'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh

'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh

Thứ 3, 27/08/2013 | 15:27
0
Đẹp đẽ, duyên dáng là thế nhưng tà áo dài nữ sinh đang vấp phải nhiều sóng gió.

Tà áo dài nữ sinh đi vào thơ ca và các loại hình nghệ thuật, trở thành ký ức không thể quên của nhiều thế hệ. Bất cứ ai cũng ghi sâu hình ảnh tà áo dài tha thướt khi nhắc lại thời cấp ba vui vẻ, ngập tràn hoài bão, mơ ước và cả những nông nổi viển vông.

Hình ảnh nữ sinh đến trường trong tà áo dài trắng đã trở thành hình ảnh đẹp đi cùng với thời gian. Qua năm tháng, tà áo ấy vẫn làm rung động trái tim những người yêu vẻ đẹp trong trắng, ngọt ngào.

Trong mảng thời trang mùa tựu trường, áo dài đồng phục vẫn là vấn đề được nhắc đến đầu tiên và chú ý nhiều nhất.  Tà áo chứa đựng quá nhiều giá trị lẫn cả nỗi niềm luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của không chỉ các nữ sinh phổ thông, các bậc phụ huynh mà còn cả một cộng đồng xã hội.

Qua thời gian, áo dài nữ sinh đã biến tấu khá nhiều. Xa xưa, áo dài chỉ ôm hờ theo cơ thể và khá rộng so với số đo thực của bạn gái. Nhưng ngày nay, tính thời trang và xu hướng yêu thích vẻ đẹp gợi cảm đã xuất hiện rất sớm với các nữ sinh. Điều thấy rõ là áo dài dành cho các bạn gái cấp ba hiện nay ôm sát cơ thể hơn so với khi xưa. Chất liệu cũng thoáng, mỏng, đa dạng hơn nhiều. Dù vậy đại đa số, áo trắng của các nữ sinh vẫn đảm bảo yếu tố duyên dáng, nền nã và thanh tao.

Xã hội - 'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh

Áo dài xưa của các nữ sinh nhẹ nhàng và không quá ôm sát cơ thể

Xã hội - 'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh (Hình 2).

Áo dài ngày nay của nữ sinh gợi cảm và mỏng hơn

Tuy nhiên, tà áo dài nữ sinh đã và đang vấp phải nhiều sóng gió. Có rất nhiều ý kiến cho rằng nên xóa sổ áo dài trong danh sách đồng phục nữ sinh. Theo những người phản đối thì áo dài gây quá nhiều phiền phức cho các bạn gái.

Người cho rằng tình cảnh kẹt xe, bụi bặm, mưa gió như hiện nay, mặc áo dài quả là bất tiện cho nữ sinh. Mặc áo dài rất khó cho các tiết thể dục.  Mặt khác tuổi học trò rất hiếu động, ham chạy nhảy gây mồ hôi. Áo dài sẽ chính là "thủ phạm" tố cáo nhiều điều không hay trong các tình cảnh này.

Ngoài ra còn một lý do khác khiến áo dài bị các bậc phụ huynh và người lớn tẩy chay là vì nhiều bạn gái thích chơi nổi so với số đông. Áo dài của một số nữ sinh cũng đang mỏng hóa theo xu hướng thời trang hiện hành. Chất liệu mỏng tang đang được không ít các "hot girl sexy" yêu thích. Không chỉ mặc áo dài gần như xuyên thấu, nhiều cô nàng còn gây đau mắt với những món đồ nhỏ màu quá nổi như đồ lót màu đỏ, đen tới trường.

Tại một số trường học có quy định chặt chẽ về đồng phục, nhiều bạn "ngụy trang" trước mặt các thầy cô giám thị khi qua cổng trường bằng áo khoác, áo chống nắng. Và khi đã qua mắt được các "thanh tra", các người đẹp tuổi teen thả sức gây náo loạn lớp học, căng-tin với sự chơi trội của mình. Còn với các trường bán công, dân lập không yêu cầu khắt khe về đồng phục. các nữ sinh chịu chơi còn chăm chỉ thể hiện hơn nhiều.

Xã hội - 'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh (Hình 3).

Xã hội - 'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh (Hình 4).

Các người đẹp tuổi teen thả sức gây náo loạn lớp học, căng-tin với sự chơi trội của mình

Có một điều hài hước đó là nhiều bạn nữ sinh còn dễ dàng qua mắt bố mẹ khi ra khỏi nhà bằng vô số phương kế. Nhân đây xin kể câu chuyện cười ra nước mắt của một người bạn tôi. Chị có con gái năm nay học lớp 12. Và thời gian cuối năm học lớp 11, giáo viên chủ nhiệm liên tục nhắn tin về gia đình yêu cầu nhắc nhở con gái ăn mặc chỉn chu, lịch sự. Chị bạn tôi ban đầu tưởng cô nhầm số máy với vị phụ huynh nào đó. Sau đôi lần, chị cũng hỏi con vì sao, cô bé nói bị cô giáo "trù". Tin con tuyệt đối, mặt khác bận công việc kinh doanh, chị cũng bỏ qua.

Sau những tin nhắn không hiệu quả, chị được giáo viên mời đến trường. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ làm chị rất bất ngờ vì được giáo viên cho hay con chị mặc áo dài quá mỏng và thường xuyên mặc đồ lót màu đen gây ảnh hưởng đến văn hóa lớp học. Chị bạn trố mắt và phản đối vì con gái mình sáng nào cũng ăn sáng với bố mẹ trong chiếc áo dài kín đáo.

Tò mò xen lẫn nghi hoặc, chị bí mật thuê thám tử tư. Kết quả ngay ngày đầu tiên của anh chàng thám tử làm chị như ngã ngửa. Theo những tư liệu thám tử thu thập lại bằng ảnh cho thấy, con gái cưng của chị sau khi ra khỏi nhà, lên xe buýt và xuống tuyến kế theo. Cô bé nhanh chân đi vào một nhà vệ sinh công cộng. 5 phút sau, con gái chị thản nhiên bước ra với chiếc áo mỏng khoe trọn áo lót đen.

Câu chuyện đáng nhớ này không mang tính số đông, nhưng cũng đủ sức cảnh báo các bậc cha mẹ nên quan tâm hơn tới con cái. Không phải khi con mắc lỗi mới lôi ra quát mắng mà hãy giáo dục con ngay từ khi mới biết nhận thức. Chiếc áo dài không làm nên tuổi học trò nhưng nó quyết định quãng đời ấy bạn gái đẹp hay xấu trong mắt mọi người xung quanh.

Xã hội - 'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh (Hình 5).

Xã hội - 'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh (Hình 6).

Xã hội - 'Sóng gió' chiếc áo dài trắng của nữ sinh (Hình 7).

Muôn kiểu biến tướng của áo trắng sân trường

Theo Khám phá

'Nữ sinh' áo dài đánh nhau điên cuồng trên bục giảng

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:58
Xuất hiện trên Youtube ngày 29/7, đoạn clip dài chưa tới 30s ghi lại cảnh tượng 2 nữ sinh mặc áo dài trắng lao vào cấu xé, vật nhau xuống sàn, đấm túi bụi ngay trên bục giảng.

Hoa khôi wushu đẹp tinh khôi với áo dài

Thứ 3, 07/05/2013 | 09:09
Cởi bỏ bộ võ phục gắn bó với Vũ Thùy Linh suốt 10 năm trời, hoa khôi wushu hóa thân khác lạ trong tà áo dài trắng.

Bức ảnh 3 nữ sinh mặc áo dài hút thuốc lá gây 'sốc'

Chủ nhật, 05/05/2013 | 08:28
Cả ba nữ sinh trong bức ảnh đều mặc áo dài gắn phù hiệu trường nhưng lại có hành động hút thuốc không hề đẹp mắt.

Cô giáo nói học sinh mặc áo dài như... con khỉ

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:19
Không chỉ có những lời nói đe dọa học sinh khi bản thân mình tự ý bỏ tiết, đi dạy trễ, cô giáo môn tiếng Anh còn nói nữ sinh trường mình mặc áo dài "như con khỉ".

Thiếu nữ Hà thành duyên dáng với áo dài

Thứ 2, 22/04/2013 | 10:45
Trong trang phục áo dài truyền thống, các nữ sinh Hà thành tỏa sáng với vẻ dẹp dịu dàng, nữ tính. Đây là phần thi đầu tiên trong đêm chung kết cuộc thi Duyên dáng Hà thành 2013 vừa qua.

Bức xúc vì mẫu Tây làm méo mó hình ảnh áo dài Việt

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:08
Trong bức ảnh khiến cư dân mạng bức xúc, người mẫu chỉ mặc phần trên của áo dài, phần dưới không mặc quần mà chỉ có độc chiếc quần chip.

Không chỉ mẫu Tây, thiếu nữ Việt cũng 'xấu xí' với áo dài

Thứ 6, 01/03/2013 | 08:56
Không ít thiếu nữ Việt cũng khoe thân phản cảm, chẳng khác gì bức ảnh mẫu Tây mặc áo dài đang gây tức giận cộng đồng mạng.