Sôi động thị trường làm thuê luận văn (2): Sốc với dịch vụ 'Tiến sĩ trọn gói'

Sôi động thị trường làm thuê luận văn (2): Sốc với dịch vụ 'Tiến sĩ trọn gói'

Thứ 5, 10/08/2017 | 06:46
0
Không chỉ đồ án, khóa luận tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ cũng được nhiều nhóm viết thuê quảng cáo rầm rộ...

Trong quá trình tìm hiểu về các nhóm viết luận văn thuê, PV đặc biệt bị thu hút với dịch vụ viết luận án tiến sĩ trọn gói. Dịch vụ tiến sĩ được đưa ra với nhiều lựa chọn khác nhau. Cứ mỗi “gói dịch vụ” lại được chia nhỏ, đồng thời với nó là một mức giá đi kèm.

Liên hệ với nhóm luận văn Việt do Tùng, trưởng nhóm viết luận văn thuê, qua số điện thoại 0915…999, khi nghe đề cập đến luận án tiến sĩ, Tùng vào đề luôn: “Tiêu chí của bên mình là nhanh, gọn, đáp ứng đúng yêu cầu và không đụng hàng. Không tiết lộ danh tính bên cung cấp”.

Để đảm bảo, Tùng khẳng định luôn, nhóm của Tùng có cả tiến sĩ của các trường đại học tham gia. Giá một luận án tiến sĩ của nhóm Tùng tùy vào việc khách hàng cung cấp những gì. Từ tên đề tài, số liệu cụ thể… thêm thứ gì bớt thứ ấy.

Giá nhóm Tùng dao động từ 100 đến 120 triệu đồng cho một luận án tiến sĩ.

Pháp luật - Sôi động thị trường làm thuê luận văn (2): Sốc với dịch vụ 'Tiến sĩ trọn gói'

Email giao dịch luôn đi kèm sẵn tài khoản ngân hàng.

Khảo sát trên nhóm Luanantiensi.com, địa chỉ trang web này tỏ ra cực kỳ chuyên nghiệp với những lời giới thiệu có cánh về nhóm của họ.

Trên trang của mình, nhóm luận án tiến sĩ này quảng cáo: “Luận án tiến sĩ không đơn thuần là một luận văn cử nhân hay luận văn thạc sĩ được viết dài ra mà đây được coi là một đẳng cấp khác hẳn về chất và mang tính hàn lâm. Để hiểu và nắm vững những điều sâu xa của các lý thuyết và tầm ứng dụng thực tiễn của chúng không phải là chuyện ngày một ngày hai mà phải trải qua nhiều năm ròng nghiên cứu, đánh giá, so sánh, băn khoăn và tiếp xúc với nhiều trí tuệ đỉnh cao”.

Bên cạnh đó, nhóm luận án này còn nhận viết cả ngoại ngữ với đủ ngôn ngữ như: Anh, Trung, Hàn, Nhật... Trưởng nhóm của trang web những lời có cánh này là Mr Luân với số điện thoại 0972….399.

Khi PV liên hệ, Luân cho biết nhóm của Luân được phân công rất rõ ràng, trình độ tiến sĩ sẽ làm luận án tiến sĩ, thạc sĩ sẽ làm luận văn thạc sĩ. Nhóm của Luân đã có kinh nghiệm 7 năm trong nghề viết luận văn thuê.

Mức giá mà nhóm của Luân đưa ra với luận án tiến sĩ viết bằng tiếng nước ngoài là 200 triệu đồng. Hoàn thành đến đâu chuyển khoản đến đó.

Pháp luật - Sôi động thị trường làm thuê luận văn (2): Sốc với dịch vụ 'Tiến sĩ trọn gói' (Hình 2).

Nạn bằng thật, học giả có chấm dứt được khi luận văn, luận án có thể thuê công khai?

Cũng trong quá trình thâm nhập vào các nhóm chuyên viết luận văn, luận án thuê, với nhu cầu làm tiến sĩ về cảng biển nhưng lại bí đề tài, khi tiếp cận với nhóm AZ, PV được gợi ý cho rất nhiều đề tài để lựa chọn.

Những đề tài luận án tiến sĩ được gửi đến cho PV có những đề tài mang tính chung chung như: “Quản lý Nhà nước đối với dịch vụ Logistics ở Cảng AAA” hay “Nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển cảng biển Việt Nam”… Những đề tài này đều đồng giá là 80 triệu đồng, với điều kiện người viết cung cấp số liệu.

Trong quá trình tìm hiểu, PV bất ngờ với dịch vụ “luận văn trọn gói” mà nhóm luận văn AZ đưa ra. Theo đó, mức giá sẽ được thỏa thuận, người thuê thậm chí có thể giao cả email cho họ để trong quá trình làm, họ sẽ làm việc với người hướng dẫn. Các chỉnh sửa sẽ được thực hiện đúng yêu cầu. Đảm bảo các tiến độ trong quá trình luận án. Thời gian đó, thay vì cắm đầu vào “dùi mài kinh sử”, người thuê viết thoải mái ung dung kiếm tiền.

Việc của nghiên cứu sinh lúc này chỉ là đọc lại và chờ đến ngày bảo vệ. Tất nhiên, người bảo vệ cũng đã được “gà” trước các câu hỏi sẵn của hội đồng.

Đáng nói, thời gian gần đây, khi bộ GD&ĐT “siết chặt" đầu vào tiến sĩ khi ra quy định bắt buộc phải có bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế, ngay lập tức các nhóm làm luận văn thuê cũng đã đưa ra dịch vụ viết thuê bài báo khoa học.

Các nhóm cũng đưa ra rất nhiều tiêu chí về bài báo, quảng cáo rất nhiều. Tuy nhiên, hầu hết các nhóm đều chỉ viết thuê luận văn chứ không đảm bảo đăng (?).

Kỳ tới: Bí mật nghề “phu chất xám”

Trần Phương

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.