Sự ma mãnh của sát thủ Trung Quốc bắn chết người tại Đà Nẵng

Sự ma mãnh của sát thủ Trung Quốc bắn chết người tại Đà Nẵng

Thứ 4, 28/12/2016 | 19:43
0
Sau khi bắn chết Z. ngay tại TP Đà Nẵng, trên đường trốn chạy, Chun vào khu chợ gần đó để thay đổi tư trang, áo quần. Hắn vứt súng xuống sông Hàn, sau đó bỏ qua Campuchia.

ze: 12pt;">Tin mới nhận từ Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có cơ sở kết luận điều tra vụ án người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc dùng súng giết người, xảy ra trên địa bàn.

Hồ sơ vụ án đã được chuyển sang VKSND cùng cấp, truy tố Feng Long Chung (tên khác là Phùng Xuân Long, A Lãng, SN 1988, tạm trú tại Hà Nội), về hành vi Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo hồ sơ điều tra, năm 2012, Chun vào Việt Nam làm việc tại công trình xây dựng ở Trung Hòa (Hòa Nội) do người Trung Quốc làm chủ đầu tư. Trong thời gian này, hắn quen với chị H. làm công nhân công trình. Sau một khoảng thời gian ngắn tìm hiểu, tháng 8/2013, cả 2 đăng ký kết hôn.

Từ năm 2012, Chun kinh doanh lĩnh vực du lịch cho khách Trung Quốc và có nhu cầu du lịch tại Việt Nam. Để tăng thu nhập, hắn còn kinh doanh sim card điện thoại cho khách Trung Quốc. Thu nhập hàng tháng của hắn khoảng trên 100 triệu đồng.

Đầu 2015, trong quá trình thực hiện tour du lịch lữ hành cho người Trung Quốc, thông qua mạng internet, ông Li Mu Z., trú tại phường An Hải Đông, quận Sơn Trà (Đà Nẵng), cập nhật thông tin, xâu chuỗi danh sách những người Trung Quốc có nhu cầu du lịch tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, để hoạt động kinh doanh tour du lịch.

Hồ sơ điều tra - Sự ma mãnh của sát thủ Trung Quốc bắn chết người tại Đà Nẵng

Hiện trường vụ án.

Trong quá trình đó, Z. phát hiện cửa hàng bán sim card của Chun có dấu hiệu vi phạm. Một mặt, Z. gửi đơn tố cáo về hoạt động kinh doanh của cửa hàng này, tới cơ quan quản trị mạng tại Trung Quốc; đồng thời, thuê người Trung Quốc thông qua các trang mạng xã hội, có những bình luận xấu về chất lượng kinh doanh của cửa hàng này. Mặt khác, Z. đăng ký cửa hàng chuyên mua bán sim card điện thoại Việt Nam cho người Trung Quốc đến du lịch, kinh doanh, lấy tên “Ông chủ Hà”.

Đến khoảng tháng 5/2015, cơ quan quản trị mạng của Trung Quốc tạm ngừng hoạt động kinh doanh cửa hàng của Chun. Công việc đang chiều hướng phát triển thì bất ngờ bị gián đoạn, Chun bỏ thời thời gian tìm hiểu và xác định công ty bị Z. tố cáo.

Hai tháng sau, Chun trực tiếp vào Đà Nẵng để xác minh rõ lai lịch, địa chỉ sinh sống và trả thù người đã tố cáo mình. Thông qua các thông tin kèm theo, Chun xác định được nơi sinh sống của Z.

Hồ sơ điều tra - Sự ma mãnh của sát thủ Trung Quốc bắn chết người tại Đà Nẵng (Hình 2).

Hung thủ tại cơ quan điều tra.

Đến tháng 9/2015, cửa hàng kinh doanh sim card điện thoại A Lãng bị cơ quan quản trị mạng chính thức gỡ bỏ, do có đơn tố cáo của người khác. Chun nhận định người tố cáo lần này cũng là do Z. đứng sau. Sau khi hoạt động kinh doanh ngừng, Chun lâm vào cảnh nợ nần đến vài trăm triệu đồng. Từ đây, hắn đã lên kế hoạch tìm sát hại Z. để trả thù.

Để thực hiện hành vi, ngày 10/11/2015, Chun từ Trung Quốc đi Thái Lan mua một khẩu súng ngắn tại Băng Cốc, giá 1.500 USD. Có vũ khí, hắn sang Campuchia và nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), theo đường tiểu ngạch, rồi đón xe ô tô khách ra Đà Nẵng.

Ngày 25/11, khi đến Tam Kỳ (Quảng Nam), hắn xuống xe và đi đến cửa hàng cầm đồ mua xe máy với tên giả. Sợ bị cơ quan chức năng phát hiện ý định đen tối, hắn điều khiển xe lên đèo Hải Vân, ngủ tại một căn nhà hoang. Sáng hôm sau, hắn đến quán bánh bèo trên đường Nguyễn Duy Hiệu, ngồi ăn bánh đợi Z.

Gần 8h00 ngày 26/11/2015, vừa thấy Z. dắt xe từ nhà ra cổng, Chun đứng dậy, đến gần rồi rút súng bắn một phát vào bụng. Hắn giấu súng, rồi nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Trên đường trốn chạy, Chun vào khu chợ gần đó để thay đổi tư trang, áo quần. Hắn vứt súng xuống sông Hàn.

Sau khi xong việc, hắn bắt xe đi qua nhiều tỉnh để che giấu tung tích, rồi quay trở ngược Tây Ninh lẩn trốn sang Campuchia. Từ những điều này có thể xác định, vụ án xảy ra nguyên nhân do mâu thuẫn làm ăn, đối tượng rất manh ma, tìm nhiều cách trốn chạy, xóa dấu vết.

Được biết, vợ của nạn nhân yêu cầu bồi thường tổng cộng gần 3,68 tỉ đồng. Tuy nhiên, gia đình Chun chỉ mới bồi thường được 20 triệu đồng. Trong khoảng thời gian tới, vụ án này sẽ được TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử.

Huy Cường – Nhâm Thân

Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.