Sốt clip nữ sinh bình về vẻ 'hào nhoáng' của du học sinh Việt

Sốt clip nữ sinh bình về vẻ 'hào nhoáng' của du học sinh Việt

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:11
0
Trải lòng của một nữ sinh Việt trên đất Mỹ đã hé lộ sự thật về cuộc sống, nỗi sướng - khổ của các du học sinh không như nhiều người vẫn nghĩ. Clip hiện đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Vừa mới xuất hiện trên Youtube, vlog “Du học sinh” của một du học sinh Mỹ có nickname An Nguy đã nhận được nhiều sự thích thú từ cộng đồng mạng.

Nội dung clip nói về cuộc sống của các du học sinh mà tác giả chính là người trong cuộc. Bằng một giọng nói hài hước nhưng đầy thuyết phục, cô gái xinh xắn đã chỉ ra sự thật, những “nỗi khổ không ai thấu” của các du học sinh Việt hiện nay.

Điều đầu tiên, cô bạn chia sẻ về việc nhiều người vẫn nghĩ đi du học là sướng, là thích. Vậy nhưng, có một bộ phận không nhỏ du học sinh không hoàn toàn đồng tình với quan điểm đó bởi đi du học là xa quê, xa nhà và ước mong của nhiều bạn thì chỉ muốn về với gia đình mà thôi.

Cô bạn cho rằng suy nghĩ của mọi người đi du học có nghĩa là gia đình có điều kiện là không đúng. Bên cạnh đi du học từ tài chính của gia đình thì vẫn có rất nhiều bạn đi du học nhờ học bổng. Vậy nên đừng đánh đồng đi du học tức là đều con nhà giàu.

An Nguy phủ nhận quan điểm “đi du học tức là học dốt”, bởi những bạn trẻ đi học nhớ học bổng chắc chắn không phải là học dốt. Từ đó có thể thấy quan điểm trên là hoàn toàn sai lầm.
Xã hội - Sốt clip nữ sinh bình về vẻ 'hào nhoáng' của du học sinh Việt
  Cô bạn du học sinh hiện đang gây sốt trên mạng

Không chỉ phân tích cho mọi người hiểu sự thực về các du học sinh, cô bạn còn chỉ rõ những mặt “sướng” của đi du học như những người khác nghĩ là được đi chơi về muộn, không bị ai quản lý, được đi Tây… bên cạnh những nỗi khổ của họ đó là không bạn bè, không người thân. Họ thường cảm thấy cô đơn ở nơi xa xứ. Đi du học tức là bất đồng văn hóa, bất đồng ngôn ngữ…

Bên cạnh nhiều cái “sướng” mà nhiều người nghĩ thì du học gặp nhiều khó khăn, vất vả mà chỉ có “người trong cuộc” mới thấu.

Với cách nói chuyện “tưng tửng”, “ngáo ngáo” … cùng với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, trong thời gian ngắn, clip của An Nguy đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ.
Xã hội - Sốt clip nữ sinh bình về vẻ 'hào nhoáng' của du học sinh Việt (Hình 2).
Bình luận của cư dân mạng về clip
Theo Dân trí

Du học sinh kể về giấc mơ của trẻ em nghèo

Thứ 5, 02/05/2013 | 09:39
“Em muốn làm gì khi em lớn?”, chỉ với câu hỏi đơn giản đó, nhiếp ảnh gia trẻ Huỳnh Hồ Quang đã mất thời gian hơn 1 năm bay đi và về giữa Australia – TP.HCM. Bộ ảnh này đã được đăng tải trên The Huffington Post.

5 du học sinh Việt tỏa sáng tại các cuộc thi nhan sắc

Thứ 2, 29/04/2013 | 09:20
Không chỉ sở hữu bản thành tích học tập tốt, các bạn ấy còn rất xinh đẹp.

Du học sinh 'xõa' hết mình với... tình một đêm

Chủ nhật, 21/04/2013 | 14:08
Sau khi "vui vẻ", chàng trai lên máy bay cũng là lúc cắt đứt liên lạc hoàn toàn...