Sự kì diệu của cô bé bị tàu siêu tốc đâm

Sự kì diệu của cô bé bị tàu siêu tốc đâm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Trên một đoạn đường cao tốc dọc bờ biển phía Đông vào ngày 11/7/2011, con tàu London Kings Cross đến thành phố Leeds đâm vào 2 cha con nhà Straw khi người cha, Richard Straw, 28 tuổi bế con gái mình vượt qua đường ray xe lửa. Cô bé Straw Scarlett, 3 tuổi, hiện đang đấu tranh giành sự sống sau tai nạn khủng khiếp này.

Nghị lực phi thường của cô bé 3 tuổi

Con tàu London King’s Cross chạy với vận tốc 100 dặm/giờ (tương đương với 118km/giờ) đã lao thẳng vào hai cha con nhà Straw, mặc dù lái tàu nỗ lực phanh khẩn cấp. Hậu quả là Richard chết ngay tại chỗ còn Scarlett may mắn sống sót với nhiều chấn thương trên mình: Dập xương gò má, gãy một cánh tay, một chân bị đập tan bởi các cú huých mạnh và một vết thương lớn phía sau đầu.

Xã hội - Sự kì diệu của cô bé bị tàu siêu tốc đâm
Cô bé Straw Scarlett trên giường bệnh

Sau ba tháng rưỡi điều trị tại bệnh viện và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật phức tạp, Scarlett đã có một sự hồi phục kỳ diệu. Khi được tìm thấy sát đường ray xe lửa, Scarlett tội nghiệp trong tình trạng nguy kịch: toàn thân trái bị dập nát và dường như không còn thở. May mắn thay, một người bảo vệ đường tàu nhận thấy Scarlett vẫn có dấu hiệu của sự sống.

Scarlett nhanh chóng được xe cứu thương Yorkshire Air đưa tới Bệnh viện Trẻ em của Sheffield. Tại đây, các bác sĩ nhận xét về tình hình của Scarlett là rất nguy kịch, một tin vô cùng choáng váng đối với mẹ Scarlett, Samantha Roberts, 26 tuổi. Bác sĩ cho biết họ cần thử các phản ứng để kiểm tra liệu Scarlett có thể sống hay không. Và thậm chí nếu cô bé sống sót, bác sĩ cảnh báo về những nguy cơ tổn thương não của Scarlett là rất lớn.

Một nhóm nghiên cứu y tế đứng đầu bởi 3 bác sĩ phẫu thuật cao cấp đã bắt đầu công việc điều trị những tổn thương trên cơ thể của Scarlett. Họ phẫu thuật cho cô bé trong suốt 13 tiếng đồng hồ. Hầu hết các công đoạn được thực hiện trong ca phẫu thuật đó, nhưng do gây hôn mê sâu, các bác sĩ phải chờ đợi 24 tiếng đồng hồ mới đánh thức Scarlett.

Và điều kỳ diệu đã xảy ra, Scarlett may mắn không phải chịu đựng bất kỳ tổn thương nghiêm trọng nào về não. Bên cạnh đó, Scarlett vẫn phải trải qua thêm bốn ca phẫu thuật ghép da và chịu sự đau đớn không nhỏ do việc gây mê sâu. Để khắc phục bên chân trái bị gãy của Scarlett, do một số mảnh xương đã bị mất, các bác sĩ đã sử dụng một khung kim loại bắt ốc vít gắn vào chân để giữ tất cả mọi thứ vào đúng vị trí. Hiện nay Scarlett có thể bắt đầu đi lại được nhưng cô bé vẫn phải dùng khung kim loại này đến năm sau.

Một tương lai đầy thử thách

Sau ba tháng rưỡi nằm tại bệnh viện, Scarlett đã trở về nhà và chuẩn bị điều trị chấn thương tâm lý sau tai nạn khủng khiếp trên. Cô Roberts tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ bác sĩ, y tá đã tận tình giúp đỡ mẹ con cô: "Những điều bệnh viện đã làm cho con bé thật tuyệt vời". Ngoài ra, Roberts cũng nhận được sự giúp đỡ từ Quỹ Sick Childrens Trust, đơn vị đã cung cấp cho cô chỗ ở tại Treetop House gần bệnh viện nơi Scarlett điều trị.

Xã hội - Sự kì diệu của cô bé bị tàu siêu tốc đâm (Hình 2).
Straw Scarlett và mẹ

Cô Roberts cho biết con gái mình nhớ lại tất cả mọi thứ nhưng điều này không để lại bất kỳ vết sẹo tinh thần nào cho Scarlett. Khi cô Roberts lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của Scarlett bị nhiều vết thương, Roberts nghĩ con bé trông giống một thiên thần nhỏ đang say giấc. Không ai có thể tin rằng một đứa bé 3 tuổi có thể hồi phục sau một tai nạn kinh hoàng như vậy nhưng Scarlett dũng cảm vẫn đang vượt qua.

Cô Roberts cho biết Richard rất yêu thương Scarlett và dù là một người không mê tín, cô vẫn tin rằng Richard từ trên thiên đường đã dõi theo và cứu giúp Scarlett. Đối với tương lai đầy khó khăn trước cho hai mẹ con, cô Roberts chia sẻ về những gánh nặng đặt lên vai mình, nhưng đồng thời cũng bày tỏ quyết tâm sẽ yêu thương và chăm sóc Scarlett hơn bao giờ hết: "Tôi cần phải thật gần gũi với Scarlett và cho con bé cảm thấy hơi ấm từ vòng tay yêu thương của gia đình cũng như những người xung quanh".

Hồng Nhung (Theo Xinhua)