Sông bị nhiễm mặn, hàng trăm ha đất chưa thể xuống giống

Sông bị nhiễm mặn, hàng trăm ha đất chưa thể xuống giống

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:41
0
Ông Vũ Đình Niên, giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình Thủy lợi Quảng Nam cho biết: Do nắng hạn kéo dài, mực nước trên các sông ở Quảng Nam xuống thấp, làm nước mặn thường xuyên xâm nhập sâu vào hạ lưu sông Thu Bồn, với nồng độ vượt mức cho phép gấp nhiều lần.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Nồng độ mặn đo được tại bể hút của trạm bơm điện Tứ Câu những ngày gần đây lên đến 3,5 phần nghìn làm trạm bơm phải tiếp tục ngưng hoạt động trong hơn nửa tháng nay. Do không có nước đổ ải nên đến thời điểm này hơn 230 ha đất sản xuất lúa hè thu ở xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn (do trạm bơm Tứ Câu đảm nhận tưới) chưa gieo sạ được.

Việt Nam Xanh - Sông bị nhiễm mặn, hàng trăm ha đất chưa thể xuống giống

Không có nước đổ ải nên nhiều cánh đồng ở xã Điện Ngọc chưa gieo sạ được

Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Điện Bàn Nguyễn Văn Đức cho biết: Để giải quyết nguồn nước tưới, được sự hỗ trợ của tỉnh, cuối tháng 5-2013, huyện Điện Bàn đã đầu tư 1,7 tỷ đồng đắp đập bổi ngăn mặn trên nhánh sông Vĩnh Điện nhằm bảo đảm nguồn nước cho trạm bơm Tứ Câu và một số trạm bơm khác thuộc hạ lưu sông Thu Bồn hoạt động ổn định. Dự kiến, vào đầu tuấn tới, con đập mới hoàn thành, đưa vào sử dụng…

Theo Nhân dân

Những 'chiêu' phù phép thực phẩm bẩn

Chủ nhật, 27/01/2013 | 14:10
Thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều những chiêu thức làm ăn, kinh doanh gian dối, phù phép thực phẩm để mưu lợi mà không quan tâm tới sức khỏe người tiêu dùng.

Thực phẩm Trung Quốc - con đường dẫn đến địa ngục

Thứ 5, 02/05/2013 | 12:16
Tháng 9/2012, sông Dương Tử, đoạn chảy xuyên qua thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc, đã bất ngờ chuyển thành màu đỏ vàng chỉ sau 1 đêm.

Ứng phó thiên tai: Cần tăng khả năng dự báo

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:15
Thời tiết những năm gần đây ngày càng diễn biến bất thường, gây tổn thất nghiêm trọng cho đời sống kinh tế - xã hội.

Chùm ảnh hạn hán "ghê gớm" ở Trung Quốc

Chủ nhật, 10/03/2013 | 14:27
Với lượng mưa được tính toán là thấp nhất từ năm 1961 tới nay, hàng loạt tỉnh và đô thị dọc theo sông Dương Tử của Trung Quốc đang hứng chịu tình trạng hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng 50 năm trở lại đây.

Đồng bằng sông Cửu Long: Hạn nặng, mặn xâm nhập sâu

Thứ 2, 01/04/2013 | 17:19
Một trong những biểu hiện của biến đổi khí hậu (BĐKH) tại ĐBSCL thời gian qua là tình trạng thay đổi chế độ mưa và lượng mưa, gia tăng mực nước biển, triều cường và xâm nhập mặn trên sông lên cao, khiến người dân ở khu vực này thiếu nước ngọt cho sản xuất và sinh hoạt.