Sự hối hận của người đàn bà buôn

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Tô Thị Sen
Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
0
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.

Túng quá hóa liều

Đang thụ án tại trại giam Kim Sơn (thuộc tổng cục VIII- bộ Công an), phạm nhân Lê Thu Hương (SN 1963, ngụ tỉnh Bình Định) là một trong những phạm nhân lớn tuổi nhất vướng vào tội Buôn bán trái phép chất ma túy.

Hồ sơ điều tra - Sự hối hận của người đàn bà buôn 'cái chết trắng' vì làm ăn thua lỗ

Hương đang chia sẻ với PV.

Với khuôn mặt già trước tuổi, Hương gặp người lạ có vẻ ngại ngần. Phải thật lâu, nữ phạm nhân mới mở lòng chia sẻ. Hương nói: “Tôi bây giờ già rồi, vào đây là việc mình không ngờ tới được. Cả đời làm ăn đàng hoàng, vì thua lỗ, suy nghĩ nông cạn nên đã phạm pháp. Nghĩ ra xấu hổ với con cái và những người tin mình, nhưng biết làm sao được. Cũng đành phải cố gắng thôi, ngày đêm tôi mong được trở về vui vầy bên con cái lúc tuổi già”.

Hương tâm sự, bản thân sinh ra trong một gia đình buôn bán khá giả. Từ nhỏ, Hương được học hành đàng hoàng nên rất hiểu biết việc xã hội. Kể về đời mình, nữ phạm nhân chép miệng: “Tôi cũng là người có ăn có học, chứ đâu phải người không hiểu biết gì đâu. Tôi biết buôn bán ma túy là phạm pháp, nhưng vì túng thiếu quá nên mới làm vậy”.

Câu chuyện bắt đầu từ việc gia đình Hương buôn bán vật liệu xây dựng. Những năm đầu, hai vợ chồng Hương làm ăn rất thuận lợi. Nhưng vào năm 2011, công việc không được suôn sẻ nên Hương phải đi vay tiền để kinh doanh.

Lúc đầu, Hương lấy sổ đỏ thế chấp ngân hàng. Sau đó, công việc buôn bán của vợ chồng vẫn thua lỗ, Hương lại vay lãi cao bên ngoài. Nhớ về giai đoạn này, nữ phạm nhân buồn bã nói: “Tôi rất đau lòng vì mình sai lầm, đáng ra làm ăn thua lỗ nhiều quá thì cứ chuyển sang nghề khác, hoặc ngưng buôn bán một thời gian. Nhưng vì muốn lấy lại vốn trả nợ, nên tôi cứ lao vào và lại nợ cao hơn”.

Hối hận muộn màng

Cũng vì nợ nần ngày một tăng, Hương nghĩ mình phải làm gì đó để có tiền trả nợ nhanh nhất. Trong những lần làm ăn với bạn bè ngoài xã hội, Hương quen một người nghiện ma túy. Người này nói với Hương, nếu buôn bán ma túy sẽ nhanh có tiền.

Nghe nói vậy, Hương đã tìm đến những con nghiện và được họ chỉ cho cách lấy, bán hàng ma túy. Nữ phạm nhân nhớ lại: “Tôi từ nhỏ cũng có biết gì về ma túy đâu, nghe người ta nói cũng đã sợ rồi. Nhưng túng quá nên than vãn với mấy người bạn, họ bày cho vậy mà cũng nghe, để rồi phải vướng vào tù tội”.

Cũng trong chính lần đi buôn đầu tiên, Hương đã bị công an phát hiện, bắt giữ. Khi bị bắt, Hương thực sự hối hận. Phạm nhân này nói: “Thà tôi cả đời sống bằng cái nghề buôn bán ma túy mà bị bắt cũng đành lòng. Cũng chỉ vì ngu muội làm liều, để rồi trong lần đầu tiên đã bị bắt. Bây giờ ngồi trong trại giam, cứ nghĩ sao mình ngu thế”.

Nhưng điều làm Hương cảm động nhất là sau khi đi tù, chồng con Hương vẫn thương yêu, chờ đợi mình. Nữ phạm nhân nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi may mắn hơn nhiều người khi đi tù là chồng con vẫn thương tôi lắm. Con tôi ngoan ngoãn, ở nhà được ba chăm sóc chu đáo. Mỗi lần được chồng con vào thăm, động viên, an ủi là tôi lại vui vẻ hơn, cải tảo tốt hơn để mong được Nhà nước khoan hồng về với gia đình”.

Hối hận muộn màng của phạm nhân từng "đi tù như đi chợ"

Chủ nhật, 19/08/2018 | 11:37
Hơn 40 tuổi đời, Hùng đã có 4 tiền án. Ngồi trong tù, nam phạm nhân luôn tâm niệm sẽ cải tạo tốt để về chăm vợ con.

Sự hối hận muộn màng của phạm nhân sát hại người khác vì nghĩ bị nhìn đểu

Thứ 5, 31/05/2018 | 21:25
Trong lúc đi nhậu với bạn ở quán, Hùng thấy anh N. ngồi bàn bên cạnh nhìn mình. Nghĩ bị người này "nhìn đểu", Hùng chạy sang đâm nạn nhân tử vong. Cái giá phải trả cho hành vi này thật đắt. Nó là bài học cho những ai quen thói ngôn cuồng.

Sự hối hận của phạm nhân sát hại hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

Thứ 6, 25/05/2018 | 18:45
Là hàng xóm thân thiết lâu năm, nhưng chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ, đối tượng đã đâm hàng xóm khiến người này tử vong.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.