Sự hiện diện của con là án tử của cha?

Sự hiện diện của con là án tử của cha?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Vụ án "bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm có thai" ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sắp đi đến kết luận cuối cùng. Hiện cơ quan công an đang chờ bà mẹ trẻ đến kỳ sinh nở để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Hôm 8/6, một điều tra viên phòng PX 15, công an tỉnh Thái Bình cho biết vụ án "bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm có thai" ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sắp đi đến kết luận cuối cùng. Hiện cơ quan công an đang chờ bà mẹ trẻ đến kỳ sinh nở để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN. Đây được cho là những chứng cứ cuối cùng để hoàn thiện quá trình điều tra của vụ án. Theo nhận định của điều tra viên cũng như luật sư thì hung thủ có thể phải đối mặt với án tử hình. Nếu điều này xẩy ra thì vụ án này cũng phát sinh một tình huống khá éo le: Sự ra đời của đứa con có thể là hồi chuông báo tử cho người cha?

Dàn xếp phá thai 7 tháng bằng 30 triệu (?)

Hung thủ có thể phải đối mặt với án tử hình

Theo luật sư Phạm Thị Loan (Văn phòng Luật sư Phạm Hữu Tình, đoàn luật sư Bình Dương): "Nếu đúng ông lão 62 tuổi hiếp dâm làm em bé 12 tuổi có thai thì đây là hành vi hiếp dâm trẻ em để lại hậu quả nghiêm trọng. Khung hình phạt của tội hiếp dâm là 12 năm - 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Khung hình phạt cao nhất là tử hình áp dụng cho trường hợp là hiếp dâm gây hậu quả nghiêm trọng như làm có thai, hiếp dâm gây hậu quả chết người. Trường hợp này, cháu bé đã có thai tức là đã gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Tất cả mọi trường hợp giao cấu với trẻ em dưới 12 tuổi đều bị khép vào tội hiếp dâm trẻ em và khung hình phạt đã được pháp luật quy định rõ. Nếu trong quá trình thai sản, không may em bé có những diễn biến gây nguy hại đến sức khỏe của cả mẹ và con thì đây sẽ là những hậu quả và tình tiết tăng nặng trong vụ việc. Đã là chế tài pháp luật thì bất cứ ai phạm tội đều phải bị trừng phạt trước pháp luật, không thể chỉ vì đó là người cha của đứa con trong bụng cháu H. mà ông ta có thể được giảm tội".

Đã hơn 1 tháng từ sau ngày sự việc đau lòng cháu H. 12 tuổi (trú tại Đông Hưng, Thái Bình) bị ông lão 62 tuổi mất nhân tính nhà ngay sát vách hiếp dâm mang bầu được đưa ra trước công luận. Sự việc đã dần lắng xuống, nhưng sự căm phẫn dường như vẫn còn chưa nguôi trên khuôn mặt và cả trong giọng nói của người mẹ tội nghiệp. Hơn 1 tháng không gặp, chị Y. (mẹ cháu H.) gầy đi trông thấy, khuôn mặt hốc hác, nước da xanh xao do thiếu ngủ. Có lẽ, tai họa của cháu H. thực sự là cú sốc lớn nhất đối với cuộc đời chị. Liếc nhìn khuôn mặt ngây thơ của cháu H. đang mân mê mấy món đồ chơi trên giường chúng tôi không cầm được nước mắt.

Trao đổi với PV, chị Y. cho biết, từ ngày sự việc đau lòng xảy ra gần như chẳng đêm nào được trọn giấc, nuốt miếng cơm cũng chẳng trôi. Cứ đặt lưng xuống là lại nghĩ đến con, nghĩ đến lão già mất nhân tính đã hại cả cuộc đời con mình, nước mắt lại trào ra. Nhiều khi tưởng gục ngã, vẫn phải cố gượng dậy quyết đòi công lý cho con.

"Sau khi báo chí đăng tải, gia đình ông Lưu ngày ngày đến nhà tôi mục đích dàn xếp nhằm bỏ cái thai của cháu H. Gia đình ông ta sẽ giao nóng 30 triệu đồng và hứa chịu toàn bộ phí tổn để cái thai được vĩnh viễn không còn trên đời. Thực ra, nghĩ đến tương lai của con nên tôi cũng nhiều lần đưa cháu đi khám và xin tư vấn của bác sĩ. Nhưng vì cái thai đã quá to, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu nên bác sĩ khuyên không nên bỏ. Là người mẹ, bao năm vất vả nuôi cháu bằng bạn bằng bè, tôi không thể đem tính mạng của con mình ra đánh cược để đổi lấy vài chục triệu đồng. Trước sau tôi vẫn muốn xử lý ông ta theo đúng pháp luật đòi lại công bằng cho cháu và làm gương cho những kẻ xấu khác", chị Y cho biết.

Chị Y ngậm ngùi kể tiếp: "Sau một vài lần bị tôi cự tuyệt, gia đình ông Lưu đã từ bỏ ý định dàn xếp, họ cũng chẳng buồn qua lại hỏi han. Mặc dù là hàng xóm sát vách liền lưng nhưng họ coi như không biết chuyện gì xảy ra, gặp tôi mà mặt họ lạnh như một đống đất. Thậm chí họ còn quay ngoắt 360 độ cho rằng nhà tôi vu oan giá họa cho gia đình họ, ông Lưu không bao giờ là người như thế. Tôi chỉ nói: "Sự thực, trắng đen thế nào rồi thời gian sẽ trả lời, đã có luật pháp xử lý, có tội sẽ phải đền tội. Tôi cũng được nghe, sau khi ông Lưu bị công an bắt giữ, gia đình ông ta có tìm cách chạy giấy tâm thần cho ông ta nhằm tránh tội nhưng trước sức ép phản đối của dư luận gia đình họ đã từ bỏ ý định. Gia đình ông ta đã sai lầm, sự việc tày trời như thế, không ai có thể chạy tội giúp ông ta được".

“Không có cha còn hơn có một người cha tồi tệ”

Chị Y. bức xúc: "Cháu nó mới 12 tuổi, còn quá nhỏ, không ý thức được mình bị xâm hại nên cháu không thể phản kháng, dù là theo bản năng, để la làng cầu cứu. Ông ta đã hại cả tương lai, cuộc đời cháu, tội này đáng phải bị tử hình để răn đe". Khi được hỏi, nếu ông Lưu là cha của đứa bé, ông ta phải chịu hình phạt cao nhất, vậy đứa con sinh ra sẽ không có cha, chị Y. thẳng thắn: "Thử hỏi trên đời liệu có chấp nhận được người cha như vậy không? Với quan điểm của tôi, thà rằng không có cha còn hơn chấp nhận một người cha tồi tệ. Cái gì tốt thì để tồn tại còn cái gì không tốt hãy vứt bỏ để không phải nhìn về quá khứ tội lỗi đó nữa".

Chị Y cũng cho biết: Sau khi bị động thai, mặc dù sức khỏe của cháu H. đã ổn định hơn nhưng thỉnh thoảng vẫn cảm cúm, nôn khan. Theo như kết quả siêu âm thì thai trong bụng cháu là một bé trai. "Vẫn biết rằng đứa bé trong bụng cháu chẳng có tội gì, nó chỉ là nạn nhân của một tội ác oan nghiệt nhưng dù sao đứa bé cũng đã thành hình, hãy cứ để cho nó được sinh ra, để được như những đứa trẻ khác trên đời", giọng chị Y chùng xuống.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu H. phải nghỉ học một thời gian, nhưng rồi gia đình đã lên xin nhà trường và phòng giáo dục huyện cho cháu học trở lại. Để tránh ánh mắt dèm pha, lời ra tiếng vào của bạn bè, nhà trường sắp xếp cho cháu ngồi học và thi riêng một phòng. Ngày ngày chị Y đưa con đi học và ngồi cùng để động viên. Hai mẹ con cũng thường xuyên tâm sự, tránh nhắc đến chuyện cũ, kể những chuyện vui để cháu nguôi ngoai. Hai mẹ con cũng chuyển hẳn về ở với bà ngoại, tối tối thường đưa cháu đi dạo cho khuây khỏa. Cũng vì cháu còn nhỏ, nên gần như chưa ý thức được điều gì, vẫn vui đùa rất thoải mái. Thậm chí, cháu vẫn chưa ý thức được việc mình sắp làm mẹ, cũng chẳng biết chăm lo sức khỏe cho bản thân, chỉ bảo thế nào thì làm theo vậy.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, dự kiến ngày 14/7/2011 cháu H sẽ sinh nhưng do còn ít tuổi nên có thể sẽ sinh trước một vài ngày. Bác sĩ cũng nói, trường hợp sinh cháu tỷ lệ tốt xấu sẽ rơi vào khoảng 50/50, và gia đình phải làm giấy cam đoan.

Đừng để người mẹ và đứa trẻ ám ảnh với hậu quả

Tiến sỹ tâm lý Nguyễn Thị Mùi - Giảng viên khoa Tâm lý Sư phạm trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhận định: Với một đứa trẻ còn rất nhỏ nhưng đã phải làm mẹ là một điều thực sự khó khăn vì sự phát triển về mọi mặt còn chưa đầy đủ. Về mặt tâm lý, cháu H. chưa có sự chuẩn bị để có thể đảm nhận một vai trò mới, nhưng lại bị đặt vào hoàn cảnh phải làm mẹ một cách bất đắc dĩ. Chắc chắn sự việc này để lại vô vàn những hậu quả hết sức đáng tiếc về thể xác và tinh thần, đau đớn, mặc cảm tội lỗi, tủi hổ, bị xã hội kỳ thị... vì vậy cháu cần được chăm sóc đặc biệt.

Theo quan điểm của T.S Mùi thì rõ ràng người gây ra hậu quả này đã vi phạm luật pháp và đó là tội ác, nhưng khi giải quyết cũng phải được nhìn nhận dưới nhiều góc độ. Dưới góc độ pháp luật và để răn đe chung cần phải có hình phạt thích đáng để trừng phạt người đàn ông này, nhưng cũng cần đảm bảo đứa trẻ làm mẹ và đứa con trong tương lai không bị quá ám ảnh bởi hậu quả.

Lại Quỳnh - Anh Đức

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.