Sự nổi loạn

Sự nổi loạn "cá biệt" của một người đàn bà đẹp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Vượt ra ngoài giới hạn của người phụ nữ thông thường, Ngô Thái Uyên đặt mình trong những khuôn khổ hiện đại và cố ép bản thân tuân thủ những nguyên tắc mà ở đó tồn tại sự nổi loạn "cá biệt" của một người đàn bà đẹp.

“Điên” trong mức cho phép

Đã lâu rồi Ngô Thái Uyên thấy ngại khi nghĩ đến việc gia đình nhỏ của mình sẽ có thêm người. Ba mẹ con là một con số có vẻ như đủ với cuộc sống riêng của chị. Bạn bè có người bảo chị “ngầu” khi quyết định có con mà không cần người chồng bên cạnh. Chị khó hiểu, sống không thỏa hiệp…

Chọn cho mình một con đường ít ai dám đi, mà theo chị đó là phạm trù thuộc về bản năng của người đàn bà có máu “điên”. Không “điên” không làm việc sáng tạo được, không phải là Ngô Thái Uyên của ngày hôm nay. Nhưng cái “điên” có sự tiết chế chứ không phải chỉ biết ba hoa, sống lan man không biết đâu là mục đích thực sự.”Tôi sống có thể pha chút nổi loạn, cá tính nhưng những gì tôi làm đều theo logic, sáng tạo theo tư duy bản thân. Tất nhiên, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cho cái gọi là sự - khác – biệt đến mức khó hiểu”, chị chia sẻ.

Ngô Thái Uyên không ngại bộc bạch, chị là người đi tìm những giá trị khác biệt trong đời sống và chị chấp nhận người khác nghĩ mình đang đi ngược. Chị suy nghĩ đến tận cùng của vấn đề, khi đã nghĩ được thì phải làm được, không cố né tránh, lấp lửng, mơ hồ để “tô vẽ” cuộc sống theo quy chuẩn toàn bích của một phụ nữ thành đạt trong hôn nhân. Chị sợ mình phải sống giả dối với cảm xúc.

Chị thừa nhận tính cách hiện tại là do ảnh hưởng của gia đình môi trường nghệ sĩ. Chị thừa hưởng từ bố tính cách độc lập trong tư duy bởi ông là người có lối suy nghĩ hiện đại, tôn trọng sự độc lập theo nhiều góc nhìn. Như biết cách đơn giản hay thi vị hóa vài khái niệm làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

Cầu toàn hay kiêu hãnh đến mức phải đa đoan. Thật khó để biết Ngô Thái Uyên thuộc vế nào. Nhưng chắc chắn chị có phần kiêu hãnh của người phụ nữ thành đạt và chấp nhận đa đoan nếu như được sống theo cách của mình. Một khi chị đặt ra cho mình nhiều sự lựa chọn, nguyên tắc sống và bắt mình phải chọn lựa thì việc sống theo lẽ tự nhiên nhất của người phụ nữ không phải là điều dễ dàng với người đàn bà đẹp này.

“Tôi không dại dột khi quyết định sinh con nhưng bảo lúc đó tôi suy nghĩ chín chắn thì không hẳn. Tôi từng nghĩ riêng cho mình nhiều hơn cho con, cho bố của chúng. Tôi chỉ sai lầm trong một chuyện: Khi có em bé, tôi quá dứt khoát về hôn nhân”, chị thẳng thắn.

Về chuyện kết hôn, chị nói đó vẫn là chuyện xa vời, chị không có thời gian làm quen với những hệ lụy trong đời sống hôn nhân. Hạnh phúc với cuộc sống hiện tại: có con, có niềm đam mê riêng để theo đuổi… và có một mối quan hệ tốt đẹp với một người. Nhưng với chị kết hôn không phải cái đích đến cuối cùng của hạnh phúc…

Ai bảo có chồng mới được có con?

Chị tâm sự: “Lúc biết có con, anh ấy đề nghị kết hôn, nhưng một tháng quen nhau mà tiến đến hôn nhân là… có vấn đề. Đó là người đàn ông tốt, có trách nhiệm nhưng tình cảm phải xem xét lại. Tôi chỉ biết lắc đầu khi anh ngỏ lời… Nếu cưới nhau, sau này có chuyện mâu thuẫn thì sẽ vin vào con và nói rằng: “Tại vì có thai mới phải lấy nhau”. Lúc đó, vô tình đứa con bị đem ra đổ tội. Tôi không muốn chuyện mình làm ảnh hưởng đến con”. Chị nói mình chưa bao giờ nghĩ đến việc chia cắt các con với bố chúng.

Ba mẹ con chị đã quen với “mô hình gia đình hiện đại” này. Chị cũng không muốn nó bị xáo trộn hay phá vỡ. “Tôi không công khai tên của cha các con vì đơn giản tôi tôn trọng cuộc sống riên của anh ấy. Tôi tôn trọng tự do cá nhân cuarminhf và quyền riêng tư của người khác nên tôi không muốn làm ai bị tác động xấu. Tôi không cần một đám cưới nhưng tôi vẫn luôn cần một người đàn ông sống thật với cảm xúc của họ và tôi thích cuộc sống tôn trọng nhau thật sự”, chị nói.

Khi có thai, chị dần nhận ra anh và chị có quá nhiều điểm khác biệt… Chị giữ nguyên quyết định sinh con và từ chối kết hôn với anh. Ai bảo có chồng mới được có con? Nhiều khi bạn bè khuyên chị rằng đàn bà sống cá tính quá chỉ thiệt thân. Nhưng chị không hối tiếc về điều đó.

“Làm đàn bà sướng nhất là được khóc huhu như trẻ nít khi căng thẳng để mọi chuyện như được gột sạch bằng nước mắt, để rồi sau đó lại tiếp tục làm việc và phấn đấu. Khi tôi ý thức được trách nhiệm công việc, đồng nghĩa với việc tôi phải cố gắng nhiều hơn và công việc có nhiều cơ hội thành công hơn”.

Không thể hiểu nổi người đàn bà như Ngô Thái Uyên lại lựa chọn cuộc sống quá đỗi đặc biệt, thậm chí là cá biệt theo tiêu chuẩn phụ nữ Á Đông. Rất khó để đưa ra một định nghĩa cụ thể vè quan niệm hôn nhân của những người phụ nữ thành danh, xinh đẹp như Ngô Thái Uyên.

Đoan Linh

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.