Sơn nữ lên kế hoạch cho chồng hờ cướp của

Sơn nữ lên kế hoạch cho chồng hờ cướp của

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Mới làm ở quan gội đầu tẩm quất V.T 2 ngày, Soạn đã “lập trình” kế hoạch và “tiếp sức” cho chồng hờ đánh, cướp tài sản của nhân viên thư giãn trong quán.

Kế hoạch lộ liễu

Dương Thị Soạn (tên gọi khác là Ngọc), SN 1987, là người dân tộc thiểu số thuộc xã Nhất Tiến, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, khá mặn mà về nhan sắc.Soạn bỏ quê miền núi về miền xuôi “đi tìm tương lai” từ đầu năm 2011. Tháng 12/2011, thị quen biết, thuê nhà trọ ở phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, sống với Vương Văn Học (SN 1987, ở xóm Nho, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) như vợ chồng. Cả hai đều không nghề nghiệp, làm nghề tự do, thấy gì làm đó, cuộc sống cực kỳ bấp bênh. Thị Soạn có nhan sắc, trắng trẻo (là người dân tộc thiểu số) nên đi xin làm nhân viên cho quán gội đầu thư giãn. Chủ quán gội đầu thư giãn V.T ở thị trấn Lim đã đồng ý cho Soạn thử việc. Học đồng ý đón đưa vợ hờ đi về, miễn là có việc làm để cả 2 duy trì cuộc sống hàng ngày.

Vào thử việc ở quán được 1 ngày, thị Soạn thấy nhân viên thư giãn tên N.T.H (ở Hạ Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội) đeo nhiều trang sức trên tay, cổ. Tối về nhà trọ, Soạn không ngủ được, cứ nằm là vàng ở cổ, tay, tai của chị H lại như dính vào mắt, trêu ngươi thị vậy. Sáng sớm hôm sau (tức ngày thứ 2 thử việc), Soạn nói chuyện với chồng hờ: “Ở chỗ em làm, có một đứa đeo nhiều vàng lắm, anh đến quán giả làm khách thư giãn rồi cùng nhau chiếm đoạt tài sản. Đến nơi, thấy em gật đầu, tức chủ quán không có nhà, anh vào để hành động… Thấy vợ hờ bàn bạc, lên kế hoạch có vẻ hoàn hảo, Học đồng ý chở Soạn đi làm để thực hiện kế hoạch cướp tài sản. Trước khi ra khỏi phòng trọ, Soạn mang theo 1 bình xịt hơi cay; Học mang theo 1 chiếc gậy sắt kiểu thụt thò, giấu vào trong áo rồi lên xe máy đi xuống quán gội đầu thư giãn. Xuống tới nơi, vì còn sớm nên quán chưa mở cửa, cặp vợ chồng hờ này chờ một lát không thấy chủ quán mở cửa, đành quay lại nhà trọ. Đến 10h sáng, đôi vợ chồng hờ 8X quay lại quán.

Pháp luật - Sơn nữ lên kế hoạch cho chồng hờ cướp của

Ảnh minh họa

Soạn vào quán, gặp ngay chị H, sau vài câu xã giao, biết chủ quán không có nhà, thị ra cửa, gật đầu làm ám hiệu cho chồng hờ vào tiến hành cướp. Học vào quán, còn Soạn đi dọn phòng gội đầu thư giãn xịt nhiều hơi cay vào phòng. Soạn quay ra, chị H đưa Học vào phòng để phục vụ khách.

Vào tới phòng, chị H phàn nàn, sao mùi ở trong phòng khó chịu thế? Soạn đứng ngay đó, tiếp lời: “Bên hàng xóm đang xây dựng, chắc họ phun sơn nên mới có mùi hắc như vậy”. Chị H vẫn khó chịu bởi mùi hơi cay quá đặc, nồng nặc trong phòng kín, chị đi ra ngoài để tìm bình nước xịt phòng… thì bị Học đứng ở đằng sau, dùng gậy sắt đập vào gáy, vào mông. Chị H phản ứng lại bằng câu hỏi: “Mày làm gì thế?!” Chị H vừa nói xong, bị Học túm tóc, giật ra đằng sau và quát: “Có tiền vàng, tài sản gì thì bỏ ra… im mồm không tao đập chết”.

Học bắt chị H tự tháo hết vàng trên cổ, tay, tai… nhưng chị H lượng lự không tháo. Soạn ở ngoài đi vào, chị H cầu cứu. Soạn không tỏ lòng thương xót, mà nói rất thờ ơ rằng: “Chị ơi, em sợ lắm, chị đưa cho người ta đi…”. Học bắt Soạn phải tháo vàng trên người chị H ra. Lấy hết tài sản người gồm vàng, điện thoại và 1,9 triệu đồng của chị H, Học và Soạn trói 2 tay chị bằng dây nạp pin (của điện thoại di động), lấy áo thun nhét vào miệng, lấy áo len trói chân chị H lại. Hành động xong, cả 2 bỏ ra ngoài, định lấy xe tẩu thoát thì một nhân viên quán gội đầu thư giãn đối diện sang chơi phát hiện. Soạn bị bắt, còn Học thì trốn thoát. Học trốn đi Lạng Sơn, tiêu hết số tiền đã cướp của H rồi quay lại phòng trọ. Học bị bắt ngay sau khi trở về phòng trọ.

Pháp luật - Sơn nữ lên kế hoạch cho chồng hờ cướp của (Hình 2).

Dương Thị Soạn (ảnh chụp căn cước tại cơ quan điều tra)

Tảo hôn và cuộc sống... bụi

Soạn học hết lớp 4 thì bỏ. Năm 2002, khi đó Soạn đang ở tuổi trăng rằm đã lấy chồng. Soạn kể: “Lúc là thiếu nữ, được nhiều chàng trai ở quê để mắt. Soạn cũng từng là niềm tự hào của gia đình. 14, 15 tuổi, phổng phao như thiếu nữ 18, ở vùng núi, tuổi đó không thể không lấy chồng. Được nhiều thanh niên trong bản, ngoài xã yêu quý nhưng Soạn chọn Đ.V.H, hơn mình 9 tuổi để trao thân gửi phận. 2003, Soạn sinh con. Lấy chồng hơn nhiều tuổi, những tưởng chồng chín chắn, là chỗ dựa cho gia đình, cho mình... “Vì chưa đủ tuổi nên em và anh H lấy nhau theo lệ của bản, với pháp luật là tảo hôn. Em cũng không hiểu vì sao, năm 2005 anh ấy bỏ đi, không lời từ biệt, không một dòng nhắn nhủ. Em ở vậy, một mình nuôi con nhưng cuộc sống khó khăn làm em chán nản...” Soạn có hình thức ưa nhìn và trắng trẻo nên được nhiều trai bản yêu quý là đương nhiên. Và, chuyện Soạn dao động trước cuộc sống, sau khi chồng bỏ đi cũng là điều dễ hiểu. Đã vậy, gia đình Soạn rất khó khăn về kinh tế, không giúp gì được cho 2 mẹ con. Cha mẹ làm nông nghiệp, có 5 chị em, Soạn là lớn nhất. Tại quê, Soạn cũng đã làm đủ nghề để kiếm sống nhưng cuộc sống của 2 mẹ con vẫn quá khổ. Thị bỏ con ở nhà với cha mẹ đẻ của mình và quyết tâm đi... bụi để “lo cho tương lai”.

Về xuôi, Soạn không thạo nghề gì nên ai thuê việc gì, thị làm việc đó, kể cả chuyện bán thân để nuôi miệng. Trong những ngày đi bụi, Soạn gặp Học. Học cũng có “hoàn cảnh éo le” không khác gì Soạn. Vợ chồng ly thân, có 1 đứa con chung, Học để vợ chăm con, còn mình đi bụi để kiếm tiền...

Soạn trần tình việc bỏ con đi ... bụi: “Cuộc sống ở quê em khó khăn quá. Cả nhà em làm mấy sào ruộng, không đủ ăn. Con đã lớn, em phải nhờ bố mẹ trông giúp để đi kiếm tiền. Quả thật, trước khi đi, em cũng không biết mình sẽ phải làm gì để kiếm được thật nhiều tiền như mong muốn. Ở đâu, em cũng thấy người ta giàu có, hối hả... Em đi làm tiếp viên ở nhà hàng, đi “tàu nhanh”, “tàu chậm” cũng chỉ đủ nuôi bản thân, chẳng gửi về cho gia đình được đồng nào. Những lúc mệt mỏi, lúc bình tâm, em nghĩ mình đã sai đường nhưng không tìm được lối thoát. Mong muốn của em vẫn là kiếm được thật nhiều tiền rồi em về quê, yên tâm nuôi con...”

Theo Soạn, làm nhân viên quán gội đầu thư giãn chỉ là hình thức, bán dâm mới có tiền. Soạn lấy của người ta còn hơn nhiều “nhân viên” già dơ khác dùng thủ đoạn “ma cũ bắt nạt ma mới”, chèn ép nhau, đánh nhau vì tranh đi khách. Soạn đã từng chứng kiến, họ chửi nhau bằng những từ ngữ tục tĩu nhất. Chửi không đã, họ nhờ “đầu gấu” vào dằn mặt...

Lời trần tình của Soạn khó đọng lại trong tôi, vì câu nói “đừng nghe cave kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bày”. Nhưng, xem xét hoàn cảnh của Soạn, tôi thấy nao lòng và tự hỏi, thế hệ 8X, còn rất trẻ, đang là tuổi làm ra nhiều của cải vật chất cho xã hội, sao Soạn, Học lại buông xuôi cuộc đời mình, sao muốn có nhiều tiền, muốn sống cuộc sống hưởng thụ mà không chịu làm việc thế?

Ngày 30/5/2012, Tòa án nhân dân huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa công khai, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự cướp tài sản đối với bị cáo Dương Thị Soạn và Vương Văn Học. Soạn bị HĐXX tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù; Học là 8 năm tù. Ngoài ra 2 bị cáo này còn phải bồi thường cho bị hại gần 16 triệu đồng. Đây là bài học cho những cô gái “ăn sương”, sống đã buông thả lại còn “thích” mạo hiểm với tính mạng của mình và người khác.

Ngân Giang


Tag: Bắc Ninh
Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.