Steve Jobs 'bước vào' thế giới Manga

Steve Jobs 'bước vào' thế giới Manga

Thứ 6, 06/09/2013 | 18:30
0
Bộ truyện tranh dựa theo cuốn sách Tiểu sử Steve Jobs.

Bộ truyện Manga kể về cuộc đời của cố CEO tập đoàn công nghệ nối tiếng Apple sắp được ra mắt là sản phẩm của Mari Yamazaki, tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Thermae Romae. Bộ truyện tranh này sẽ phỏng theo cuốn Tiểu sử Steve Jobs của Walter Isaccson.

Công nghệ - Steve Jobs 'bước vào' thế giới Manga

Hiện tại bộ manga về cuộc đời Steve Jobs đã ra mắt tập đầu tiên và tác giả Mari Yamazaki đang tiếp tục hoàn thành các tập còn lại. Xuyên suốt bộ truyện sẽ là cuộc đời của một trong những vĩ nhân làng công nghệ Steve Jobs. Tập đầu tiên kể về tuổi thơ và những năm tháng thiếu niêm của ông, kéo dài tới những năm 1974 sau khi ông trở về từ Ấn Độ.

Bộ manga này sẽ cho người đọc hiểu thêm về cuộc đời của ông, cũng như những yếu tố đã hình thành nên một Steve Jobs tài ba như chúng ta đã thấy. Sử dụng những nét vẽ đơn giản, mang hơi hướng cổ điển và loại bỏ những gì không cần thiết, chỉ sử dụng những chi tiết đơn giản giống như cách mà Steve đã tạo nên những sản phẩm đậm chất Apple. Tác giả chia sẻ: "Tôi muốn vẽ ra một tác phẩm như vậy và chắc chắn Steve sẽ thích tác phẩm của tôi".

Công nghệ - Steve Jobs 'bước vào' thế giới Manga (Hình 2).

Cuộc đời của Steve Jobs là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm phim cũng như hoạ sĩ sáng tác. Có rất nhiều cuốn sách được bán ra dựa theo cuộc đời của ông, và thậm chí bộ phim về tiểu sử Steve Jobs cũng được ra đời. Nhưng đây là lần đầu tiên những hình ảnh của ông xuất hiện dưới nét vẽ mang phong cách manga nổi tiếng của Nhật Bản.

Khi nhận được lời đề nghị làm tác phẩm này, tác giả khá do dự vì bà không biết nhiều về cuộc đời cũng như những thăng trầm mà Steve đã gặp phải. Sau khi đọc cuốn tiểu sử về ông, bà đã lấy được nguồn cảm hứng và thấy mình cần sáng tác ra một tác phẩm để khắc hoạ rõ hơn chân dung con người vĩ đại này tới độc giả.

Thu Hằng

Steve Jobs và Bill Gates: Ai thông minh hơn ai?

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:51
Theo trang Business Insider, trong lịch sử, không có mối quan hệ nào giống như mối quan hệ giữa Bill Gates và Steve Jobs, họ luôn 'khẩu chiến' qua thời gian.

Tượng Steve Jobs sẽ bề thế ngang Nữ thần Tự do?

Thứ 3, 20/08/2013 | 13:32
Một nhóm doanh nhân trẻ sống ở San Francisco (Mỹ) đã bắt đầu một chiến dịch quyên góp vốn từ cộng đồng trên website Indiegogo nhằm dựng một bức tượng cố sáng lập viên Apple Steve Jobs, theo hãng tin UPI.

Bộ phim hot về Steve Jobs gây thất vọng tràn trề

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:30
Bộ phim về cuộc đời của cố CEO Apple, Steve Jobs đã không tạo được tiếng vang và thu hút người xem như mong đợi của nhà sản xuất.

Tham vọng của người khước từ CEO huyền thoại Steve Jobs

Thứ 5, 15/08/2013 | 12:10
Drew Houston, chàng trai trẻ đã thẳng thắn từ chối một đề nghị từ Apple với giá 100 triệu USD cho việc bán dịch vụ lưu trữ internet Dropbox của mình.

Trung Quốc ra mắt Steve Jobs phiên bản 'nhái'

Chủ nhật, 09/06/2013 | 10:35
CEO Lei của Xiaomi (Trung Quốc) đang tự cho mình là Steve Jobs của Trung Quốc và công ty của họ là... Apple của phương Đông

Doanh nhân kể chuyện về Steve Jobs

Thứ 7, 27/04/2013 | 08:11
“Phải thú thật là ngay cả bây giờ, rất ít doanh nghiệp dám tuyển dụng người dạng như Steve Jobs". Một doanh nhân khá thân thiết với Steve Jobs đã tiết lộ.