Sống thọ 150 tuổi nhờ 'uống' rượu vang

Sống thọ 150 tuổi nhờ 'uống' rượu vang

Thứ 5, 14/03/2013 | 17:22
0
Loại thuốc tiên được nghiên cứu từ hợp chất được tìm thấy trong rượu vang đỏ có thể giúp con người sống thọ đến 150 tuổi đang khiến nhiều người trên thế giới bất ngờ và mong chờ.

Khát vọng kéo dài tuổi th

Theo một nghiên cứu có tính chất bước ngoặt do công ty dược phẩm khổng lồ GlaxoSmithKline (GSK) đầu tư, thì loại thuốc có thể chống lão hóa và giúp con người sống đến 150 tuổi có thể xuất hiện trong vòng năm năm tới. Loại thuốc này là phiên bản tổng hợp của resveratrol - một hợp chất thực vật được tìm thấy trong rượu vang đỏ, có thể kéo dài tuổi thọ của nấm men, sâu, ruồi giấm và chuột bằng cách kích hoạt hoạt động của một loại protein được gọi là SIRT1.

Mặc dù những nghiên cứu xung quanh resveratrol đã diễn ra trong một thập kỷ qua, nhưng giới khoa học vẫn không ngừng tranh cãi về khả năng kéo dài tuổi thọ con người của nó. Các thành viên của nhóm nghiên cứu loại thuốc này bao gồm các nhà khoa học đến từ những trường đại học hàng đầu thế giới. Họ rất tự tin về khả năng chế tạo ra loại thuốc tiên giúp con người sống thọ đến 150 tuổi, thậm chí hơn thế. Tuy nhiên, phản ứng lại, một số nhà khoa học lập luận rằng tác động của resveratrol tới tình trạng lão hóa của con người là rất ít, rằng con người không có khả năng sống tới độ tuổi đó.

Gia đình - Sống thọ 150 tuổi nhờ 'uống' rượu vang

Chất resveratrol có trong rượu vang đỏ đang là hi vọng giúp con người kéo dài tuổi thọ.

Các thử nghiệm hiện tại chỉ ra rằng, hợp chất resveratrol có thể giúp điều trị các bệnh liên quan đến tuổi tác như ung thư, tim mạch, suy tim, tiểu đường loại II, Alzheimer, Parkinson, gan nhiễm mỡ, đục thủy tinh thể, loãng xương, teo cơ, giấc ngủ rối loạn và nhiều bệnh viêm như bệnh vẩy nến, viêm khớp và viêm ruột kết. Trong các động vật thí nghiệm, những con chuột béo phì sử dụng thuốc tổng hợp resveratrol có thể chạy nhanh như một con chuột bình thường và chúng có tỷ lệ sống lâu hơn 15%.

Giáo sư David Sinclair, chuyên ngành di truyền học tại đại học Harvard (Mỹ), một thành viên của nhóm nghiên cứu khẳng định, tình trạng lão hóa khi con người già đi không phải là một phiền não không thể khắc phục. Ông cho biết: "Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là chế tạo ra thuốc dành cho các bệnh nhân cao tuổi, sau đó tiến tới việc sáng chế các loại thuốc trì hoãn của căn bệnh lão hóa. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang nhìn thấy sự khởi đầu của công nghệ mới này và chỉ trong 5-10 năm tới, chuyện sống đến 150 tuổi không còn xa vời".

Hi vọng của bệnh nhân tiểu đường?

Giáo sư David Sinclair giải thích rằng, việc tăng hoạt động của protein SIRT1 giúp cải thiện tế bào của con người, khiến chúng chậm lão hóa hơn. Trong các thí nghiệm trước đây, chuột, ong và ruồi được tiêm các hợp chất SIRT1 thì khỏe mạnh và sống lâu hơn. Giáo sư Peter Smith - Trưởng khoa Dược, đại học New South Wales (Australia), một thành viên khác của nhóm nghiên cứu cũng khẳng định, loại thuốc mới này có thể làm chậm quá trình lão hóa diễn ra trong cơ thể, giúp kéo dài tuổi thọ con người. Một bé gái được sinh ra ở Australia tại thời điểm này, nếu biết áp dụng các tiến bộ khoa học có thể sống thọ đến 100 tuổi, hoặc hơn thế rất nhiều. Tôi cho rằng, hy vọng về việc con người có thể kéo dài tuổi thọ thêm một vài thập kỷ là có cơ sở. Sống đến 150 tuổi nghe có vẻ suy nhược và bệ rạc, nhưng thật là tuyệt vời khi bạn có thể sống lâu cùng con cháu mà không phải chịu cảnh ốm đau, bệnh tật, thậm chí còn cống hiến nhiều điều có ích cho xã hội.

Viết trên tạp chí Khoa học, Giáo sư Sinclair gợi ý rằng, loại thuốc tiên này sẽ bán đầu tiên trên thị trường cho bệnh nhân tiểu đường. Ông nói: "Loại thuốc này có thể mang lại lợi ích tương đương với việc bạn duy trì chế độ ăn uống và tập thể dục mà không tác động đến trọng lượng cơ thể. Hiện tại, chúng tôi đang xem xét xem loại thuốc này đem lại những lợi ích gì cho quá trình lão hóa của con người, mọi thứ đang tiến triển đầy hứa hẹn. Một số người trong chúng ta có thể sống đến 150 tuổi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần làm nhiều nghiên cứu nữa"... Bên cạnh đó, Giáo sư Sinclair cũng tin rằng trong thời gian tới, ngoài tác dụng điều trị, họ sẽ tìm ra hiệu quả phòng ngừa của loại thuốc đặc biệt này.

Gia Hân (Theo Dailymail, Telegraph)

Rượu trường sinh chiết xuất từ thịt sống của 800 trẻ em

Thứ 6, 15/02/2013 | 15:08
Giấc mộng trường sinh bất tử đã ám ảnh những kẻ có quyền và có tiền trong suốt thời kỳ lịch sử cổ đại.

Thuốc trường sinh kinh dị, bào chế từ... người sống

Thứ 4, 16/01/2013 | 15:12
Tìm thuốc trường sinh là ước mơ không nguôi ngoai của loài người nhằm đẩy lùi cái chết, kéo dài sự sống với niềm tin cuồng tín chính là thuốc trường sinh bất lão.

Nghiền xác ướp chế thuốc "trường sinh bất lão"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Gần đây, thông tin về một người lái taxi tại Anh tình nguyện để các nhà nghiên cứu ứng dụng phương pháp ướp xác của các Pharaoh lên thi thể của mình sau khi chết đã thu hút sự quan tâm của thế giới. Cũng từ đây, nhiều người bắt đầu lật giở và tìm hiểu lại những trang tư liệu về cách ướp xác của người Ai Cập cổ đại, cũng như cách bảo quản, tín ngưỡng vào kiếp luân hồi của những xác chết “trơ gan cùng tuế nguyệt” đã tồn tại hàng nghìn năm nay.

Những bí ẩn về hòn đảo trường sinh ở Hy Lạp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Trong lịch sử, tại nhiều quốc gia phương Đông lưu truyền niềm tin rằng, ở đâu đó ngoài biển khơi mênh mông, có một hòn đảo tên là Bồng Lai, ở đó tồn tại sự trường sinh bất tử. Thật bất ngờ khi biết rằng, giữa thời hiện đại này, có một hòn đảo như vậy thực sự đang tồn tại.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.