Sông Lam Nghệ An xưa và nay

Sông Lam Nghệ An xưa và nay

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:05
0
Sông Lam Nghệ An đã quy tụ được những người con sẵn sàng chịu thiệt một tí để được cống hiến cho đội bóng quê nhà, được khoác lên mình màu áo vàng truyền thống. Xét về thương hiệu thì Sông Lam Nghệ An là thương hiệu bền và là đặc sản xứ Nghệ.

Xưa – Sông Lam Nghệ An hừng hực lửa, mỗi trận đấu là một trận chung kết. Trên thánh địa Vinh, mỗi khi chủ nhà thi đấu là một sự kiện lớn của tỉnh nhà. Người từ khắp các huyện đổ về, chẳng cần phải băng rôn quảng cáo trận đấu, chẳng cần loa phóng thanh trên xe chạy các ngả đường. Nắng, gần 3 vạn người chen chúc, mồ hôi nhễ nhại như tắm, thành ra mát mẻ. Mưa, người ướt nhòem nhọep, hơi nước bốc lên theo nhiệt độ cơ thể người, cứ như mây mù, thành ra ấm áp…

Miền trung - Sông Lam Nghệ An xưa và nay
SVĐ Vinh năm 1997... (ảnh: Vinh FC)

Xưa – CĐV leo thang trên bờ tường màu vàng cũ kĩ, bám cây để vào cho bằng được khán đài để xem cho bằng được SLNA thi đấu. Mặc cho chỗ ngồi là nền xi măng ướt át hay rêu cáu bẩn, mặc cho người đứng trước cao hơn vài cái đầu nhưng cốt là để say và bùng lửa với SLNA, dù cho đôi lúc chẳng được chứng kiến bàn thắng…

Nay, SNLA hiện đại hơn, quy củ hơn và cũng phải lo toan nhiều theo thị trường. Nhưng cái tên Sông Lam Nghệ An vẫn vững nguyên dù cho nhiều đội bóng khác phải kèm tên nhà tài trợ trước tên húy. Và rồi, cái máu lửa xứ Nghệ lại bùng lên mạnh mẽ với tần suất và cường độ hơn trước. SLNA đã quy tụ được những người con sẵn sàng chịu thiệt một tí để được cống hiến cho đội bóng quê nhà, được khoác lên mình màu áo vàng truyền thống. Xét về thương hiệu thì Sông Lam Nghệ An là thương hiệu bền và là đặc sản xứ Nghệ.

Miền trung - Sông Lam Nghệ An xưa và nay (Hình 2).
Và năm 2013 (Ảnh: Facebook)

Nay, CĐV lại leo thang lên bức tường màu vàng cũ kĩ, bám cả dây điện, cột cờ, cổng thành, ngọn cây để xem cho bằng được đội nhà thi đấu. Dẫu cho họ có thể ung dung ngồi quán cà phê và xem trên truyền hình. Nơi khác, người khác có thể làm vậy, nhưng với người Nghệ thì không. Thế nên, tình yêu bóng đá nơi xứ Nghệ phải gọi là không có đối thủ.

Nay, mạng xã hội phát triển, bằng điện thoại cũng có thể tải hình, đăng ảnh. Thế nên, hình ảnh SLNA được truyền qua tay hàng triệu người hâm mộ. Và sắc vàng không chỉ hiện hữu trên sân cỏ mà còn nhuộm vàng cả thế giới ảo, khiến cho nhiều màu sắc khác cũng kính nể nghiêng mình.

Xưa – Sông Lam Nghệ An. Nay – Sông Lam Nghệ An. Vẫn là niềm tự hào của người Nghệ.

Miền trung - Sông Lam Nghệ An xưa và nay (Hình 3).
Sân Vinh trong trận đấu chiều Chủ nhật, 14.4.2013

Bình Nguyên

“Nước cờ” giữ nhân tài khôn ngoan của Sông Lam Nghệ An

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Chỉ mất khoảng 20 tỷ, cùng lời hứa ưu đãi về nhà đất, lãnh đạo Sông Lam Nghệ An đã giữ chân thành công nhiều ngôi sao hết hợp đồng.

Cuộc đời trùm ma túy khét tiếng đất Nghệ An

Thứ 5, 14/02/2013 | 15:28
Trong gần 10 năm lẩn trốn, Hạnh "Cầm" mua trang trại rồi sản xuất, giao dịch với các ông trùm ma túy từ đó lập ra mạng lưới buôn bán xuyên quốc gia và phân phối khắp TP HCM, Đồng Nai.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.