Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem  

Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem  

Thứ 4, 14/11/2018 | 06:59
0
Là người khai sinh ra đế chế Marvel, Stan Lee được cả thế giới tôn sùng và ngưỡng mộ. Nhưng ít ai biết rằng, máu của ông vua xứ comic đã cạn khô trong tù ngục của kẻ giam cầm.

Stan Lee sinh ngày 28/12/1922 tại thành phố New York trong một gia đình nghèo gốc Do Thái nhập cư từ Romania.

Thời thơ ấu, Stan Lee theo học tại trường trung học DeWitt Clinton.

Ông rất thích viết và ông có ước mơ một ngày nào đó được viết ra những tác phẩm tuyệt vời.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem  

Stan Lee hồi trẻ.

Trong những năm tháng tham gia nghĩa vụ quân sự, Stan Lee đã bộc lộ khả năng sáng tạo.

Sau khi xuất ngũ vào năm 1945, Stan Lee bắt đầu cho sự nghiệp của mình trong giới truyện tranh bằng việc viết kịch bản nhiều thể loại cho Atlas Comics.

Năm 17 tuổi, Stan Lee được nhận vào làm phụ tá tại tòa soạn Timely Comics. Hai năm sau, khi tổng biên tập rời khỏi tờ báo, ông gần như trở thành chủ bút mới dù mới 19 tuổi.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem   (Hình 2).

Các nhân vật truyện tranh của Stan Lee đã trở thành một phần của văn hóa nước Mỹ như: nhóm Fantastic Four, Spider-Man, Iron Man, Thor, Hulk…

Ngoài việc sáng tác truyện tranh và điều hành đế chế Marvel, Stan Lee còn được biết đến là một nhà biên kịch, nhà sản xuất lừng danh góp mặt trong không ít các dự án nổi tiếng.

Mặc cho sự thành công của các bộ phim khiến nhiều "đứa con tinh thần" của mình có giá trị hàng tỷ USD, Lee vẫn cam đoan rằng ông chưa bao giờ đặt nặng vấn đề này.

"Tôi từng xấu hổ vì tôi chỉ là một nhà văn sáng tác truyện tranh trong khi những người khác đang xây dựng cầu đường hoặc làm bác sĩ. Và sau đó tôi bắt đầu nhận ra: giải trí là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống của con người. Nếu không có nó, họ sẽ mãi chìm sâu vào bóng tối. Tôi cảm thấy rằng nếu bạn có thể tham gia ngành này, bạn đang làm một điều tốt", Stan Lee tâm sự.

Stan Lee luôn giữ vững một niềm đam mê suốt đời đối với các tác phẩm của mình và lên án những kẻ khinh thị công việc sáng tác truyện tranh.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem   (Hình 3).

Ông từng nói: "Đây không phải là những cuốn truyện vui, đây là những cuốn truyện tranh, hãy nhớ lấy hoặc hứng chịu cơn thịnh nộ của tôi".

Với khối tài sản dự tính đến 70 triệu USD và mức lương được hưởng tới 1 triệu USD hàng năm từ Marvel, những tưởng cuộc sống của Stan Lee luôn hạnh phúc và ấm êm nhưng mấy ai biết rằng, hơn ai hết, Stan Lee lại là người mong muốn những siêu anh hùng sẽ hiện ra để giải thoát chuỗi bi kịch bủa bám cuộc đời ông.

Cuộc sống tuổi già bị con gái ruột ngược đãi của Stan Lee

Cuộc hôn nhân của Stan Lee hạnh phúc chào đón sự xuất hiện của cô con gái Joan Celia.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem   (Hình 4).

Stan Lee và con gái - Joan Celia.

Nhưng thật bất hạnh, Joan Celia không giống như kỳ vọng của bố mẹ. Cô là kẻ vô tích sự, không biết điều, bạo lực, bất hiếu, sống tầm gửi vào trợ cấp của bố mẹ.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem   (Hình 5).

Vào năm 2014, khi tranh cãi về chiếc xe hơi Jaguar mới mua, Joan Celia đã không ngần ngại ra tay với chính cha mẹ ruột của mình.

Joan Celia đã xách tay mẹ, đẩy bà áp vào cửa sổ, rồi tóm lấy cổ cha, đập đầu ông vào chiếc ghế gỗ, để lại một vết sẹo ở phía sau sọ sau khi cãi vã.

Tuy nhiên vì thương con nên vợ chồng Lee yêu cầu không báo cảnh sát.

Khi vợ mất, Stan Lee hoàn toàn rơi vào bi kịch. Vốn là người cả nể chiều lòng theo ý tất cả mọi người nên Stanlee thường xuyên chịu thiệt thòi.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem   (Hình 6).

Người vợ đã chung sống 70 năm với Stan Lee.

Nhất là vụ thiệt hại hàng trăm triệu đô với Peter F. Paul - một kẻ buôn ma túy bị kết án.

Những tưởng đứa con gái sẽ trở thành niềm an ủi duy nhất trong những ngày cuối đời, nhưng Stan Lee đã nhầm, điều mà ông nhận được chỉ là sự bất hiếu mà Joan Celia đối đãi.

Lee khẳng định: "Thật bất thường khi mỗi tháng Joan Celia đều tiêu 20.000 đến 40.000 USD (450 đến 900 triệu đồng) từ thẻ tín dụng, đôi khi còn nhiều hơn. Mỗi khi tôi không chu cấp đủ thì nó la hét, mắng mỏ.".

Lee cho biết con gái còn thường xuyên yêu cầu tăng mức tiền chu cấp, thậm chí đòi ông sang tên tài sản.

Theo những nhân viên chăm sóc y tế cho Lee, Joan Celia đối xử với cha đẻ của mình vô cùng thậm tệ và vô đạo đức.

Cô thường xuyên gọi điện lăng mạ cha mình. Thậm chí, số cuộc gọi lên đến hàng chục cuộc mỗi ngày.

Stan Lee dần trở nên già yếu và bệnh tật. Oan nghiệt thay, chính Joan Celia đã hợp tác với tên trợ lý bệnh hoạn Keya Morgan để giam cầm Stan Lee, tách ông khỏi những người thân quen lâu năm, thậm chí hai người này còn lợi dụng cha đẻ của Marvel như một con cờ để trục lợi cá nhân.

Kẻ bệnh hoạn Morgan hút máu Stan Lee để làm mực?

Keya Morgan, một doanh nhân chuyên làm về văn hóa Mỹ, có vai trò lớn nhất và cũng là người có ảnh hưởng lớn đến Joan Celia được biết đến với vai trò là trợ lý của Stan Lee.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem   (Hình 7).

Keya Morgan (phải) là kẻ được cho là đang kiểm soát mọi hành động và phát ngôn của Stan Lee hiện nay. Trong ảnh, cả hai đứng cùng tài tử John Travolta. 

Hồi tháng 12/2017, Jerardo Olivarez, một chuyên viên truyền thông đã lên án tố cáo những hành vi man rợ của Morgan.

Olivarez nói rằng chính Morgan là kẻ đã lập mưu đẩy loại ông ta khỏi cuộc chơi bòn rút tiền của Stan Lee, rồi cấu kết với Max Anderson, một kẻ hung dữ có tiền án tiền sự đã làm việc với Lee hàng thập kỷ nhưng Stan Lee không hề biết.

Olivarez cho rằng Morgan và Anderson đã lừa Stan Lee để chiếm dụng các kỷ vật giá trị của ông, trong dự án về bảo tàng Stan Lee.

Olivarez cũng tố Morgan có ý tưởng ma quỷ "hút" máu của Lee trộn thành một loại mực ADN để viết và dùng cho các loại tem.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem   (Hình 8).

Văn bản cho thấy máu của Stan Lee được lấy làm mực để kinh doanh. Loại mực này được cho là đã dùng để ký trên ấn bản truyện tranh Black Panther mới. (Ảnh: Hollywood Reporter).

Sau khi Olivarez bị thanh tẩy, Morgan từng bước xây dựng hình ảnh bản thân như một người hùng trong câu chuyện, còn những người khác đều là kẻ phản diện.

Ông này đặt trong phòng ngủ tượng điêu khắc của Người Nhện, nhân vật nổi tiếng bậc nhất của Lee, và tượng kích cỡ người thật của chính Lee.

Ít lâu sau, chính đồng nghiệp Anderson đã lên án Morgan.

Anderson khẳng định chính Morgan là một kẻ cuồng tín bệnh hoạn đứng sau chỉ huy mọi chuyện, kể cả chuyện Anderson hành hung với vợ.

Với Stan Lee, Morgan chặn hoàn toàn liên lạc của Stan Lee với thế giới bên ngoài cũng như nắm mọi quyền kiểm soát người đàn ông tội nghiệp này đến khi Stan Lee chết không rõ nguyên nhân.

Những ngày cuối đời, Stan Lee thường xuyên bị con gái hành hung và giam cầm như một tù nhân phản diện.

Joan Celia còn mạnh miệng tuyên bố: "Tôi muốn một ngày nào đó Marvel là của tôi".

Vào đêm 15/3, Morgan và Joan Celia đến văn phòng của Lee ở Beverly Hills và lấy đi một số đồ đạc không ai rõ là gì.

Mới đây nhất, mặc kệ bệnh tình và sự run rẩy của cha ruột, Morgan và Joan Celia đã lôi Stan Lee đi xung quanh mọi nơi để ký tặng người hâm mộ.

Sự kiện - Stan Lee – Cha đẻ Marvel lụi tàn đắng cay trên đỉnh vinh quang: Con gái bạo hành, trợ lý giam cầm rút máu để làm mực in tem   (Hình 9).

Hai kẻ bệnh hoạn đã bắt Stan Lee run rẩy ốm yếu đến các nơi để ký tên.

Trước hình ảnh tiều tụy mệt mỏi của Stan Lee, Bradley J. Herman, người quản lý kinh doanh lâu năm của Lee, bày tỏ: "Tôi muốn khóc. Trái tim tôi như vỡ tan khi một nhân vật mà tôi yêu quý lại đang bị giam giữ như tù nhân. Ông ấy cần một siêu anh hùng ngay lúc này".

Và Stan Lee đã qua đời trong sự tiếc nuối của hàng triệu người hâm mộ thế giới Marvel, có lẽ với ông, đó chính là sự cứu rỗi khỏi bàn tay ma quỷ của những kẻ vỗ ngực tự hào trên danh nghĩa người thân tín.

Minh Anh (tổng hợp)

 

Stan Lee - “Cha đẻ” của Iron Man, Spider-Man, X-Men qua đời

Thứ 3, 13/11/2018 | 08:10
Ngày 12/11, Stan Lee - Họa sĩ truyện tranh nổi tiếng đứng sau Marvel và sự ra đời của vô số nhân vật siêu anh hùng như Iron Man, Spider-Man, X-Men… đã trút hơi thở cuối cùng tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở thành phố Los Angeles, thông tin này được khẳng định bởi Kirk Schenk, luật sư riêng của con gái J.C Lee.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?