Sử dụng smartphone 'xịn' có đáng bị 'ném đá'?

Sử dụng smartphone 'xịn' có đáng bị 'ném đá'?

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:19
0
Với tư cách một người sử dụng smartphone, tuy cũng không am hiểu nhiều về công nghệ nhưng tôi cũng muốn thể hiện một chút suy nghĩ của mình.

Tôi là nữ, năm nay 25 tuổi, đã ra ngoài làm việc được 2 năm với mức lương có thể coi là tạm ổn định. Ngoài đưa tiền sinh hoạt tháng cho bố mẹ, để ra một khoản nho nhỏ tiết kiệm mỗi tháng thì tôi được coi là khá dư dả. Vì bản thân cảm thấy rằng có điều kiện nên tôi sử dụng smartphone theo sở thích của mình – một chiếc iphone 5 nhanh và đẹp.

Tôi muốn khẳng định ở đây là tôi không hề biết nhiều về công nghệ hay thích thú tìm tòi từng chút một trên chiếc điện thoại. Nếu muốn jalkbreak hay làm gì  thì tôi cũng ra hàng cho nhanh. Chủ yếu tôi sử dụng điện thoại để nhắn tin, lướt web, chơi trò chơi và chụp ảnh … Tôi nghĩ là tôi không phải kém thông minh hoặc kém cỏi đến mức không thể tìm hiểu được những thứ cao siêu hơn.

Công nghệ - Sử dụng smartphone 'xịn' có đáng bị 'ném đá'? Nhưng với tôi chúng không cần thiết vì nhiều lý do:

Thứ nhất là tôi không học về kỹ thuật và cũng sử dụng các đồ công nghệ phục vụ cho những mục đích cần thiết của mình thôi nên tự  bản thân tôi không có nhu cầu trong việc đi sâu vào mẹo nọ mẹo kia … Cảm thấy cần gì tôi sẽ đi hỏi người hiểu biết để dùng, những thứ quá cao xa hay thừa thãi tôi không quan tâm.

Thứ hai là tôi không có thời gian và cũng không muốn bận tâm vì tôi muốn giải trí hoặc làm việc kiếm tiền để chi trả cho những dịch vụ tôi sử dụng cho chiếc điện thoại hơn là tốn thời gian để tự mình cài phần mềm hay jalkbreak.

Chắc hẳn đọc đến đây nhiều độc giả muốn ném đá tôi lắm rồi. Các vị sẽ bảo tôi là một đứa dở hơi dùng iphone để làm màu, khoe của, ngu dốt, phí tiền … nên dùng làm từ thiện còn hơn.

Nhưng xin mọi người hãy suy nghĩ đơn giản và thiết thực hơn. Tôi là con gái, tôi không hiểu nhiều hay cần nhiều như các anh chuyên chơi đồ công nghệ. Tôi chỉ cần một chiếc máy thời trang, hiện đại, nhanh, dễ dùng … và nếu có bảo tôi khoe của thì có khi cũng là đúng. Tôi muốn mình được sử dụng thứ tốt nhất mình có được và tôi cũng thích iphone vì có nhiều vỏ ốp đẹp, cute, hợp với con gái chúng tôi.

So với những chiếc điện thoại đời cũ thì tiện lợi hơn trong việc giải trí, truy cập internet, tích hợp nhiều chức năng càn thiết. Tôi thấy không phải biết nhiều hiểu nhiều mới được sài điện thoại nhiều tính năng và đắt tiền, miễn sao mình cảm thấy nó tốt và là thứ từ sức lao động của mình làm ra. Tôi nghĩ các nhà sản xuất đưa nhiều loại tính năng vào cho đa dạng, phục vụ nhiều loại khách hàng chứ đâu nghĩ kiểu người ta cứ dùng là phải sử dụng hết. Như thế thì khiên cưỡng quá, chả hợp lý với thực tế chút nào.

Còn về từ thiện, các bạn buồn cười. Cứ có tiền mua đồ là phải đem tiền í đi từ thiện hay làm việc tốt à. Tôi đồng ý là mình có nên làm từ thiện, nhưng hiện tại bản thân tôi cảm thấy phải dùng vật chất để giải quyết những nhu cầu các nhân trước đã. Còn thực sự làm từ thiện ? Cái này tôi thấy còn nhiều cách hơn tiền, quan trọng là mình thực sự quan tâm đến việc từ thiện đó như thế nào thôi.

Bản thân tôi muốn mình được sống vui vẻ trước khi đem niềm vui cho những người khác. Và việc có làm từ thiện hay không thực sự chả liên quan đến việc tôi dùng loại smartphone nào. Xét cho cùng thì tôi hoàn toàn tự hào khi sử dụng một chiếc smartphone nhanh, đẹp, tốt và được mua bằng chính những đồng tiền mình bỏ ra.

Tôi cảm thấy trong xã hội này có rất nhiều người như tôi. Những doanh nhân, công chức, nhà buôn … điện thoại đối với họ chính là sự tối ưu về tiện lợi cũng như bộ mặt trước xã hội nên không thể trách họ khi sử dụng tiền của mình để thể hiện đẳng cấp và sử dụng những đồ dùng cao cấp. Không nói đến các đối tượng lừa bịp, ăn cắp, hưởng thụ trên lao động của người khác, tôi thấy mọi người chả có gì đáng bị lên án khi dùng những chiếc smartphone đắt tiền.

Nếu chỉ bán cho những dân công nghệ, những người hiểu biết và sử dụng toàn diện thì có lẽ các hãng điện thoại sẽ chẳng bao giờ phát triển được. Nếu đặt suy nghĩ của mình, tôi hỏi mọi người liệu thích dùng tiền mua nhà đẹp, tiện lợi cho công việc, cuộc sống ở hay giữ tiền để sống trong một túp lêu rách không có chỗ ngủ ? Việc ném đá của mọi người mỗi ngày nhằm vào việc sử dụng smartphone, mua iphone, galaxy hay các loại điện thoại đắt tiền khác là rất vô lý. Không biết rằng các bạn ngoan cố, thiển  cận hay tại các bạn thấy rằng nói chuyện qua bàn phím thì cứ vô tư theo nhau mà nói.

Mong muốn của tôi khi tâm sự như thế này không phải để biện minh gì vì tôi thấy mình chả có gì sai. Tôi chỉ muốn một lần nói thay mặt những người có cùng tâm trạng như mình, mỗi ngày hơi tí lại thấy đàn lũ các bạn nhận xét vớ vẩn vô tội vạ. Hi vọng rằng các bạn sẽ thực tế và tử tế hơn.

Theo GenK

Những mẫu smartphone Android 'tệ nhất' lịch sử

Chủ nhật, 21/04/2013 | 09:41
Có một số smartphone Android hứa hẹn đem lại một cuộc cách mạng, nhưng cuối cùng lại không gây được nhiều ấn tượng. Trang Androidauthority đã đưa ra những điện thoại Android gây thất vọng nhất từ trước đến nay.

Xuất hiện smartphone cho người mù

Chủ nhật, 21/04/2013 | 08:30
Được phát triển bởi Sumit Dagar người Ấn Độ, chiếc smartphone này sẽ mở ra tương lai công nghệ cho người khiếm thị.

Vì sao pin smartphone nhanh cạn?

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:23
Công nghệ sản xuất pin không được cải thiện trong khi smartphone lại ngày một lớn hơn, CPU mạnh mẽ hơn là hai trong số những nguyên nhân.

5 smartphone giá dưới 4 triệu đồng 'đỉnh' nhất

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:18
Ở mức giá 3-4 triệu đồng, bạn đã có cơ hội sở hữu những chiếc điện thoại thông minh như ý đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Nokia, Samsung, LG, HTC hay BlackBerry…

Những mẫu smartphone có thiết kế đẹp nhất

Thứ 3, 16/04/2013 | 08:53
Không chỉ cấu hình cao, thiết kế đẹp cũng là một trong những yếu tố thu hút người mua. Những mẫu smartphone dưới đây được đánh giá là có thiết kế thẩm mĩ nhất.