Tâm sự của cô con dâu 9X: “Thích ở nhà mẹ chồng hơn mẹ đẻ”

Tâm sự của cô con dâu 9X: “Thích ở nhà mẹ chồng hơn mẹ đẻ”

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:39
1
Nhiều người vẫn thường nói mẹ chồng – con dâu “khác máu tanh lòng”. Nhưng dù đã ở nhà chồng được hơn 2 năm, Thảo vẫn thích ở nhà mẹ chồng hơn nhà mẹ đẻ. Mới đây bức tâm thư của Thảo khiến nhiều người đang căng thẳng trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu phải suy nghĩ lại.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện câu chuyện của cô gái Thu Thảo khi tâm sự  về “sở thích” được ở với mẹ chồng. Thu Thảo viết: “Một phần vì nhà chồng em đối xử với em rất tận tâm, chu đáo, coi con dâu như con đẻ. Phần vì nhà mẹ đẻ em cũng chỉ cách nhà chồng hơn 1km, khi nào nhớ nhà vẫn có thể qua chơi. Hơn 2 năm làm dâu mà mọi việc lớn nhỏ trong nhà mẹ chồng em đều lo toan chu đáo, gần như em chẳng phải động tay động chân làm gì. Ngày nào đi làm về sớm thì em đỡ mẹ chuyện cơm nước, giặt giũ, còn không toàn chỉ làm phiền thêm mẹ phải nấu đồ ăn đêm những hôm đi làm về muộn, hay chăm em như chăm con ruột suốt 9 tháng em bầu.

Mẹ chồng còn đùa bảo: “Chăm con cho thằng Tít (chồng em), còn mệt hơn chăm thằng Tít ngày xưa. Nhưng nếu đẻ được thì cứ đẻ, mẹ khắc lo cho không thiếu thứ gì”. Em hay đọc tâm sự, rồi nghe nhiều mẹ kể chuyện về những bà mẹ chồng cay nghiệt, những chuyện hôn nhân đổ vỡ chỉ vì nỗi ám ảnh mang tên mẹ chồng,… nhiều lúc nghĩ lại mới thấy mình thật may mắn…

Phải thế mới biết phụ nữ không chỉ cần hơn nhau ở tấm chồng mà còn phải hơn nhau cả bà mẹ chồng nữa. Cuộc sống hôn nhân là nửa đời còn lại của mình, nửa đời đó có hạnh phúc hay không phần lớn phụ thuộc vào bà mẹ chồng đấy”.

Tâm sự của cô con dâu 9X: “Thích ở nhà mẹ chồng hơn mẹ đẻ”

Tâm sự đang gây sự chú ý (Ảnh facebook).

Câu chuyện của Thu Thảo nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Bạn trẻ Quỳnh Nga bình luận: “Đây là cặp mẹ chồng nàng dâu có một không hai. Nếu mẹ chồng đọc được những dòng chữ này chắc sẽ vô cùng xúc động. Giờ mình phải sống khác với mẹ chồng thôi”.

Còn Thanh Hương bày tỏ: “Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu của mình không được tốt cho lắm. Nhiều lúc nghĩ sao mẹ chồng lại khó tính thế. Nhưng nghĩ lại, thấy mẹ chồng cũng làm đủ thứ việc vì con cái. Đọc xong bài của bạn mới thấy mình là con dâu mà nhiều thiếu xót quá”.

Trong khi đó, Thu Thảo chia sẻ thêm, thực ra cô và mẹ chồng cũng không hợp nhau lắm, hồi mới cưới cũng xích mích suốt ngày. Nào chuyện làm việc nhà, chuyện tài chính thu chi, chuyện lương lậu, rồi cả chuyện bao giờ có cháu.

Tâm sự của cô con dâu 9X: “Thích ở nhà mẹ chồng hơn mẹ đẻ” (Hình 2).

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu nên được cải thiện (Ảnh minh họa).

"Lần mâu thuẫn lớn nhất là lần mẹ chồng bắt Thu Thảo đưa hết tiền lương của chồng và của tôi cho mẹ giữ. Mẹ bảo hàng tháng mẹ đưa cho một khoản đủ để chi tiêu, còn nhà cửa ăn uống các thứ để mẹ lo, vì mẹ sợ hai vợ chồng còn trẻ sẽ chi tiêu quá đà, hoang phí.

Tôi cũng thuộc dạng nóng tính, lời qua tiếng lại với mẹ, rồi ức quá tôi bỏ về nhà mẹ đẻ. Đợt ấy chồng tôi phải viết đơn xin nghỉ việc 1 tuần để hòa giải mâu thuẫn giữa hai mẹ con. Chồng tôi lại là người biết điều tiết mọi chuyện, đã nói rõ ràng ý kiến của mẹ để đả thông tư tưởng cho tôi. Và tôi đã đồng ý theo chồng về xin lỗi mẹ. Cứ thế 2 mẹ con hòa thuận, sống vui vẻ đến bây giờ”, Thu Thảo chia sẻ.

 Mai Thu

Chuyện nàng dâu ở cữ phàn nàn về mẹ chồng: Mẹ chồng chứ không phải ô sin

Thứ 2, 23/04/2018 | 07:59
“Đừng nghĩ rằng một mình bạn là phụ nữ, một mình bạn biết đẻ rồi có quyền sai khiến người khác”, là lời chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng (Hà Nội), khi đọc câu chuyện “mẹ chồng chăm con dâu ở cữ sướng như tiên”.

Khi mẹ chồng “xuất chiêu” thu phục nàng dâu

Thứ 6, 02/03/2018 | 06:45
Những bà mẹ chồng dưới đây đã có những bí quyết rất “độc” để chuyện sống chung giữa mẹ chồng - nàng dâu nhẹ nhàng và thân thiết giống như mẹ và con gái.

Nàng dâu chia sẻ câu chuyện 'mẹ chồng quốc dân' khiến nhiều chị em ghen tỵ

Thứ 3, 27/02/2018 | 13:00
Từng được cư dân mạng biết đến bởi câu chuyện khoe nhà chồng đơn sơ thu hút hơn 10 nghìn like trên mạng xã hội. Mới đây, cô nàng Hải Linh (SN 1993, Yên Bái) lại khiến nhiều chị em trầm trồ bởi cô có một người mẹ chồng tuyệt vời.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.