Su-35 - Siêu tiêm kích đáng 'mơ ước' của các nước châu Á [VIDEO]

Su-35 - Siêu tiêm kích đáng 'mơ ước' của các nước châu Á [VIDEO]

Thứ 5, 10/03/2016 | 14:16
0
Trước các đối thủ mạnh đến từ Âu, Mỹ, chiến đấu cơ Su-35 vẫn nghiễm nhiên giành phần thắng trên thị trường châu Á với những tính năng vượt trội.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, thế giới hiện nay vẫn có nhu cầu khá cao với máy bay Nga chủ yếu bởi 3 yếu tố: chi phí, chất lượng và không có các lệnh cấm vận vũ khí như phương Tây thường áp đặt lên các quốc gia không làm vừa lòng họ. Xu hướng này đặc biệt thể hiện rõ ở các nước châu Á.

Hồi đầu tháng này, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu thông báo rằng vào tháng 4 tới Jakarta và Moscow có thể ký một hợp đồng bàn giao 10 máy bay chiến đấu đa năng Su-35 Flanker để thay thế các máy bay F-5 Tiger của Indonesia. Indonesia sẽ là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên ký hợp đồng mua Su-35.

Tuy nhiên theo một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/3 cho hay Indonesia sẽ không nhận được lô Su-35 đầu tiên trước năm 2018 do nhà sản xuất Sukhoi bị quá tải với các đơn hàng trong nước và quốc tế.

“Hãng sản xuất dự kiến sẽ chế tạo 50 chiếc Su-35 cho Không quân Nga trong 5 năm và 24 chiếc cho Trung Quốc. Indonesia dự kiến nhận 2 chiếc đầu tiên vào năm 2018”, theo nguồn tin trên nói.

Xe++ - Su-35 - Siêu tiêm kích đáng 'mơ ước' của các nước châu Á [VIDEO]

Chiến đấu cơ Sukhoi Su-35.

Sukhoi Su-35 (trước đây có tên gọi là Su-27M) (tên ký hiệu của NATO Flanker-E+) là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, chiếm ưu thế trên không thế hệ 4++ hiện đại được phát triển bởi hãng Sukhoi.

Do có các đặc trưng và thành phần của máy bay giống với Su-30MKI, Sukhoi Su-35 được xem như là người anh em với Sukhoi Su-30MKI, một phiên bản đặc biệt của Su-30. Su-35 được phát triển xa hơn nữa, và kết quả là Su-35BM, về sau thường được biết với tên chính thức là Su-35S. Su-35 hiện đang phục vụ với một số lượng nhỏ trong Không quân Nga.

Sukhoi bắt đầu hiện đại hóa Su-35 vào giữa thập niên 2000 để đưa Su-35 thành một máy bay tiêm kích thế hệ 4.5 hiện đại, tận dụng các công nghệ hiện tại đã có. Su-35 hiện đại hóa sẽ được thiết kế tạm thời cho đến khi