Sự im lặng chết chóc trong vụ đầu độc vợ dã man

Sự im lặng chết chóc trong vụ đầu độc vợ dã man

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:01
0
Khi tiến tới cuộc hôn nhân từng trải qua nhiều sóng gió này, nạn nhân Phạm Thị Luyến không thể biết rằng, chị đã tự đặt dấu chấm hết cho cuộc đời mình.

Cũng chẳng ai có thể ngờ, kẻ đầu độc vợ lại chính là tên chồng khốn nạn chạy ngược, chạy xuôi, vờ như đi cứu chữa cho vợ lúc ốm đau. Cho đến khi sự thật được phơi bày thì thương thay, thảm kịch của một gia đình đã vĩnh viễn không thể vãn hồi...

Bi kịch phía sau cuộc hôn nhân đoản mệnh

Thượng tá Đào Trọng Bằng - Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an tỉnh Hưng Yên cho biết: "Đây là vụ án rất đau lòng mới xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Điều đáng nói nhất trong vụ án này là sự hiểm ác của hung thủ. Quá trình điều tra đã làm rõ lối hành xử và ra tay tàn độc của kẻ thủ ác. Chính các điều tra viên trong vụ án này cũng không khỏi phẫn nộ về cách mà hung thủ xuống tay với vợ mình".

Pháp luật - Sự im lặng chết chóc trong vụ đầu độc vợ dã man

Điều mà người ta vẫn thường nói, khi thấy một sự việc không mong muốn xảy ra, đó là chẳng ai học hết chữ ngờ. Vụ án này cũng không ngoại lệ. Cuộc hôn nhân của chị Phạm Thị Luyến và Nguyễn Đình Mãi sinh năm 1974, trú tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, diễn ra trong vô vàn lời chúc phúc của hai bên gia đình. Ai cũng mong muốn cho đôi vợ chồng này trăm năm hạnh phúc.

Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng đã không như mong muốn và cũng chẳng như những lời chúc mừng. Cuộc hôn nhân âm ỉ những sóng gió, lục đục, như vết khoét ngày càng sâu, ngăn cách đời sống của vợ chồng Mãi, Luyến. Bản thân là người chịu khó, lại biết chấp nhận và vượt qua những thăng trầm của cuộc đời chồng, nạn nhân Phạm Thị Luyến cũng như bao người phụ nữ khác chỉ mong mỏi có một cuộc sống yên ổn. Tuy nhiên, điều tưởng chừng như hiển nhiên phải có này, đã không tồn tại trong cuộc hôn nhân đoản mệnh.

Ít ai biết rằng, ngay từ năm 2005, Nguyễn Đình Mãi đã là một kẻ ngỗ ngược. Rời quê nhà, Mãi sống lang bạt ở đất Hà Nội và cũng như một điều tất yếu cho kẻ sẵn máu giang hồ, y đi trộm cắp tài sản và bị bắt. Trong lần phạm pháp này, Mãi bị Toà án Nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xử phạt 3 tháng tù giam.

Phạm pháp và hoàn lương cũng là điều bình thường cho số phận mỗi con người, song việc Nguyễn Đình Mãi đã vào tù ra tội, được chấp nhận, rồi lại bí mật xuống tay, đầu độc vợ thì không ai có thể nghĩ tới. Mở rộng vòng tay để chăm lo cho người chồng từng mang án tù, những tưởng sẽ được đền đáp xứng đáng, song điều chị Phạm Thị Luyến nhận lại trong những tháng ngày chung sống lại là sự tủi cực, đắng cay.

Thượng tá Đào Trọng Bằng cho biết: "Vì cuộc sống còn không ít khó khăn, trong sinh hoạt đời thường, vợ chồng Mãi, Luyến phát sinh những mâu thuẫn về tiền bạc. Thường xuyên có những trận cãi vã, xung đột".

Qua tìm hiểu, được biết, ngoài việc mâu thuẫn tài chính, vợ chồng Luyến còn hay cãi vã, vì chị Luyến nghi chồng cặp bồ và hay cờ bạc. Chính vì thế, cuộc hôn nhân dưới một mái nhà đã biến tổ ấm thành... chiến trường. Những cuộc cãi vã không đầu, không cuối đó, đã manh nha trong đầu tên chồng khốn nạn một âm mưu tàn độc. Nghĩ là làm, Nguyễn Đình Mãi đã âm thầm chờ cơ hội. Và khi cơ hội đến y đã lạnh lùng xuống tay.

Pháp luật - Sự im lặng chết chóc trong vụ đầu độc vợ dã man (Hình 2).

Tên sát nhân Nguyễn Đình Mãi

Chăm sóc vốm bằng... thuốc diệt c

Thượng tá Đào Trọng Bằng - Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an tỉnh Hưng Yên, cho biết: "Vào ngày 13/1/2013 nạn nhân Phạm Thị Luyến đi chợ mua 6 lọ thuốc trừ cỏ về để phun ruộng, nhưng không phun ngay, mà để vào túi bóng mầu đen, treo ở trước cửa nhà ngang. Điều cay đắng nữa trong vụ án, đây lại chính là nguồn độc dược khiến chị Luyến thiệt mạng".

Mang trong mình âm mưu nham hiểm, vì những ngày bị vợ mắng nhiếc, ngày 14/1/2013, khi đi chơi về, Nguyễn Đình Mãi thấy thuốc trừ cỏ vợ mua về treo trước cửa, nên đã  lấy một chai nhựa (chai trà có nhãn C2) rót một ít thuốc diệt cỏ vào. Sau đó, y để chai thuốc diệt cỏ vào vị trí cũ.

Ngày 15/1/2013, chị Luyến đi mượn bình của nhà anh Nguyễn Đình Đ., là hàng xóm về để phun thuốc diệt cỏ, do bình thuốc của nhà bị hỏng. Tuy nhiên, như một điềm gở, khi phun được nửa chừng thì chiếc bình này cũng bị hỏng, nên chị Luyến lại phải đi mượn bình của chị Lê Thị O., để tiếp tục phun. Sau khi phun xong, chị Luyến đem vứt các lọ nhựa đi.

Một điều tra viên tham gia phá án cho biết: "Đến đêm ngày 16/1/2013, khi hai vợ chồng Luyến, Mãi đang ngủ, thì chị Luyến kêu đau tay, do bị viêm khớp. Nghe vợ nói thế, lúc đầu, Mãi bảo để vài hôm nữa sẽ đi cắt thuốc cho vợ uống. Nhưng ngay sau đó, Mãi chợt nhớ đến lọ thuốc diệt cỏ mà y đã thủ sẵn, nên vùng dậy, tìm cách trả thù vợ".

Mãi đi xuống nhà ngang, lấy chai C2 đựng thuốc diệt cỏ, đổ ra cốc nhựa màu xanh vẫn dùng để uống nước, sau đó pha thêm 5 viên thuốc con nhộng màu xanh, loại thuốc mà chị Luyến vẫn uống khi đau khớp, rồi khuấy tan đều trong cốc. Tiếp theo, y điềm nhiên mang lên cho vợ và nói: "Thuốc đây, uống đi". Không một chút nghi ngờ, chị Luyến cầm "cốc thuốc" của chồng đưa và ngửa cổ uống cạn.

Tuy nhiên, khi vừa bỏ cốc xuống, chị Luyến đã hỏi ngay: "Thuốc gì mà ngang thế" và có cảm giác bỏng rát như bị đốt ở cổ. Một lúc sau không chịu được chị Luyến chạy ra sân nôn thốc, nôn tháo. Thấy vợ uống thuốc diệt cỏ xong, có phản ứng dữ dội, Mãi liền đem vứt chai C2 và cốc nước vào thùng rác.

Điều oan nghiệt trong vụ án này, có lẽ chính là hành trình chạy chữa của nạn nhân và sự im lặng chết chóc, mất nhân tính của tên chồng đốn mạt. Thói đời, người ta có thể đạo đức giả đến mức nghĩ rằng mình có đạo đức không phải là ít. Song kẻ âm mưu hãm hại vợ, rồi sau đó còn đưa vợ đi... khám, chữa này cũng là hiếm thấy.

Sáng hôm sau, ngày 17/1/2013,  thấy vợ quằn quại kêu đau, rát cổ, Mãi đã đèo vợ xuống nhà chị Đào Thị Th. là y sỹ để khám, song do chị này bận, nên chỉ khám qua và hẹn chị Luyến đến khám lại. Trong quá trình khám ở nhà chị Th., chị Luyến có tâm sự với chị Th, không hiểu sao thuốc mà chồng chị Luyến cho chị uống lại khó chịu đến thế. Tuy nhiên, lúc này Mãi vẫn giữ im lặng một cách tàn nhẫn.

Đến ngày 18/1/2013, không chịu nổi những cơn đau hành hạ, chị Luyến lại đến phòng khám của ông T., ở Thị trấn Khoái Châu, để khám, song chị Luyến vẫn liên tục bị nôn. Tối cùng ngày, không chịu nổi, chị Luyến  quay lại nhà ông T. để khám. Rất hiểm độc và nhẫn tâm, Mãi thản nhiên chứng kiến vợ đau đớn và giữ thái độ im lặng.

Thấy có nhiều dấu hiệu không bình thường, gia đình đã đưa chị Luyến lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, sau đó chị Luyến được đưa vào Trung tâm chống độc với tình trạng loét miệng, đau bụng, viêm gan và suy thận. Qua các xét nghiệm cho thấy chị Luyến bị nhiễm độc. Đến lúc này, do cần có sự chẩn đoán chính xác để điều trị, các bác sỹ đã hỏi và động viên gia đình xem Mãi đã cho vợ uống thuốc gì. Cho đến lúc này, Mãi mới thú nhận rằng, y đã cho vợ uống thuốc diệt cỏ.

Sau đó, chính phía bệnh viện Bạch Mai đã có công văn đề nghị cơ quan công an vào cuộc vì nạn nhân có dấu hiệu bị đầu độc. Đồng thời, các bác sỹ ở đây đã tìm mọi cách cứu chữa cho chị Luyến. Tuy nhiên, ngày 23/1/2013, chị Luyến đã ra viện trong tình trạng bệnh tiến triển nặng, do bị suy hô hấp cấp.

Cũng trong ngày 23/1/2013, biết không thể trốn tránh được tội ác của mình, Mãi đã đến cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  

Điều cay đắng và đau lòng là mặc dù đã làm hết sức, nhưng sức khoẻ của chị Luyến ngày càng suy kiệt, đến ngày 4/2/2013 thì chị Luyến đã vĩnh viễn ra đi, để lại nỗi thống khổ và đau đớn tột cùng cho người thân. Một kết thúc oan nghiệt cho một cuộc hôn nhân đầy sóng gió.

Tiếng khóc ai oán, tang thương đằng sau vụ án này vẫn là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Giá như Mãi nói sớm hơn, giá như y kết thúc hôn nhân bằng cách khác, thậm chí là chia tay, thì đã không xảy ra kết cục đau xót này. Nguyễn Đình Mãi đã bị khởi tố, bắt giam với tội danh Giết người để trừng trị trước pháp luật.

Đông Phương

Bỏ thuốc trừ sâu vào chảo tép đầu độc chồng

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:41
Trước Tòa, người đàn ông và cũng là người bị hại với khuôn mặt hốc hác vì mất ngủ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi cứ một hai xin giảm án cho "vợ". Trong thâm tâm ông vẫn còn rất giận vợ vì chỉ một chút khúc mắc liên quan đến tiền bạc mà bà đã không ngần ngại bỏ thuốc trừ sâu vào chảo tép để đầu độc chồng nhưng nhìn thấy bà nước mắt ngắn nước mắt dài đứng trước vành móng ngựa, ông lại không thể cầm lòng...

Nghi vấn vợ trung tá công an đầu độc chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Người dân trong một con hẻm đường Hậu Giang (P.11, Q.6) đang xôn xao chuyện ông Trần Xuân Chuyên trung tá công an chết trong nhà với nhiều dấu hiệu nghi vấn bị mưu sát.
Cùng chuyên mục

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.