Starbucks chuyển hướng kinh doanh trà

Starbucks chuyển hướng kinh doanh trà

Thứ 5, 24/10/2013 | 16:16
0
Chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhất thế giới Starbucks vừa mới mở một quán uống trà ở thành phố New York và dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm những cửa hiệu trà tiếp theo tại thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Trang Forbes cho biết, vào tháng 11 năm ngoái, Starbucks đã chi 620 triệu USD để mua lại hãng bán lẻ trà Teavana. Đây là nhà bán lẻ trà chủ yếu hoạt động trong các trung tâm thương mại.

Đang kinh doanh cà phê phát đạt nhưng Starbucks vẫn quyết mở rộng hoạt động sang kinh doanh trà, một loại đồ uống được xem là “đối thủ” của cà phê. Hôm thứ Tư (23/10), CEO của Starbucks là Howard Schultz bị bắt gặp đang uống trà ở quán trà Teavana tại New York. Quán trà này sẽ chính thức khai trương vào ngày hôm nay (24/10).

Địa điểm mở quán uống trà đầu tiên này của Starbucks không thể hoàn hảo hơn. Quán trà tọa lạc ở Đại lộ Madison, thuộc khu Upper East Side tập trung toàn những người siêu giàu ở quận Manhattan của New York. Giá một cốc trà trong quán này có giá khoảng 5 USD.

Thương hiệu - Starbucks chuyển hướng kinh doanh tràBên trong quán trà Teavana của Starbucks ở Manhattan, New York

Theo kế hoạch Starbucks sẽ lần lượt mở thêm các quán uống trà ngoài con số khoảng 300 cửa hiệu Teavana đã có. Các cửa hiệu cũ của Teavana chỉ bán trà khô, cùng các loại quà tặng và phụ kiện như bình pha trà, cốc chén… Ngoài đồ uống, các quán trà Teavana mới sẽ bán cả một số món ăn tốt cho sức khỏe.

Cửa hiệu trà tiếp theo sẽ được Starbucks ở thành phố Seattle ngay trước lễ Tạ ơn năm nay. CEO Schultz cho biết, ông dự kiến sẽ mở khoảng 1.000 quán trà trong vòng 5 năm tới. Các quán trà này sẽ được trang trí theo phong cách thiền, với tường màu xám và ánh sáng mờ. Mục tiêu của Starbucks là phát triển kinh doanh trà để đạt được thành công như thành công mà họ đã gặt hái được với cà phê.

Rõ ràng, CEO Schultz đang nuôi tham vọng chiếm lĩnh một vị thế trên thị trường trà nóng và lành trị giá 90 tỷ USD của toàn cầu. Đây là số liệu do hãng nghiên cứu Euromonitor đưa ra mới đây. Ở những thị trường đã bão hòa cà phê Starbucks như Nhật Bản, Trung Quốc, Canada và Anh, trà đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều hơn.

Trên phạm vi toàn cầu, trà là thức uống được tiêu thụ nhiều thứ nhì thế giới sau nước lọc. Ở Mỹ, tốc độ tiêu thụ cà phê vẫn lớn hơn nhiều so với trà, nhưng số người thích uống trà cũng đang tăng nhanh. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Trà Mỹ, sự quan tâm của người Mỹ đối với trà đã tăng 16% trong 5 năm qua.

CEO Schultz không ngại kinh doanh trà sẽ ảnh hưởng xấu tới hoạt động kinh doanh hiện nay của Starbucks. Tuy nhiên, trong quán trà Teavana sẽ hoàn toàn không bán cà phê Starbucks.

Giới phân tích không tin là Starbucks có thể thành công với trà như với cà phê, nhưng họ vẫn theo dõi những động thái của hãng này. “Starbucks đang cố đưa một sản phẩm có phần buồn tẻ là trà trở nên thú vị hơn”, ông Brian Sozzi, CEO của hãng tư vấn đầu tư Belus Capital Advisors, nhận xét. “Tôi không tin là Teavana sẽ phát triển được như thương hiệu Starbucks, vì một lý do đơn giản: trà không có nhân tố caffein như cà phê”.

Theo VnEconomy

Tiết lộ 'công thức bí mật' của cà phê Starbucks

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:57
Starbucks là thương hiệu cà phê nổi tiếng trên khắp thế giới. Vậy điều gì đã góp phần làm nên thành công của Starbucks?

Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks

Thứ 6, 02/08/2013 | 07:30
Khách hàng đến bất cứ cửa hàng nào trong chuỗi 7000 chi nhánh Starbucks ở Mỹ đều có cơ hội sử dụng wifi “chùa”.

PepsiCo Foods và cuộc chiến giành thị trường

Thứ 5, 26/09/2013 | 10:54
Bán mảng đồ uống cho Suntory (Nhật) và mở một công ty chuyên kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam, Tập đoàn PepsiCo đang toan tính một bước đi mới với nhãn hàng Snack Poca làm nòng cốt trong cuộc chiến giành thị trường.

Trung Nguyên 'dựa hơi' Starbucks để định vị thương hiệu

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:50
Tại sao gần đây truyền thông 'bỗng nhiên' nhắc nhiều đến Trung Nguyên nhiều đến vậy? Nguyên nhân chính xuất phát từ một thông tin không liên quan đến bản thân Trung Nguyên: thương hiệu cà phê Starbucks đã vào Việt Nam.

Từ quán Starbucks nghĩ đến ngã tư đường

Thứ 7, 23/02/2013 | 20:40
Chuyện cái quán càphê Starbucks khai trương ở Sài Gòn tưởng chừng chả là gì, thế mà lại là “chuyện lớn”. Không lớn sao được khi mà rất nhiều bạn trẻ vai mang balô, tai đeo headphone, tay lướt màn hình cảm ứng của những chiếc smartphone và xếp hàng chờ đến phiên mình, được phục vụ một ly càphê.

10 gương mặt kinh doanh sáng tạo nhất năm 2013

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:56
Bạn có thể biết hoặc 'chưa từng bao giờ nghe đến tên' của họ, nhưng những thành tựu 'sáng tạo đặc biệt' của họ đến từ 'những khoảng thời gian cụ thể' trong cuộc sống lại khiến rất nhiều người trên thế giới trầm trồ.

Tiết lộ 'công thức bí mật' của cà phê Starbucks

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:57
Starbucks là thương hiệu cà phê nổi tiếng trên khắp thế giới. Vậy điều gì đã góp phần làm nên thành công của Starbucks?

Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks

Thứ 6, 02/08/2013 | 07:30
Khách hàng đến bất cứ cửa hàng nào trong chuỗi 7000 chi nhánh Starbucks ở Mỹ đều có cơ hội sử dụng wifi “chùa”.

PepsiCo Foods và cuộc chiến giành thị trường

Thứ 5, 26/09/2013 | 10:54
Bán mảng đồ uống cho Suntory (Nhật) và mở một công ty chuyên kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam, Tập đoàn PepsiCo đang toan tính một bước đi mới với nhãn hàng Snack Poca làm nòng cốt trong cuộc chiến giành thị trường.

Trung Nguyên 'dựa hơi' Starbucks để định vị thương hiệu

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:50
Tại sao gần đây truyền thông 'bỗng nhiên' nhắc nhiều đến Trung Nguyên nhiều đến vậy? Nguyên nhân chính xuất phát từ một thông tin không liên quan đến bản thân Trung Nguyên: thương hiệu cà phê Starbucks đã vào Việt Nam.

Từ quán Starbucks nghĩ đến ngã tư đường

Thứ 7, 23/02/2013 | 20:40
Chuyện cái quán càphê Starbucks khai trương ở Sài Gòn tưởng chừng chả là gì, thế mà lại là “chuyện lớn”. Không lớn sao được khi mà rất nhiều bạn trẻ vai mang balô, tai đeo headphone, tay lướt màn hình cảm ứng của những chiếc smartphone và xếp hàng chờ đến phiên mình, được phục vụ một ly càphê.

10 gương mặt kinh doanh sáng tạo nhất năm 2013

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:56
Bạn có thể biết hoặc 'chưa từng bao giờ nghe đến tên' của họ, nhưng những thành tựu 'sáng tạo đặc biệt' của họ đến từ 'những khoảng thời gian cụ thể' trong cuộc sống lại khiến rất nhiều người trên thế giới trầm trồ.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.