Sony Smartwatch 2 chính thức ra mắt

Sony Smartwatch 2 chính thức ra mắt

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:01
0
Đồng hồ thông minh sở hữu màn hình 1,6", hỗ trợ NFC, khả năng chống nước IP57 và sẽ được bán ra trên toàn cầu vào tháng 9 tới đây.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Chiều qua, Sony đã chính thức cập nhật chiếc Smartwatch hiện tại của mình lên phiên bản thứ hai với rất nhiều cải tiến ở bên trong cũng như hình dáng bên ngoài.

Công nghệ - Sony Smartwatch 2 chính thức ra mắt

Theo đó, Sony cho biết phần thân của chiếc Smartwatch 2 này được làm từ nhôm, trong khi đó một số chi tiết khác thì được gia công từ thép không rỉ - đây chính là điểm mới rất đáng giá trên chiếc smartwatch này - bởi hai vật liệu trên sẽ giúp thiết bị trở nên sang trọng hơn và bền bỉ hơn. Sony nói rằng Smartwatch 2 có kích thước phù hợp với cổ tay của hầu hết người tiêu dùng: 41,6mm x 41,1mm x 9 mm, có phần thân nặng 23,5g, phần thân và dây đeo kim loại nặng 122,5g, phân thân và dây silicon: 48,4g.

Tương tự như thế hệ trước, chiếc Smartwatch 2 này vẫn giữ nguyên nhiều tính năng của một chiếc đồng hồ thông minh như cho phép người dùng đọc email, trả lời cuộc gọi, đọc tin nhắn, chụp hình... Tuy nhiên khác với đàn anh, chiếc Smartwatch 2 này được Sony bổ sung thêm một số chức năng hữu ích khác như kết nối NFC - cho phép nó có thể kết nối với hầu hết các máy chạy Android 4.0 trở lên chỉ với việc chạm vào nhau là có thể tương tác qua lại. Việc nó hỗ trợ nhiều máy (dùng Android 4.0 và cao hơn) cũng là một bước đi chiến lược của Sony, bởi họ sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa và dễ dàng đi tiên phong trong lĩnh vực này.

Về thông số kỹ thuật, khác với thế hệ đời đầu chỉ với màn hình OLED 1,3", 128 x 128, Smartwatch 2 được trang bị một màn hình cảm LCD có kích thước lớn hơn (1,6") , độ phân giải được nâng cấp lên thành 220 x 176, hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời. Máy có kết nối Bluetooth 3.0 và NFC như đã đề cập ở trên. Ngoài ra, Sony cho biết Smartwatch 2 sẽ có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP57 - tương tự như một số chiếc smartphone cao cấp gần đây của hãng - tuy nhiên Sony khuyến cáo rằng Smartwatch 2 chỉ có thể chịu nước ở mức vừa phải (như dưới mưa nhỏ) và khuyên người dùng không nên đeo vào tay khi đang tắm hoặc đi bơi.

Công nghệ - Sony Smartwatch 2 chính thức ra mắt (Hình 2).

Nói về thời lượng pin, Sony tiết lộ rằng Smartwatch 2 có thể hoat động tối đa 4 ngày đối với các tác vụ cơ bản. Được biết người dùng sẽ phải dùng dây microUSB để sạc pin cho Smartwatch 2. Về phần giao diện, Smartwatch 2 được thay đổi toàn bộ UI - với xu hướng gần gũi hơn với giao diện Android UI trên các smartphone - đây là điều Sony nhấn mạnh bởi họ muốn người dùng Smartwatch 2 có thể cảm thấy quen thuộc tương tự như khi họ sử dụng smartphone Android. Điều đáng tiếc nhất là thiết bị đeo tay này đến giờ vẫn chưa hỗ trợ các máy chạy iOS.

Smartwatch 2 theo Sony sẽ được bán ra trên toàn cầu vào tháng 9 năm nay, mức giá vẫn chưa được công bố. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể mua thêm một số dây đeo thời trang nhằm thay thế dây đeo mặc định trên Smartwatch 2 (dây đeo có độ dài tiêu chuẩn là 24mm), giá của từng món phụ kiện có lẽ chúng ta phải đợi đến lúc Sony bán ra chiếc đồng hồ thông minh này.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đài Trang

Hình ảnh về smartwatch mới của Sony

Thứ 7, 22/06/2013 | 19:59
Mới đây,Twitter chính thức của Sony đã đăng tải một hình ảnh được cho là smartwatch. Chưa rõ đây có phải là smartwatch mới hay không bởi trông nó khá giống model hiện tại.

Smartwatch: Acer chạy đua cùng các 'ông lớn'

Thứ 7, 15/06/2013 | 19:10
Ông ST Liew, giám đốc bộ phận smarphone của Acer, mới đây đã xác nhận với trang Pocket-lint rằng công ty ông đang để mắt đến các thiết bị có thể đeo được (wearable), đồng thời nói thêm rằng "bất kì công ty điện tử tiêu dùng nào cũng nên nghiên cứu về lĩnh vực này".

Sony hé lộ ra mắt đồng hồ thông minh mới vào tuần sau

Thứ 7, 22/06/2013 | 14:53
Đồng hồ thông minh mới của Sony sẽ được tung ra tại hội chợ MAE diễn ra ở Thượng Hải.

[iOS 7] Bluetooth Smart được đưa vào sử dụng

Thứ 7, 15/06/2013 | 09:18
Tại sự kiện WWDC 2013 đang diễn ra, Apple đã cho tiết lộ rằng hãng sẽ mở rộng việc hỗ trợ Bluetooth trên các thiết bị chạy iOS 7.