“Sốc” với thú chơi siêu khuyển của đại gia Sài thành

“Sốc” với thú chơi siêu khuyển của đại gia Sài thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Vài tháng đầu, mỗi tháng anh mua vài chục cây nước đá về bỏ trong phòng, máy lạnh bật tối đa. Khi chó không còn "ngơ ngác" trước không gian mới, anh bắt đầu cho chúng ra ngoài làm quen dần với khí hậu nhiệt đới.

Hình ảnh những chú chó dũng mãnh, lông mượt như cước kéo cỗ xe chạy băng băng ở những vùng đất tuyết phủ trắng xóa tưởng chừng chỉ có thể được nhìn thấy trên phim ảnh. Vậy mà mới đây, tôi vô cùng bất ngờ khi thấy một cặp chó kéo xe tuyệt đẹp thong dong kéo xe... máy "rèn thể lực" ngay giữa Sài thành. Hỏi ra thì mới biết người chủ của nó đã chi gần 500 triệu đồng để đưa chúng từ vùng Alaska (Mỹ) băng giá, góp phần đưa một trong những loài chó đẹp nhất thế giới về với Việt Nam.

Chi nửa tỷ đồng đưa siêu khuyển về... đi thi

Trên tầng 4 ngôi nhà khang trang của mình, anh Lê Chính (quận Tân Phú, TP.HCM) dành hẳn cho những "cún cưng" của mình hai phòng ở "sang trọng" như những "công tử" con nhà giàu. Bốn chú chó trưởng thành, đẹp đẽ, sang trọng, oai vệ vừa thấy "thủ lĩnh" bước vào giới thiệu có "khách" tới thăm liền bày tỏ thái độ vui mừng chào đón bằng những tràng "gâu, gâu... gâu". Anh Chính giải thích: "Chúng đang bày tỏ niềm vui và thái độ hân hoan khi gặp người. Chúng sủa là "tự giới thiệu" về bản thân mình để làm quen thôi, chứ chúng chưa biết làm đau một ai bao giờ...".

Anh Chính cho biết, vô tình xem bộ phim âm độ, một bộ phim tuyệt hay về loài chó trung thành Alaska Malamute. Rồi anh "kết" Alaska với một tình yêu mãnh liệt và quyết tâm tìm mua về nuôi cho bằng được.

Tìm hiểu thông tin, nguồn gốc đầy đủ rồi năm 2006, anh quyết định qua Mỹ, đến tận vùng Alaska băng giá xa xôi, để "tầm" thú cưng trong "mộng". Thế nhưng qua Alaska là một chuyện và tìm được một chú "Alaska Malamute" nguyên bản đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn lại là chuyện khác. Đến đây, anh phải rong ruổi trong cái lạnh thấu xương để "truy lùng" cho bằng được đối tượng ưng ý và nhanh chóng "thoát thân" trước sự khắc nghiệt của khí hậu. Và trời đã không phụ lại niềm đam mê của anh. Sau cả tháng đỏ mắt lùng sục, anh đã bay về vùng đất nhiệt đới Sài thành cùng ba chú chó "tuyết" Alaska Malamute tuyệt đẹp. Nhẩm tính sơ sơ đã thấy để đưa được những chú chó được mệnh danh là "hoa vương của vùng băng giá" này về anh đã phải chi gần 25.000 USD (gần 500 triệu đồng).

Về đến nhà, tuy thở phào nhẹ nhõm vì ba chú vẫn mạnh khỏe nhưng anh lại thấp thỏm, lo âu, chờ đợi những ngày tháng sắp tới xem nó thích nghi như thế nào. Vài tháng đầu, mỗi tháng anh mua vài chục cây nước đá về bỏ trong phòng, máy lạnh bật tối đa. Khi chó không còn "ngơ ngác" trước không gian mới, anh bắt đầu cho chúng ra ngoài làm quen dần với khí hậu nhiệt đới.

Vừa ra ngoài, sức nóng "táp" vào mặt bất ngờ làm chúng bị choáng vì chưa từng biết qua cảm giác như thế. Anh chỉ cho chúng "tắm nhiệt" vài phút rồi lại đưa vào "kho lạnh". Và cứ như vậy theo từng ngày, thời gian ra ngoài thêm nhiều và dài hơn, đá ngày một ít đi và cho đến nay, nó không cần đến máy lạnh mà chỉ cần chiếc quạt gió.

Anh Chính tự hào: "Thấy nó thích nghi được tôi mừng vô cùng...". Vừa nói anh vừa dẫn từng con giới thiệu với tôi. Đầu tiên là chú khuyển có tên Noble. Từ sau khi về Việt Nam đến nay Noble đã năm năm liền là "quán quân", không có đối thủ trong các cuộc thi Dogshows (cuộc thi dành cho chó đẹp tại TP.HCM).

Anh Chính tự tin, nếu tới đây chúng ta tổ chức được một cuộc thi chó đẹp cấp quốc gia thì anh vẫn tin Noble sẽ chiến thắng. Tiếp đến là Leelee, cô nàng tiểu thư xinh đẹp... mới đây anh lại bỏ ra thêm 10.000 USD để đưa chú Summo khổng lồ cũng thuộc giống Alaska Malamute vê, ỡ ba siêu khuyển trên cùng với một "hoàng hậu Angel" nữa hợp thành... "tứ đại mỹ khuyển" trong "vương quốc" của anh Chính.

Năm 2007, sau một năm chăm sóc chúng, anh cùng vợ mang hai con Noble và Angel ra thi thố liên tục với hàng trăm con thuộc các loài chó khác. Trong đó có những loại thuộc hàng "quý tộc" như: Chihuahua - Mêxicô, Becgie - Đức, Mastiff - Tây Tạng, Golden - Mỹ, Fox - Anh, Bulldog - Pháp, .v.v. Nhưng liên tục từ đó đến nay, 5 năm liền Noble và Angel luôn ngự ở ngôi vương và hoàng hậu.

Pháp luật - “Sốc” với thú chơi siêu khuyển của đại gia Sài thành

Anh Lê Chính đang ra hiệu cho chú khuyển có tên Noble - Alaska biểu diễn cho khách xem.

Có thể nói, nhớ nhất với anh chính là ngày 2/9/2007, năm đầu tiên anh mang hai chú Alaska của mình ra thi thố. Cuộc thi năm đó có sự góp mặt của gần 80 "vận động viên". Vòng chung kết là cuộc đấu tay ba giữa Noble với 2 đối thủ "cộm cán" là Chihuahua và Bec giê, cả 3 đều là những bậc "anh tài". Ban giám khảo lúc ấy đau đầu khi cả 3 đều ngang tài ngang sức: Thực hiện hành động thuần thục theo hiệu lệnh, mỗi con mỗi vẻ: Đẹp, cao quý. Nhưng thời khắc quyết định chính là trong khi Noble tỏ ra hoạt bát, thân thiện, dễ mến khi luôn đùa nghịch cùng những đứa trẻ vốn là khán giả thì các con khác không được như vậy. Vậy là Noble lạnh giá có trận thắng trên sân khách nhiệt đới một cách oanh liệt...

Chăm sóc đặc biệt chỉ để... kéo xe?!

Alaska Malamute ăn rất "khiêm tốn" so với những loại chó khác có cùng kích cỡ hay trọng lượng. Tuy nhiên, anh Chính nhấn mạnh thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh và đủ dưỡng chất như con người. Mỗi ngày anh Chính cho ăn thức ăn chuyên dụng được sản xuất tại Pháp. Ngoài dưỡng chất từ thịt cá, anh còn cho ăn bổ sung nguồn vitamin từ rau củ như bí đó, khoai lang, cà rốt,... để cơ thể chúng luôn được thanh lọc mát mẻ. Đối với những con nhỏ mới sinh (mỗi năm 2 lứa) thì ngoài sữa mẹ, anh còn cho uống thêm sữa dành cho chó con. Khi chó sinh thì có phòng lạnh cách ly và chăm sóc đặc biệt trong môi trường vô trùng. Anh cho biết: "Tôi phải đầu tư tủ thuốc cho chó tại nhà, đưa chó đi khám và chích ngừa định kỳ đều đặn...".

Người ta bảo, "chăm chó khó nhất chăm lông" và Alaska là loài rất cần sự chải chuốt. Anh Chính kinh nghiệm: "Alaska mỗi năm thay lông 2 lần, tuy nhiên ở môi trường nhiệt đới này chúng rất dễ rụng lông mỗi khi thời tiết thay đổi. Vì vậy, phải có "bài" chăm sóc riêng biệt cho bộ lông của nó thì chó mới đẹp và sạch sẽ được...". Một vài ngày, anh Chính phải chải lông cho chó 1 lần bằng lược chuyên dụng nếu không lông chúng sẽ bị kết dính và trông mất đẹp. Rồi anh phải "tắm khô" bằng cách xịt hỗn hợp các loại dầu đặc biệt lên người chúng rồi xoa, massage lông và sau đó là dùng lược chải lại cho thẳng mượt.

Với loài Alaska bản xứ, kéo xe thồ hàng, chạy trên băng tuyết được coi như nhiệm vụ "bất khả chiến bại" của chúng. Vì không muốn chúng mất đi cái "gốc" lao động "oanh liệt" ngày nào nên anh lâu lâu lại "nài cương" cho chúng kéo xe máy chạy lòng vòng trong khu công nghiệp Tân Bình. Anh Chính tâm sự: "Cứ mỗi lần thấy tôi "thắng yên cương" là chúng lồng lên hào hứng. Chúng chạy rất hưng phấn, ngoan và chính xác theo hiệu lệnh. Thái độ chúng như một người giúp việc trung thành, biết buồn vui, biết bảo vệ chủ và biết làm gì để đền ơn cho người chăm sóc mình...".

Với thân thể cường tráng, ngực rộng vạm vỡ, cơ bắp săn chắc, nên Alaska có một sức mạnh phi thường và sự bền bỉ tuyệt hảo. Ngay từ buổi đầu được thuần hóa, Alaska được ví như một chú "ngựa nòi" kéo xe, thồ hàng rất hiệu quả và đáng tin cậy. Một tập thể từ 4 đến 8 hay 12 con có thể kéo kiện hàng lên đến... hàng tấn. Vượt qua cuộc hành trình trên băng tuyết liên tục hàng giờ mà không biết "than vãn" là gì!

Alaska là loài chó có tư chất thông minh, hiền hòa, rất biết vâng lời. Anh Chính giải thích: "Tôi nghiên cứu tài liệu nước ngoài và qua kinh nghiệm trong quá trình nuôi chúng có thể nói, Alaska vốn sống quen với bầy đàn nên nó xem chủ nhân như là một "thủ lĩnh" và rất mực "phục tùng mệnh lệnh".

Nguyên Pháp


Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.