Sự đáng sợ của ung thư và bật mí phương pháp hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả

Sự đáng sợ của ung thư và bật mí phương pháp hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả

Thứ 2, 04/03/2019 | 11:20
0
Nghe nói một người quen bị ung thư thì ai cũng cảm thấy người đó đã nhận được “giấy báo tử” cho cuộc đời mình. Nhưng có bao nhiêu người hiểu được sự đáng sợ của ung thư là như thế nào?

Khả năng lây lan, xâm lấn đến các cơ quan trong cơ thể

Ung thư là một nhóm bệnh liên quan đến sự tăng trưởng bất thường của tế bào. Khi có sự thay đổi trong gen (đột biến) có thể do hư hỏng khiến cho các tế bào phát triển và phân chia bất thường. Các khối u tăng lên không ngừng tạo thành một khối u.

Thông qua hệ thống bạch huyết và máu, ung thư có thể lan truyền qua các cơ quan khác, gọi là di căn. Các triệu chứng của bệnh ung thư di căn phụ thuộc vào vị trí khối u, có thể bao gồm sưng hạch bạch huyết (có thể cảm giác hoặc sờ thấy qua da) và qua một số biểu hiện rõ ràng.

Truyền thông - Sự đáng sợ của ung thư và bật mí phương pháp hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả

Gây đau đớn, chèn ép và nhiều triệu chứng khác ở giai đoạn cuối

Khi ở giai đoạn đầu, ung thư không có nhiều triệu chứng khiến cho người mắc bệnh không dễ dàng nhận ra. Nhiều người khi được chẩn đoán mắc ung thư thì đã phát triển lớn, lan rộng ra các cơ quan khác, nó sẽ gây ra nhiều triệu chứng cơ bản như:

Gây đau đớn: khi khối u phát triển lớn, nó có thể bám vào các dây thần kinh và chèn ép các cơ quan khác, tạo ra đau đớn cho người bệnh. Nhiều người bệnh cũng phải dùng thuốc giảm đau thường xuyên để chịu đựng các cơn đau.

Mệt mỏi: sự phát triển của khối u thường khiến người bệnh cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi và thiếu năng lượng hoạt động.

Ăn mất ngon: do sự mệt mỏi, đau đớn mà ung thư mang lại khiến chất lượng cuộc sống của người bị bệnh cũng đi xuống, tinh thần không tốt và nhiều yếu tố đi kèm khiến ăn không ngon, chán ăn. Điều này diễn ra đặc biệt đối với người bị ung thư thực quản bị đau mỗi khi ăn… Chán ăn, ăn không ngon khiến cho tinh thần, cơ thể của người bệnh nhanh chóng giảm cân, suy nhược cơ thể.

Các triệu chứng khác liên quan đến bộ phận bị ung thư

- Ung thư phổi có thể làm ho ra máu, viêm phổi.

- Ung thư thực quán khiến bị đâu mỗi khi nuốt hoặc khó nuốt thức ăn.

- Ung thư đại thực tràng dẫn đến hẹp hoặc tắc nghẽn trong ruột, ảnh hưởng đến việc đi đại tiện.

- Ung thư gan gây vàng da, cổ trướng ở bụng.

Truyền thông - Sự đáng sợ của ung thư và bật mí phương pháp hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả (Hình 2).

Không điều trị kịp thời, ung thư sẽ dẫn đến tử vong nhanh chóng

Ung thư có thể khiến người bệnh tử vong theo nhiều cách. Khi ung thư ảnh hưởng đến các cơ quan của cơ thể, nó gây ảnh hưởng cản trở chức năng, thậm chí tàn phá cơ quan đó.  

Tuy nhiên nếu phát hiện ung thư từ sớm sẽ có nhiều lợi thế. Hơn 50% người được chẩn đoán sống hơn 5 năm, một số bệnh ung thư có tỷ lệ duy trì sự sống đến 90%. Phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu thậm chí có thể chữa khỏi hoặc sống lâu dài. Vì thế, quan trọng là có thể phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm và điều trị kịp thời.

Làm sao đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư?

Ung thư rất đáng sợ, nhưng hơn 1/3 trường hợp ung thư có thể phòng ngừa, trên 70% trường hợp ung thư có thể được chữa khỏi nếu phát hiện sớm. Điều quan trọng là chúng ta cần nâng cao nhận thức về phòng bệnh và chủ động khám sức khỏe, tầm soát ung thư để phát hiện sớm, tăng cơ hội chữa bệnh thành công

Các nhà khoa học Nhật đã chứng minh qua các thí nghiệm và ứng dụng lâm sang rằng Đông trùng hạ thảo là dược liệu có khả năng hỗ trợ phòng ngừa các loại ung thư. Hoạt chất cordycepin, acid cordyceptic chứa trong đông trùng hạ thảo còn có tác dụng kìm hãm sự phát triển di căn của ung thư khi kết hợp với các loại thuốc chữa ung thư theo chỉ định của bác sỹ.

BioFun là thương hiệu cung cấp đông trùng hạ thảo uy tín, đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hơn 10 năm tại Việt Nam.

Địa chỉ: số 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Hoặc tầng 2 tòa nhà Thái Bình, 264A Nguyễn Thái Bình, p12 quận Tân Bình, TP. HCM

Website: biofun.vn,  dongtrunghathaobiofun.vn

Trang Nguyễn

Khả năng ức chế di căn của đông trùng hạ thảo đối với bệnh nhân ung thư

Thứ 5, 28/02/2019 | 15:11
Các hoạt chất như cordycepin, acide cordycepic… chứa bên trong đông trùng hạ thảo đã được các nhà nghiên cứu công nghệ sinh học, khoa học sinh học và Hội đồng Nghiên cứu từ Đại học Nottingham công nhận có tác dụng hiệu quả đối với bệnh nhân ung thư.

Làm sao để kéo dài thời gian sống cho người ung thư trực tràng?

Thứ 7, 23/02/2019 | 09:00
Ung thư trực tràng có thời gian ủ bệnh lâu khoảng 5 đến 10 năm. Tuy nhiên đa số bệnh nhân khi phát hiện ra bệnh vào giai đoạn cuối. Điều đó làm rút ngắn thời gian sống cũng như bỏ lỡ cơ hội chữa lành bệnh.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....