"Soi" xe sang Mercedes C63 AMG

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Chỉ hơn một tháng sau khi Cclass coupe lộ diện toàn phần, phiên bản độ AMG đã được Mercedes giới thiệu làm những người mê xe thèm thuồng.

Phiên bản độ của C-class coupe trang bị động cơ 6,2 lít V8 công suất 451 mã lực và có thể tăng lên 30 mã lực nữa nếu đi kèm gói phụ kiện tùy chọn AMG Development.

Sức mạnh truyền tới trục sau qua hộp số 7 cấp Speedshift MCT. Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h dự kiến sau 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h (với AMG Development, thời gian tăng tốc còn 4,3 giây).

Mercedes C63 AMG coupe với lưới tản nhiệt một thanh ngang thay vì hai như trên C-class coupe.

Phát triển dựa trên C-class coupe mới, sản phẩm mới nhất của AMG còn trang bị bộ vành 18 inch hợp kim nhôm và lốp trước kích thước 235/40, lốp sau 255/35. Phía đuôi xe là hốc gió 3 vùng màu đen cùng hai cặp ống xả đôi mạ crôm của AMG.

Trong cabin, C63 AMG coupe sử dụng thiết kế bảng điều khiển mới với màn hình TFT với các chất liệu cao cấp. Ngoài ra, còn có cánh gió nhỏ bằng sợi carbon trên nắp cốp và vô-lăng thể thao bọc da.

Xế độ trang bị 5 hệ thống trợ lái mới: đèn pha chủ động (Adaptive High Beam Assist), cảnh báo sớm, hỗ trợ đỗ xe cảnh báo bằng âm thanh, hỗ trợ chuyển làn đường và xóa điểm mù. Hệ thống COMAND mới nhất của Mercedes cũng được đưa vào C63 AMG coupe, gồm một màn hình 3D hiển thị cảnh thành phố bằng hình ảnh ảo.

New York Auto Show diễn ra vào tháng sau mới là sân khấu chính thức nơi C63 AMG ra mắt công chúng trước khi phiên bản độ này có mặt tại các showroom vào tháng 9 với giá bán vẫn chưa được công bố.

Mercedes C63 AMG coupe được bán ra từ tháng 9.

Trước đó, phiên bản độ sẽ được giới thiệu tại New York Auto Show diễn ra vào tháng 4.

Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính là tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ, nhưng là tùy chọn tại châu Âu.

Vành xe hợp kim nhôm 18 inch.

Điểm khác biệt phía đuôi xe là hai ống xả đôi mạ crôm và cánh gió bằng sợi carbon trên nắp cốp.

Vô-lăng của C63 coupe lấy trực tiếp từ CLS63 AMG.

Hệ thống định vị ổ cứng 80 GB là chi tiết mới.

Da bọc nội thất có thể chọn giữa tông màu đỏ/đen, trắng ngà/đen hoặc vàng cát/đen hay chỉ một tông màu trong số các màu sắc trên.

Động cơ 6,2 lít V8 công suất 451 mã lực.

P.V