Stylist Ti Ak: Đừng ‘copy’ ý tưởng của người khác như một cái máy

Stylist Ti Ak: Đừng ‘copy’ ý tưởng của người khác như một cái máy

Thứ 4, 29/03/2017 | 14:35
0
Khi chuyện người đẹp dùng hàng nhái đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với stylist Ti Ak...

Chuyện các người đẹp dùng hàng nhái, hàng đạo ý tưởng trong làng giải trí Việt là vấn đề “biết rồi khổ lắm nói mãi”. Điều đáng buồn là mỗi khi sự việc bị phanh phui, chủ nhân thường lựa chọn phương án im lặng, hoặc thản nhiên thừa nhận mà không biết mình đang tiếp tay cho cái xấu.

Thời trang - Stylist Ti Ak: Đừng ‘copy’ ý tưởng của người khác như một cái máy

Lùm xùm người đẹp dùng hàng nhái gần đây nhất liên quan đến chiếc túi Birkin. Mặc dù, mẫu túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin thuộc dòng túi xách cực hiếm, mỗi năm chỉ sản xuất 1 đến 2 chiếc và có giá lên đến 2,5 - 5 tỷ đồng, nhưng ở Việt Nam mẫu túi này lại chẳng khan hiếm đến mức ấy. Lượn quanh một vòng facebook, công chúng dễ dàng bắt gặp hình ảnh khoe túi Birkin của nhiều sao Việt. Sự bất thường này khiến nhiều người đặt nghi vấn, phải chẳng những chiếc túi đó là hàng nhái?

Lý do tại sao nhiều sao Việt dùng hàng nhái, hàng đạo ý tưởng đến vậy chắc chỉ có những người trong cuộc mới hiểu. Nhưng, rõ ràng, những hành động của họ đang làm là tiếp tay cho cái xấu và cần phải dừng lại. Bởi, khi đã là người nổi tiếng, là thần tượng của giới trẻ, họ cần phải giữ hình ảnh “sạch”.

Là một stylist, Ti Ak có nhiều cơ hội cộng tác với các mỹ nhân làng giải trí Việt và anh đã có những chia sẻ về việc chọn đồ cho khách hàng: “Thông thường, trước khi nghệ sĩ xuất hiện trên thảm đỏ, celeb (người nổi tiếng – PV) sẽ có một buổi thử đồ và ý tưởng thời trang do chính các nghệ sĩ duyệt, chứ không phải stylist đưa ra thiết kế nào họ mặc cái đó. Bản thân tôi, khi làm việc với các nghệ sĩ, tôi sẽ gợi ý cho họ mặc theo xu hướng, nhưng không ủng hộ việc mua hay sử dụng hàng nhái”.

Thời trang - Stylist Ti Ak: Đừng ‘copy’ ý tưởng của người khác như một cái máy (Hình 2).

Trước câu hỏi, chuyện người nổi tiếng bị tố mặc hàng nhái, stylist cũng phải chịu một phần trách nhiệm vì chưa hoàn thành tốt công việc của mình, Ti Ak gửi lời nhắn nhủ: “Hãy là một stylist thông minh khi làm việc. Mình bắt kịp xu hướng để mang đến cái mới, thể hiện độ sành cho nhân vật, nhưng đừng copy ý tưởng của người khác”.

Không chỉ mặc đồ nhái, làng thời trang Việt còn chứng kiến nhiều nhà thiết kế “mượn” ý tưởng của nước ngoài. Có những mẫu thiết kế trong nước, giống của nước ngoài đến ngỡ ngàng, nhưng khi bị công chúng phát hiện, họ lại giữ im lặng hoặc giải thích chung chung, “làm theo xu hướng”.

Thực ra, nhà tạo mốt không chỉ thiết kế một bộ cánh đẹp mà là tạo nên một bộ trang phục làm cho người mặc trở nên đẹp hơn. Nhưng, những thiết kế được ra đời từ việc đạo ý tưởng liệu có thể làm nên cái đẹp, giúp người mặc trở nên đẹp hơn?

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về việc đạo ý tưởng, Ti Ak cho biết: “Tôi không ủng hộ việc các nhà thiết kế copy 80- 90% thiết kế của nước ngoài. Nếu như đó là xu hướng chung, các nhà thiết kế Việt cũng không thể đứng ngoài dòng chảy, nhưng mỗi người cần tạo sự khác biệt để làm nổi bật lên cái tôi của bản thân. Tôi chỉ ủng hộ việc sáng tạo dựa trên xu hướng chung”.

Lê Anh 

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.