BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình phản hồi thông tin

BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình phản hồi thông tin "đòi hóa đơn mua quan tài"

Thứ 2, 13/11/2017 | 20:21
0
Đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bác bỏ thông tin cho rằng bệnh viện yêu cầu có hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ trong việc đền bù cho gia đình có người tử vong trong sự cố chạy thận.

Liên quan tới việc bồi thường cho gia đình các nạn nhân tử vong trong sự cố cháy thận ở bệnh viện Đa khoa Hòa Bình ngày 29/5,  tới thời điểm hiện tại, 8 gia đình nạn nhân có người tử vong chưa nhận được bất kỳ khoản đền bù nào từ phía bệnh viện. Có thông tin cho rằng có sự chậm chế này do bệnh viện yêu cầu có hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ.

Xã hội - BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình phản hồi thông tin 'đòi hóa đơn mua quan tài'

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Để làm sáng tỏ thông tin trên, phóng viên đã trao đổi trực tiếp với ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Theo đó, ông Hoàng bác bỏ thông tin cho rằng bệnh viện yêu cầu có hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ.

Đồng thời ông Hoàng cũng cho hay, liên quan tới việc bồi thường cho các gia đình nạn nhân trong sự cố chạy thận, phía Bệnh viện có thuê luật sư là người đại diện để phát ngôn.

“Tôi cũng có làm việc với đại diện các gia đình có nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận, nhưng quy định về tài chính còn nhiều khó khăn.

Sau các cuộc thương thảo cả hai bên chưa tìm được tiếng nói chung trong việc bồi thường nên chúng tôi cũng đề xuất với các gia đình, bước đầu, bệnh viện sẽ hỗ trợ một khoản kinh phí nhất định để gia đình lo an táng cho các nạn nhân, giải quyết khó khăn trước mắt.

Gia đình không đồng thuận nên có đơn gửi lên cơ quan chức năng, đó là quyền của họ. Sau này, tòa tuyên như thế nào là chúng tôi thực hiện nghiêm như thế”, ông Hoàng nói.

Khi phóng viên đề nghị xác nhận thông tin, phía gia đình cho rằng, “Bệnh viện yêu cầu hóa đơn đỏ với tiền mua quan tài, các chi phí tang lễ”, ông Hoàng một lần nữa phủ nhận thông tin.

Tuy nhiên, sau đó ông cho hay: “Lúc đầu nói hóa đơn đỏ và các hóa đơn chứng từ hợp thức khác nhưng về sau chúng tôi thấy, nếu có những thứ đó chúng tôi cũng không thanh toán được. Quyết định cuối cùng là ở tòa và chúng tôi hỗ trợ họ khoản tiền nhất định.

Chúng tôi không thương thảo nổi, chứ không phải không có trách nhiệm”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với gia đình các nạn nhân để cung cấp thêm thong tin về tiến trình yêu cầu bồi thường này.

Nguyễn Huệ

Thái Bình: Hỏa hoạn thiêu rụi nhà hàng trên phố

Chủ nhật, 29/10/2017 | 12:49
Nhà hàng Tú Béo tại TP.Thái Bình đã bị hỏa hoạn thiêu rụi vào 10h sáng nay (29/10). Nguyên nhân sự việc nhiều khả năng do chập điện.

Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Đề nghị bồi thường 250 triệu đồng/bệnh nhân tử vong

Thứ 7, 16/09/2017 | 07:22
Trong cuộc đối thoại giữa đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với đại diện gia đình các bệnh nhân tử vong vì sự cố chạy thận, các gia đình yêu cầu bồi thường 250 triệu đồng/bệnh nhân tử vong.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.