Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, từ 1 doanh nghiệp nhỏ, đến nay, Công ty CP XNK Hóa chất và Thiết bị Kim Ngưu – VIETCHEM đã trở thành thương hiệu lớn mạnh trong ngành hóa chất với rất nhiều chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam, là đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hòa chung “Bản nhạc 20 năm” ấy Phóng viên Đời sống &Pháp luật đã có cuộc trò chuyện cùng ông Nguyễn Đức Việt- Chủ tịch HĐQT VIETCHEM.

Trong những năm gần đây, doanh thu bình quân của VIETCHEM luôn đạt trên 1.000 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Ở Việt Nam, ngành công nghiệp hóa chất được nhận định là ngành công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, cung cấp nguyên liệu đầu vào cho nhiều ngành sản xuất thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng... Trong khi đó, nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng với mục tiêu đẩy mạnh các ngành công nghiệp trong nước. Do vậy, cùng với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, VIETCHEM cũng nỗ lực vươn lên, giữ vị trí top đầu trong khối tư nhân thuộc ngành hóa chất.

VIETCHEM là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực cung ứng hoá chất & thiết bị công nghiệp, thí nghiệm tại Việt Nam và khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. VIETCHEM đã không ngừng phấn đấu trong suốt hơn 20 năm qua trở thành thương hiệu tư nhân uy tín hàng đầu trong ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam. Trên hành trình phát triển không ngừng nghỉ, tới nay VIETCHEM đã mở rộng hệ thống chi nhánh trải dài khắp Hà Nội – Hưng Yên – Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh – Đồng Nai – TP. Cần Thơ. Bên cạnh đó, VIETCHEM không ngừng nâng cấp diện tích nhà máy lên tới hơn 70.000 m2 tại khu công nghiệp Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên và khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng.

Các sản phẩm VIETCHEM đang cung cấp cho thị trường gồm có: Dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp với hơn 70 phương tiện vận tải; Dịch vụ tẩy rửa cáu cặn, thiết bị trao đổi nhiệt; Cung ứng các loại hóa chất công nghiệp; Cung cấp các hóa chất thí nghiệm; dụng cụ và thiết bị thí nghiệm, khoa học kỹ thuật hiện đại; Dịch vụ tư vấn, thiết kế phòng thí nghiệm. Dịch vụ sửa chữa bảo trì thiết bị phòng thí nghiệm; Dịch vụ tư vấn, giải pháp môi trường. Mọi quy trình sản xuất từ pha chế tới đóng gói, giao hàng đều được giám sát chặt chẽ bởi các kỹ sư có trình độ chuyên môn cao theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn hệ thống ISO 14001:2015 và chứng nhận hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001: 2018. Với phương châm Hợp tác cùng phát triển, VIETCHEM luôn chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện đúng theo cam kết với các đối tác, khách hàng.

Tôi may mắn khi sinh ra trong một gia đình truyền thống về ngành hóa học, bố tôi đã truyền đạt và định hướng cho tôi rất nhiều. Bên cạnh đó, vợ tôi không chỉ là hậu phương vững chắc mà còn là đồng nghiệp sát cánh. Như bao cặp vợ chồng khác khi mới cưới, chúng tôi cũng gặp những khó khăn trong những năm đầu kết hôn về tài chính vì 2 vợ chồng hoàn toàn tự lập và gần như gây dựng nên sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Vượt qua bao khó khăn, cô ấy luôn chu tòan từ việc gia đình cho tới hậu thuẫn chồng trong kinh doanh. Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn là minh chứng cho những thành công ngày hôm nay.

Tuy nhiên, cuộc đời doanh nhân không tránh khỏi những khó khăn, rào cản, đặc biệt là giai đoạn khởi nghiệp. Khi Doanh nghiệp còn nhỏ nhân sự mỏng, bản thân tôi phải quán xuyến rất nhiều việc. Còn khi Công ty lớn mạnh, nhân sự càng nhiều thì lại kéo theo nhiều phức tạp, bản thân người làm lãnh đạo lúc đó phải điều hành phân công công việc sao cho phù hợp. Rồi những thất bại trong kinh doanh cũng là vấp váp không tránh khỏi.

Trong 20 năm qua, theo tôi đánh giá có vài yếu tố giúp VIETCHEM phát triển được như ngày hôm nay, quan trọng nhất là yếu tố con người, ngay từ đầu chúng tôi đã chú ý đến việc phát triển nguồn nhân lực bằng cách tăng cường tuyển dụng và mạnh dạn chia sẻ lợi ích nhiều hơn.

Hiện nay, chúng tôi có rất nhiều cán bộ nhân viên gắn bó hơn 10 năm với công ty, với tôi đó là một thành công. Cư xử nhân văn, đúng mực cùng với đó chế độ đãi ngộ và thu nhập bình quân cao hơn mặt bằng chung cũng là một yếu tố quan trọng giữ chân người lao động.

Suy nghĩ của tôi rất đơn giản, các bạn sinh viên cũng như con cháu mình, trước sau cũng làm ngành này, như trái đất tròn có thể sau sẽ gặp lại các bạn trong vai trò nào đó, là đồng nghiệp hoặc có thể đối tác. Giờ mình tạo điều kiện như tài trợ, học bổng sau này khi các bạn ra trường sẽ nhớ tới thương hiệu VIETCHEM .

Chúng tôi đã có hành trình hơn 20 năm "Nuôi dưỡng nhân tài" cho ngành hóa chất: Thường xuyên trao học bổng cho các sinh viên hóa học Trường Đại học Bách Khoa, trao học bổng cho trẻ em vùng cao đi cùng với đó là công tác thiện nguyện.

Từ 2021 nghị quyết của Hội đồng quản trị có quyết định đưa VIETCHEM lên sàn chứng khoán, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch covid nên kế hoạch bị chậm lại. Tới nay cty cũng đã triển khai được một số việc nhất định như tiến hành kiểm toán, chọn đơn vị tư vấn, cố gắng quý 1/ 2023 công ty sẽ lên sàn chứng khoán ể có thể thu hút được các nhà đầu tư, có nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và mở rộng hệ thống trong tương lai.

Những năm gần đây để tạo bước ngoặt phát triển cho công ty cũng như đảm bảo cho các cán bộ nhân viên làm việc năng xuất, có thu nhập cao hơn, thì công ty đã tập trung mở ra các buổi đào tạo kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên.Cùng với đó là từng bước làm quen và áp dụng Chuyển đổi số trong quản lý sản xuất và kinh doanh. Bởi dịch Covid-19 xuất hiện, cũng là một trong những lý do khiến BLĐ nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số. Trong thời gian giãn cách xã hội, quá trình xử lý công việc đa phần được thực hiện qua điện thoại thông minh, máy tính. .

Vì thế để có một hệ thống quản trị doanh nghiệp một cách thống nhất, các dữ liệu realtime với nhau, thì công ty đã chính thức khởi động dự án Oracle NetSuite Cloud ERP, bước đầu tham gia chuyến tàu tốc hành chuyển đổi số. Hy vọng có thể vận hành, quản lý quá trình sản xuất, kinh doanh tốt nhất. .

Thời gian tới VIETCHEM có thể hoàn thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật để có thể tự sản xuất ra được những sản phẩm hóa chất đạt chất lượng cao, phục vụ cho sản xuất và nâng cao chất lượng đời sống xã hội. .

Ban lãnh đạo hy vọng sắp tới sẽ có một tòa nhà trụ sở lớn đặt tại trung tâm Hà Nội, hoặc Đà Nẵng, Sài Gòn. Nơi đây sẽ trở một vùng đất lành với nhiều điều kiện phát triển, quy tụ được nhiều nhân tài từ khắp mọi nơi. Với tốc độ phát triển như hiện nay, cùng với đó là sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên thì những ước mơ đó sẽ sớm thành hiện thực, bên cạnh đó việc lên sàn chứng khoán cũng sẽ tạo đột phá. .

Bất chấp một năm 2021 đầy biến động với những ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19, Công ty , Công ty TNHH sản xuất Tân Thành (nằm trong hệ sinh thái VIETCHEM) vẫn vượt qua tiêu chí khắt khe của ban tổ chức và có mặt trong bảng xếp hạng TOP những thương hiệu xuất sắc Châu Á. Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng và uy tín Đất Việt 2022” là giải thưởng thường niên do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng phối hợp tổ chức từ năm 2014 đến nay, nhằm tôn vinh những gương mặt lãnh đạo tiêu biểu và ghi nhận sự phát triển bền vững của những doanh nghiệp xuất sắc trong năm. Để nhận được giải thưởng này, các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều năm; phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn.

Tôi cảm thấy vinh dự tự hào khi được nhận những giải thưởng danh giá như vậy. Điều này chứng minh rằng, các định hướng hoạt động của VIETCHEM là đúng đắn, giúp Công ty gặt hái được nhiều thành công cả về kết quả kinh doanh lẫn hình ảnh thương hiệu.

Thông qua những giải thưởng uy tin như này tôi cũng muốn giới thiệu thương hiệu VIETCHEM ra thế giới, hy vọng vài năm tới VIETCHEM được ghi tên lên bản đồ ngành hóa chất Đông Nám Á.

Cuộc đời này giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình. Hãy sẵn sàng cho đi để được nhận lại đúng lúc.

DOISONGPHAPLUAT.COM |Thứ 6, 12/08/2022 | 16:16