nhiễm virus HIV

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:00
Đích thân Bộ trưởng Y tế Nam Phi khẳng định, có tới 28% số học sinh nữ của quốc gia này có kết quả dương tính với các xét nghiệm HIV, một sự thực khiến thế giới bàng hoàng.

Nữ sinh bị cưỡng hiếp 90 lần trong 2 ngày cuối tuần

Thứ 2, 11/03/2013 | 20:53
Báo cáo mới đây nhất của Trung tâm công lý xã hội (CSJ), Anh Quốc khiến dư luận chấn động khi tiết lộ rằng một nữ sinh 16 tuổi đã bị cưỡng hiếp 90 lần chỉ trong hai ngày cuối tuần.

Nữ sinh bắt cua bị hiếp sinh con bây giờ ra sao?

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:33
Nữ sinh phải nghỉ học khi đang là học sinh lớp 11 để sinh con do hậu quả của việc bị xâm hại. Bé trai khỏe mạnh lọt lòng hơn 4 tháng, nhưng thủ phạm vẫn không hề chịu trách nhiệm với hành vi gây ra.