Người phụ nữ liệt nửa người nằm 72 giờ dưới mương nước

Người phụ nữ liệt nửa người nằm 72 giờ dưới mương nước

Thứ 6, 15/03/2013 | 21:28
0
Nằm trên gường bệnh, chị Bùi Thị Ngọc Thu (ngụ khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM) vẫn không thể tin mình đã thoát khỏi tay thần chết, sau một vụ tai nạn oái oăm khiến chị phải nằm bất động 72 giờ dưới mương nước.

Vụ tai nạn bất thường

Ngày 11/3, PV tìm đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) để tìm gặp chị Bùi Thị Ngọc Thu đang nằm điều trị tại đây về vụ chị thoát chết hy hữu vừa qua. Trao đổi với PV, người thân của chị Thu cho biết cụ thể về vụ tai nạn: "Vào ngày 5/3, chị Thu có việc phải lên TAND quận 1 (TP.HCM) để giải quyết. Khi xong việc, chị ra về vào khoảng 17h30. Thời điểm đó có người bạn cùng làm trong ngành, ở quận 4 nhờ chị Thu chở về. Sau khi đưa chị bạn về nhà, chị Thu đi tiếp đến đoạn điểm dừng chân số 2 (đường Rừng Sác, thuộc xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP.HCM). Lúc đó, trời đã nhá nhem tối, không có đèn đường, khi chị Thu đang chạy xe thì có một xe tải lớn lao rầm qua nên gián tiếp gây ra vụ tai nạn".

Xã hội - Người phụ nữ liệt nửa người nằm 72 giờ dưới mương nước

Chị Thu đang điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với PV, khi đã qua cơn nguy kịch chị Thu nói bằng giọng yếu ớt: "Tôi không nhớ chiếc ô tô màu gì, nhưng nó chạy rất nhanh. Do quá bất ngờ nên tôi bị giật mình và lao ngay xuống mương, lúc đó trời bắt đầu tối nên chỉ có xe ô tô hoặc xe tải chạy qua. Ban đầu tôi thấy vô cùng choáng váng, sau đó tôi cố trấn tĩnh lại để kêu cứu, nhưng mọi lời kêu cứu của tôi phát ra mà không có hồi âm". Một mình nằm dưới mương nước, chị Thu vô cùng hoảng loạn. Chị nghĩ rằng, đời mình thế là xong rồi, đường thì vắng, mương nước cũng khá sâu, sống lưng của chị bị trật ra nên chị không cử động được, toàn thân đau ê ẩm. Từng thời khắc trôi qua trong nghẹt thở, cứ khoảng 5-10 phút chị lại nghe thấy tiếng động nhưng oái oăm lại toàn là xe máy hoặc ô tô chạy với tốc độ cao, nên không ai nghe thấy lời kêu cứu của chị.

Nằm đó trong đêm tối chị chỉ tâm niệm mình không được phép bỏ cuộc. Cứ một lúc chị gọi một lần, nhưng rồi thời gian trôi đi, chị cảm nhận được từng khoảnh khắc trôi qua. Toàn thân dưới bị ngâm nước nên cái lạnh bắt đầu thấm vào da thịt chị. Phần đầu vẫn còn ngúc ngắc được một chút, nhưng chị vẫn rất đau, cảm giác sợ hãi bắt đầu xâm chiếm tâm trí khi chị nhìn xung quanh toàn là một màu đen kịt. Lúc mệt, chị cố ru mình ngủ đi một lúc, nhưng chẳng thể nào chợp mắt.

72 giờ vật lộn với "thần chết"

"Tôi biết là một đêm sắp trôi qua, tôi bắt đầu "lên kế hoạch cho trận chiến với thần chết". Tôi nghĩ nếu hét cả đêm thì chẳng ai nghe thấy, nên im lặng để giữ sức và đợi chờ đến ngày mai trời sáng. Tôi tin sẽ có ai đó đi bộ qua và nghe tiếng kêu của mình. Khi mặt trời bắt đầu lấp ló thì tôi lại hét to lên: "Có ai đó không cứu tôi với!". Nhưng mọi lời kêu cứu của tôi một lần nữa lại rơi vào thinh không. Có những lúc tôi nghĩ hay là mình cố vùng dậy, có lẽ sẽ được, nhưng tôi ráng mãi, ráng mãi tưởng như sự đau đớn có thể bật máu ra mà cơ thể vẫn không thể nhúc nhích", chị Thu tâm sự.

 Chị gái ruột chị Thu tiết lộ, hôm ấy chị Thu đi làm nhưng mãi đến tối vẫn không thấy về nên cả nhà bắt đầu lo lắng. Gọi vào điện thoại di động cho chị Thu thì không thấy tín hiệu trả lời. Người nhà gọi đến người quen trên tòa án thì được biết rằng chị Thu đã về lúc chiều. Linh cảm có điều gì đó không lành đang xảy ra với chị Thu nên gia đình gọi đến cơ quan nơi chị Thu làm việc. Lãnh đạo cơ quan cũng nói rằng chị Thu chẳng có công tác gì đột xuất, nên loại trừ việc đi công tác qua đêm.

Người nhà lại đặt ra tình huống, có thể chị Thu đến nhà bạn chơi, rồi ngủ lại. Nhưng liên lạc với tất cả những người bạn thân của chị, ai cũng trả lời không thấy chị Thu liên lạc hay đến nhà chơi trong ngày hôm đó. "Nghi án" chị Thu bị cướp hoặc xảy ra tai nạn là rất cao. Người nhà bố trí đi tìm kiếm, đồng thời báo lên cơ quan công an sự mất tích bất ngờ của chị Thu. Cùng lúc đó, bạn bè đồng nghiệp đưa hình ảnh chị đi khắp nơi để mong ai đó biết tung tích của chị. Mọi người thân của chị Thu tỏa ra khắp các bệnh viện trong thành phố.

"Chúng tôi đã đến hết các bệnh viện và phòng khám, chỉ mong tìm thấy một chút tung tích của em gái thôi, nhưng đi đâu người ta cũng bảo không có ai tên Thu và đặc điểm như thế cả. Sau đó, bạn bè và gia đình chúng tôi thông báo cho tất cả những người thân, thậm chí là chỉ quen biết sơ qua về việc chị Thu mất tích, với hy vọng ai đó nghe ngóng và lưu tâm. Nếu họ có tin gì sẽ báo cho gia đình, Nhưng tất cả vẫn chìm trong sự im lặng đáng sợ", chị gái của chị Thu chia sẻ.

Xã hội - Người phụ nữ liệt nửa người nằm 72 giờ dưới mương nước (Hình 2).

Đường Rừng Sác rất vắng vẻ và nhiều đoạn có mương nước ở hai bên đường.

Sự thoát chết kỳ diệu

Đúng lúc giới hạn chịu đựng của chị Thu gần như đã cạn kiệt, thì may mắn đã mỉm cười với chị. Như một định mệnh, chiều ngày 7/3, có hai chị công nhân cắt tỉa hoa gần đó bước chân về phía mương nước, vô tình nghe thấy một giọng kêu cứu yếu ớt vang lên từ dưới mương: "Có ai đó không, cứu tôi với?!". Quá bất ngờ, hai chị công nhân "thần hồn nát thần tính" không thể tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến tình cảnh của chị Thu. Lúc đó dù trời vẫn sáng nhưng hai chị công nhân nhát gan nên tưởng "ma giữa ban ngày", không dám tiến đến nơi phát ra tiếng kêu cứu mà chạy bán sống bán chết đến một quán nước gần đó và hét lên "Có ma, hình như có ma!".

May thay, ở quán nước có một người thanh niên, tên là Thành. Anh vốn là bạn của bạn chị Thu, cũng tình cờ được nghe tin chị Thu bị mất tích. Linh cảm "con ma" đó là chị Thu nên anh Thành chạy nhanh đến phía mương nước và hét lên: "Có phải Thu đó không?". Chị Thu mếu máo vỡ òa: "Em là Thu đây". Lúc đó anh Thành cùng mọi người xúm lại bế chị Thu lên và gọi xe cấp cứu, đồng thời báo tin cho người nhà biết.

Tới khi được các bác sỹ phẫu thuật xong, biết chắc mình còn sống, chị Thu vẫn không thể tin nổi. Chị Thu nói bằng giọng yếu ớt, nghẹn ngào: "Tôi chưa bao giờ trải qua thời gian kinh khủng đến như thế, và tôi cũng không thể tin mình có thể sống sót. Nằm dưới mương nước, ngoài việc kêu cứu ra, tôi chỉ biết cầu trời khấn Phật phù hộ mình tai qua nạn khỏi. Thật là phúc đức khi tôi đã sống sót sau tai nạn khủng khiếp này". Dù bị thương tích nặng, nhưng chị đã vượt qua được "cửa ải" sinh tử lớn nhất mà không phải ai cũng có thể làm được. Sự hồi sinh kỳ diệu đã đến với một nghị lực phi thường!                          

Phải phẫu thuật nối lại đốt sống

Chiều 13/3, các bác sĩ tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, chị Thu được xe cấp cứu ở Cần Giờ chuyển đến tối 7/3. Lúc nhập viện chân tay chị Thu bị sưng phồng, cơ thể thâm tím vì bị côn trùng đốt, phần cơ thể từ ngực trở xuống không cử động được. Ngay sau đó các bác sĩ đã làm xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm và phát hiện chị Thu bị tổn thương đốt sống. Đến 13h50 cùng ngày, chị Thu đã được các bác sĩ phẫu thuật để cố định lại đốt sống. Hiện chị Thu đã tỉnh táo nhưng phần cơ thể từ ngực trở xuống vẫn chưa cử động được.

Ca phẫu thuật đã thành công khoảng 60%, phần còn lại cần theo dõi diễn tiến thêm. Các bác sỹ hi vọng trong thời gian sớm nhất, chị có thể ngồi được.

Hương Sen - Hương Lam

Sự hồi sinh thần kỳ từ trái tim người khác

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Nhiều ngày nay, thông tin bệnh nhân Trần Mậu Đức (26 tuổi, trú phường Phú Hội, TP Huế) nhanh chóng trở thành chủ đề trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

Chuyện hồi sinh của người bỗng dưng có "ết"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Chẳng thể nào ngờ một người không nghiện ma túy, không gái gú, không ngoại tình như anh lại bỗng dưng có HIV trong người. Và cũng chẳng ai nghĩ đến giờ anh vẫn có thể sống khỏe, lạc quan với căn bệnh thế kỷ anh đang mang trong mình.

Hồi sinh sau 45’ tim ngừng đập khi nghe chồng nói yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Một phụ nữ người Anh tên Lorna Baillie đã lên cơn đau tim dữ dội và "chết" trong vòng 45 phút. Mặc dù các bác sĩ tuyên bố bà không còn hy vọng cứu chữa nhưng thật bất ngờ, bà đã hồi sinh một cách phi thường.

Cuộc tình định mệnh hồi sinh ông trùm 70 tuổi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Sau cái tát giáng trả cho kẻ đã bất ngờ tấn công chồng mình tại phiên điều trần vụ nghe lén điện thoại của tập đoàn News Corp vào ngày 20/7 vừa qua, cái tên Wendi Deng vợ của ông trùm Rupert Murdoch bỗng trở thành tâm điểm chú ý của báo giới và cộng đồng mạng trên khắp thế giới.