Sống thử khôn ngoan là đàn bà giỏi

Sống thử khôn ngoan là đàn bà giỏi

Thứ 6, 29/03/2013 | 19:50
0
Không phải đàn bà khôn khi sống thử mà đàn bà cần phải sống thử một cách khôn ngoan.

Cá nhân tôi cho rằng, không phải đàn bà khôn khi sống thử mà đàn bà phải sống thử một cách khôn ngoan.

Tôi thấy phần lớn trong số những ý kiến phản hồi bài viết đều cho rằng đàn bà sống thử là lăng loàn, là hư hỏng, rằng sự dễ dãi đó khi sống thử đó chỉ là biểu hiện của một nhân cách tồi. Nhưng tôi lại phản bác điều đó.

Xã hội đã văn minh tới đâu rồi mà vẫn còn quá nhiều người có cái nhìn phiến diện về chuyện sống thử như vậy. Tôi chỉ khinh bỉ những kẻ vội vã quan hệ, những kẻ tình một đêm chớp nhoáng, vô trách nhiệm còn với những người sống thử một cách nghiêm túc, điều đó đáng trân trọng chứ. Vì khi họ sống thử có nghĩa là họ đang cố tìm mọi cách để chọn cho mình một đức lang quân xứng đáng. Điều đó khác xa với những cô gái dễ dãi lên giường với đàn ông. Xin đừng đánh đồng những người đàn bà muốn chọn chồng với những cô lăng loàng vì nhục dục. Sống thử không phải là thỏa mãn nhục dục.

Xã hội - Sống thử khôn ngoan là đàn bà giỏiXin đừng đánh đồng những người đàn bà muốn chọn chồng với những cô lăng loàn vì nhục dục (Ảnh minh họa)

Nếu bạn yêu một cách chân thành, bạn xác định tiến tới hôn nhân và muốn gắn bó với người đó thì chuyện sống thử chẳng có gì xấu. Có rất nhiều cặp đôi sống thử cả chục năm trời, không một danh phận, không một tờ hôn thú nhưng họ vẫn hạnh phúc và không rời xa nhau. Nhưng cũng có những đôi vợ chồng giữ cho bằng được cái danh dự tới phút cuối cùng, một đám cưới rình rang, một con dấu đỏ chót trong tờ đăng kí kết hôn nhưng cuối cùng chỉ vài năm, thậm chí cá biệt còn có vài tháng đã bỏ nhau. Xét cho cùng, cái tình và sự hòa hợp giữa hai con người mới là yếu tố đảm bảo một mối quan hệ lâu dài chứ không phải vấn để “thử” hay “thật”.

Tuy nhiên tôi cho rằng, đàn bà chỉ được coi là khôn ngoan khi sống thử một cách khôn ngoan. Sống thử cũng giống như người ta nếm thử một món đồ ăn. Khi nếm có nghĩa là bạn phải chuẩn bị tâm lí cho việc bạn sẽ mỉm cười thật thú vị nếu món ăn đó ngon, hoặc nhăn mày nhăn mày khi nó quá cay, quá mặn. Sống thử cũng vậy. Xác định thử có nghĩa là rất có thể bạn sẽ tìm được một người chồng tốt, phù hợp nhưng cũng có thể bạn sẽ mất thêm một chút thời gian, một chút niềm tin, bạn bị bỏ. bị khước từ…

Câu chuyện của cuộc đời tôi là một kết thúc buồn vì sống thử. Nhưng không phải tôi sống thử là sai mà là tôi đã sai lầm trong cách sống thử. Ngày ấy, ngoài đôi mươi, tôi yêu và say mê một người đàn ông. Nhưng rung động sâu sắc đó đã khiến tôi xác định sẽ lấy anh làm chồng. Chúng tôi dọn về ở với nhau sau đó không lâu.

Xã hội - Sống thử khôn ngoan là đàn bà giỏi (Hình 2).Đàn bà không có tội khi sống thử nếu họ yêu và xác định nghiêm túc (Ảnh minh họa)

Đó là những ngày tháng hạnh phúc vô tận khi sớm tôi chúng tôi như đôi chim xinh quấn quít bên nhau. Càng sống tôi càng nhận ra mình may mắn khi quen và yêu anh. Nhưng rồi tôi đã để cho cảm xúc tự nhiên chi phối mình. Tôi không tính toán chuyện chăn gối, để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Chính vì muốn chiều anh, muốn anh được tận hưởng cảm giác trọn vẹn trong chuyện ấy nên đã 3 lần tôi phải đi phá thai. Sau đó, tôi uống thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên để ngừa thai.

Sau những đam mê qua đi, anh ta sực tỉnh và nhìn vào tấm thân tàn tạ của tôi khi ấy. Cái dự định về một đám cưới tan thành mây khói khi anh ta hình dung được cái chuyện tôi không còn khả năng sinh con. Vậy là chấp nhận mang tội đểu cáng, anh ta rời xa tôi vì anh còn có cả một gia đình, dòng họ trông ngóng vào người nối dõi.

Tôi không hối hận vì mình đã sống thử nhưng tôi hận vì tôi đã không sống thử một cách khôn ngoan. Khi biết mình không còn khả năng làm mẹ sau quá nhiều lần phá thai. Tôi tìm kiếm cho mình một cơ hội khác. Rồi tôi gặp anh, một người đàn ông chết vợ, có hai đứa con nhỏ. Khi anh biết tôi vô sinh, anh có hơi ái ngại đôi chút. Nhưng rồi chính tôi là người gạ anh sống thử để hiểu về con người tôi, và anh đồng ý.

Tôi không còn là cô gái đôi mươi thủa nào để dâng hiến một cách thái quá. Khi sống thử, tôi biết cách làm anh phải “thèm” tôi, phải khao khát và không rời bỏ được tôi dù cho tôi không có khả năng làm mẹ. Anh đồng ý vì tôi mà xin con nuôi chứ không thể không cưới tôi. Và giờ đây, tôi có cho mình một người chồng tuyệt vời, một cô con gái nuôi xinh xắn, một tổ ấm lí tưởng mà bao người thầm mơ ước.

Câu chuyện của cuộc đời tôi thực sự là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc đàn bà nên sống thử một cách khôn ngoan. đàn bà không có tội khi sống thử nếu họ yêu và xác định nghiêm túc. Nhưng hãy dành cho mình một đường lùi, đừng tự đẩy cuộc đời mình vào bi kịch khi sống thử một cách đầy ngu ngốc!

Theo Eva.vn

Hậu sống thử, vợ chồng 9X cuống cuồng khám vô sinh

Thứ 4, 27/03/2013 | 07:07
“Lúc chưa cưới thì sợ “dính” bầu. Đến khi danh chính ngôn thuận bói mãi chẳng được mụn con” - Đó là tâm sự của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ, tuổi đời chỉ mới 8X, 9X. Phần lớn họ đều có thời gian dài quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Đau đớn phát hiện người yêu đang sống thử

Thứ 2, 25/03/2013 | 16:54
Cô không ngờ 1 năm qua mình lại phí hoài công sức, thời gian và cả nước mắt, tình cảm cho một gã đàn ông như vậy.

Mệt mỏi đổ vỡ hôn nhân, nhiều người chọn sống thử

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:47
Hôn nhân đổ vỡ, đau khổ, mỏi mệt kéo theo nhiều hệ lụy khiến nhiều người tuy không còn trẻ nữa nhưng vẫn chọn cách sống thử cho... nhẹ nhàng.

Lao lực vì sống thử, kiệt sức thì chia tay

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:02
Chỉ nghe thôi chưa đủ, phải đến khi nếm trái đắng, nhiều bạn trẻ mới đau đớn tỉnh cơn mê dài sống thử