Sự khắc khoải cùng cực của kẻ sát nhân

Sự khắc khoải cùng cực của kẻ sát nhân

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:04
0
Gặp Thào Chính Dư trong phân trại số 2, trại giam Quyết Tiến, tôi cứ ám ảnh bởi nụ cười như khóc của Dư.

Người đàn ông mới ngoài 26 tuổi này đã từng có tới 3 mặt con, một gia đình đầm ấm, nhưng chính tay Dư đã chấm dứt hạnh phúc của mình khi giết vợ và bố vợ. Ở trong tù, điều khiến Dư khắc khoải nhất  chính là những mất mát, thiệt thòi của các con khi mẹ chết, bố vào tù...

Hai cái chết oan nghiệt

Năm 2003, Thào Chính Dư kết hôn cùng với Sùng Thị H. trú tại Ngài Thầu Sảng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, Hà Giang. Sau khi lấy nhau được một thời gian, hai vợ chồng Dư - H. lần lượt sinh được hai cậu con trai. Đầu năm 2009, vợ chồng Dư sinh thêm một cháu gái, đặt tên là Thào Thị S. Niềm vui chưa được bao lâu thì đến tháng 8/2009, khi cháu S. mới được sáu tháng tuổi, trong một lần dọn dẹp nhà cửa, thấy cháu S. ngủ, H. đã đặt con vào một tã vải vuông buộc túm lại và treo lên cột nhà. Khi cháu S. tỉnh giấc đã thò đầu ra ngoài, cổ của cháu bị mắc vào vành tã dẫn đến ngạt thở, tử vong. Tang ma cho con xong, Dư nghĩ vợ mình không biết nuôi và chăm sóc con dẫn đến việc con gái bị chết nên thường uống rượu say và chửi bới vợ.

Nhiều lần bị chồng nhục mạ, Sùng Thị H. đã bỏ về nhà bố đẻ là ông Sùng Mí Nh.. Vợ bỏ đi được 10 ngày thì Dư cùng người anh trai đến đón về nhưng chỉ được một thời gian y lại chứng nào tật nấy, lại uống rượu và đánh vợ. Đến 5/11/2009, H. lại bỏ về nhà bố đẻ lần thứ hai. Sau khi H. bỏ đi rồi, đến chiều 10/11/2009, Dư ngồi uống rượu say và định sang đón H., nếu H. không về sẽ giết vợ rồi tự tử.

Pháp luật - Sự khắc khoải cùng cực của kẻ sát nhân

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nảy sinh ý định, Dư đã lấy một con dao nhọn loại dao bầu đút vào túi vải, đi sang nhà bố vợ. Khoảng 14h  chiều hôm đó, Dư đến thì gặp ông Nh. cùng vợ đang ngồi cạnh bếp lửa, Dư nói với vợ : "Mày đi về nhà với tao đi, đang có thợ đến làm nhà, không có ai nấu cơm".

Bị vợ từ chối, Dư quay sang nói với bố vợ: "Bố ơi, con sang đón vợ con về nhà", ông Nh. cũng gay gắt từ chối. Nói xong, ông Nh. bảo H. ra nương hái rau về để nấu cơm. Đang ngồi cạnh bếp, thấy vợ đứng dậy, Dư cũng cầm theo một chiếc đục bằng sắt dài khoảng 25cm để dưới gầm giường gần đó và đi theo. Ông Nh. sợ Dư lại đánh chửi vợ nên cũng vội vã đi theo. Đến 16h cùng ngày, cả ba đi đến khu  vực liên thôn thuộc đội 1 Ngài Thầu Sảng, xã Quyết Tiến thì hai vợ chồng lại đôi co với nhau.

Dư bực tức quát vợ: "Mày không về thì tao giết mày chết rồi tao cũng chết luôn". Vừa lúc đó có bà Ly Thị Sía đi ngược chiều, H. chào bà Sía. Khi H. vừa chào bà Sía xong thì ngay lúc đó Dư đang đi song song, liền dùng tay phải túm tóc H. kéo giật ngược lại sau, tay trái rút con dao bầu trong túi đeo bên sườn ra đâm mạnh vào phần ngực trái của vợ. H. ôm ngực bỏ chạy lên phía trước được khoảng 10 mét thì gục xuống.

Ngay lúc đó, ông Nh. xông lên túm áo Dư kéo lại thì bị Dư cầm dao đâm cho một phát nữa đúng vào mũi ức lệnh trái làm ông gục ngay tại chỗ. Thấy vợ và bố vợ nằm trong vũng máu, Dư liền dùng tay trái cầm dao chạy đến ôm lấy vợ rồi tự cắt cổ họng của mình để tự tử. Sau khi ném con dao bầu xuống vực ta luy ven đường, thấy mình vẫn còn tỉnh táo, Dư liền lấy chiếc đục từ trong túi vải ra đêm tiếp vào cổ mình, nơi vết dao vừa cắt đứt rồi gục xuống bất tỉnh...

Sợ phải đối diện với ánh mắt người đời

Ngồi nói chuyện với chúng tôi, Thào Chính Dư luôn cố tỏ ra bình tĩnh nhưng nhìn hai bàn tay cứ liên tục xoắn vào nhau, tôi biết Dư đang cố trốn tránh khi nghĩ về chuyện đã qua. Ba năm ở trong trại, thấm thía được cảnh mất tự do, lại luôn đau đáu về quê nhà với mẹ già, con thơ, trông Dư già hơn so với tuổi. "Nhiều đêm nằm vắt tay lên trán, nghĩ về mẹ và các con mà không sao ngủ được. Chỉ mong các cô, các bác thương tình mà cho cái ăn, cái mặc để các cháu nó đỡ được cái đói, cái rét. Nhưng làm sao đỡ được cái lạnh của cảnh mồ côi, lại có cha đi tù hả chị?", Dư quay đi để tránh khỏi phải nhìn thẳng vào mắt tôi.

Lấy vợ hơn mình tới ba tuổi, Dư kể ngày mới quen nhau rồi về với nhau cũng chẳng có tình yêu gì. Dư gặp H. khi đi sửa nhà giúp vợ chồng chị gái ở Ngài Thầu Sảng. Thấy Dư có vẻ thích mình, H. bảo: "Khi nào mày về nhà thì cho tao về cùng xem quê hương đất Tả Ván nhà mày thế nào". Mới lớn lên, cũng chưa biết yêu đương là gì, thấy H. nói vậy, Dư cũng tặc lưỡi cho đi theo. Đến khi về nhà Dư rồi thì H. ở lại luôn. Đứa con này chưa kịp lớn thì đứa con khác đã sinh ra, hạnh phúc cũng bình thường như tất cả những cặp vợ chồng ở Tả Ván. Hai vợ chồng cùng làm nương, làm rẫy nuôi con. Đến khi đứa con thứ ba sinh ra thì áp lực kinh tế gia đình cũng nặng hơn và cái chết của con khiến y trở nên suy sụp. Rượu vào, không làm chủ được mình, nhiều khi về nhà, y lại quay ra mắng chửi vợ. "Khi mới lấy nhau thì không yêu đâu nhưng mà lấy về rồi, có con với nhau rồi thì yêu nó lắm chị ạ.

Trước hôm xây nhà, Dư mới nhờ bố đẻ và người bạn thân làm hộ với giá 9 triệu đồng rồi bảo vợ ở nhà nấu cơm. H. vẫn kiên quyết không đồng ý lại thêm chuyện vợ chồng xô xát nên khi Dư đi rồi H. liền bỏ về nhà bố đẻ. Đến khi về, thấy hai con nheo nhóc, không thấy vợ, Dư bực lắm. Thấy ba bố con cứ tất bật chuyện nhà chuyện cửa, con trâu con bò với nhau, nên người làng thương, bảo Dư đi đón vợ về. Mấy ngày sau, phần vì nhớ vợ, phần vì thương con, Dư quyết định đi đón H. về, không  ngờ dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Pháp luật - Sự khắc khoải cùng cực của kẻ sát nhân (Hình 2).

Phạm nhân Thào Chính Dư tại phân trại số 2, trại giam Quyết Tiến.

Thảm cảnh  sau tội ác

Ba năm đã trôi qua, vết sẹo trên cổ Thào Chính Dư đã kín miệng từ lâu, nhưng sự hối hận, nhức nhối vẫn bám lấy y không một phút nào nguôi. Thương mẹ già đã ngoài 60 tuổi vẫn phải nuôi hai cháu thơ dại, thương các con mất mẹ, mất cha cũng  nhiều. Đất Tả Ván nghèo, kiếm miếng cơm, manh áo cho các con bình thường cũng khó, các anh chị cũng không có điều kiện gì, có thương các cháu được đến đâu thì y cảm ơn đến đó. Hồi mới vào trại, do đau ốm nhiều nên anh trai Dư có lên thăm và tiếp tế cho em được một lần, từ đó đến nay cũng không nhận được tin nhà, không biết các con ở nhà ra sao. Hai đứa con, đứa lớn cách đứa nhỏ cũng chỉ hơn hai tuổi một chút. Trước ngày mẹ chết, bố đi tù, đứa lớn thì còi cọc, đứa nhỏ thì lớn nhanh nên trông lấp xấp như nhau và rất quấn bố. Chỉ vì suy nghĩ nông nổi nhất thời mà chính Dư đã đẩy gia đình mình tới bi kịch.

Với cái án chung thân, thời gian cứ đằng đẵng trong song sắt, Dư biết tội lỗi của mình gây ra và cái giá của mình phải trả là đích đáng. Cho dù có trả được tội lỗi của mình với xã hội nhưng làm sao trả được cái nợ với con. "Chẳng mong con tha thứ đâu chị ạ. Nó có hận, có oán mình thì cũng đành chịu. Chính tôi gây ra mọi sự thì tôi chịu, chỉ sợ khi về đối diện với ánh mắt của con không biết sẽ thế nào".

Chủ ý giết vợ rồi tự tử

Chứng kiến sự việc kinh hoàng, bà Ly Thị Sía cùng con gái là Vừ Thị Súa đã bỏ chạy về nhà báo cho mọi người trong thôn biết. Khi mọi người đến hiện trường thì phát hiện ông Nh. và H. đã tử vong, còn Dư chưa chết nên được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

Tại cơ quan điều tra, Dư thừa nhận do mâu thuẫn gia đình nên Dư có chủ ý giết vợ sau đó sẽ tự tử. Dư không có chủ định giết chết ông Sùng Mí Nh. nhưng khi xô xát đã tự tay đâm ông Nh. khiến ông tử vong tại chỗ. Sau đó, Thào Chính Dư bị TAND tỉnh Hà Giang tuyên án chung thân.

Chủ ý giết vợ rồi tự tử

Chứng kiến sự việc kinh hoàng, bà Ly Thị Sía cùng con gái là Vừ Thị Súa đã bỏ chạy về nhà báo cho mọi người trong thôn biết. Khi mọi người đến hiện trường thì phát hiện ông Nh. và H. đã tử vong, còn Dư chưa chết nên được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

Tại cơ quan điều tra, Dư thừa nhận do mâu thuẫn gia đình nên Dư có chủ ý giết vợ sau đó sẽ tự tử. Dư không có chủ định giết chết ông Sùng Mí Nh. nhưng khi xô xát đã tự tay đâm ông Nh. khiến ông tử vong tại chỗ. Sau đó, Thào Chính Dư bị TAND tỉnh Hà Giang tuyên án chung thân.

Đỗ Huệ - Chí Công

Lời thú tội ghê rợn của gã sát nhân 8X

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:11
Trong người chỉ có vỏn vẹn 200.000 đồng, Tú vẫn khoa môi, múa mép với chị chủ nhà trọ đang chửa vượt mặt xin thuê ở trọ.

Kẻ sát nhân cô độc muốn gặp vợ con một lần cuối

Thứ 5, 31/01/2013 | 09:13
Có lẽ đây là một trong những bị cáo đặc biệt nhất mà tôi từng gặp. Một kẻ sát nhân đứng sau vành móng ngựa khiến nhiều người tham dự không khỏi cám cảnh, phiền lòng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.