'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard

'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard

Thứ 5, 02/05/2013 | 15:03
0
Dudley Co-op, một trong những khu nhà ở dành cho các sinh viên Harvard - là một tập thể độc đáo góp phần phát triển cá tính và tính cộng đồng cho các sinh viên trường đại học danh tiếng này.

"Mỗi một học kỳ, những sinh viên mới đến lại làm quen với nhau, giới thiệu những thói quen, sở thích, và các chính sách trong khu nhà" - Amelia Kaplan, sinh viên của khu nhà giải thích. Trong luận án đại học của cô có tựa đề "Đừng nhổ nước bọt vào món súp, tất cả chúng ta đều ăn" (Don’t Spit in the Soup, We All Have to Eat), Kaplan là một thành viên từng ở đây, viết rằng: "Khu nhà phải hoạt động như một cộng đồng có sự thích nghi và thay đổi, liên tục tái sáng tạo bản thân theo yêu cầu của các thành viên".

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard

Dudley co-op nằm khá khiêm tốn trong một khu dân cư ngay bên ngoài Quảng trường Harvard, là hai khu nhà Victoria cuối thế kỷ 19, nơi ở của 32 sinh viên đại học Harvard. Kiến trúc với trần cong, lò sưởi, có các tủ sách và ngăn kéo, trong phòng được trang trí bằng tranh ảnh, áp phích, thơ, đàn guitar và cả chiếc đàn Hawaii 4 dây (ukuleles).

Các không gian đặc biệt cũng giống như những sinh viên ở đó. Đồ dùng được sắp xếp gọn gàng và khéo léo ở một phòng sinh viên nữ, hoặc những quần áo vứt khá rải rác quanh phòng một nam sinh viên, nhưng mỗi phòng đều mang những cá tính riêng.

Mặc dù mỗi người có những tính cách rất đặc biệt (đây là đặc điểm khá nổi bật của rất nhiều sinh viên Harvard) và sở thích khác nhau, nhưng các thành viên đều ca ngợi cộng đồng nhỏ này như là một nơi nuôi dưỡng sự sáng tạo và giúp mọi người chia sẻ với nhau khi sống xa nhà, xa đất nước.

Charlotte Lieberman nhận xét: "Bạn nhớ tên của tất cả những sinh viên khác và mọi người đều có những liên kết cá nhân với nhau. Khi ai đó hỏi về ngày hôm nay của bạn, họ thực sự quan tâm điều đó. Mọi sinh viên trong khu nhà tôn trọng, lo lắng, quan tâm, chăm sóc và thương yêu nhau".

Chúng ta cùng ngắm nơi ở của những sinh viên Harvard này nhé.

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 2).

Căn phòng khá bừa bộn của một chàng trai

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 3).

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 4).

Cô bạn này bên chú cún cưng của mình trong ký túc xá

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 5).

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 6).

Trong tất cả các món đồ ở căn phòng của mình thì cậu sinh viên này có vẻ thích chiếc chăn nhất.

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 7).

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 8).

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 9).

Đây là nơi sống, học tập và phát triển nhiều nhân tài của Harvard

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 10).

Căn phòng khá bừa bộn và cũng là hình ảnh thường thấy ở khu ký túc xá nam.

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 11).

Xã hội - 'Soi' ký túc xá của sinh viên trường Harvard (Hình 12).

Theo Kenh14/TTVN

Xác trẻ sơ sinh chết vì vỡ sọ trong ký túc xá công nhân

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:17
Đang đi tuần quanh khu ký túc xá của công ty Sam Sung tại thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong (Bắc Ninh), người bảo vệ phát hiện một bịch nilon, bên trong là một bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn nhưng đã chết.

Sinh viên phủ xanh ký túc xá bằng... giấy vụn

Thứ 4, 06/02/2013 | 10:56
Trong các căn phòng nhỏ của sinh viên Học viên Tài chính Hà Nội, những ngày lạnh giá đầu năm 2013 bỗng trở nên ấm và tươi hơn với sắc màu của những chậu cây cảnh xinh xắn.

'Ký túc xá 5 sao' chỉ có 10% sinh viên ở

Thứ 5, 25/04/2013 | 09:48
Trong lúc sinh viên ở Đà Nẵng “khát” chỗ ở thì ký túc xá (KTX) DMC-579, được mệnh danh là 5 sao do UBND TP Đà Nẵng cho xây dựng, lại chỉ lèo tèo sinh viên đến ở.