"Sự nổi tiếng của bố mẹ cũng là một áp lực"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Đam mê và thực sự có năng khiếu khi tự tay sáng tác phần lớn các ca khúc, tuy nhiên Anna, con gái Mỹ Linh Anh Quân vẫn phải thừa nhận: "Sự nổi tiếng của bố mẹ là một áp lực đối với tôi".

Anna Trương không phải là cái tên xa lạ của làng giải trí Việt. Là cô con gái riêng của nhạc sĩ Anh Quân với một người phụ nữ Đức, tuy nhiên Anna lại được lớn lên trong vòng tay và tình yêu tuyệt vời của Mỹ Linh.

Ngay sau ngày lễ tốt nghiệp lớp 12, cô bé đã ra mắt album đầu tiên đánh dấu sự nghiệp ca hát của mình. Đam mê và thực sự có năng khiếu khi tự tay sáng tác phần lớn các ca khúc, tuy nhiên Anna vẫn phải thừa nhận: "Sự nổi tiếng của bố mẹ là một áp lực đối với tôi".

Xã hội - 'Sự nổi tiếng của bố mẹ cũng là một áp lực'

Anna Trương (giữa) được sự kèm cặp rất kỹ lưỡng của bố mẹ

Chia sẻ về con gái, Mỹ Linh cho biết, cô gặp Anna lần đầu tiên đúng vào ngày cô bé tròn 3 tuổi. Lúc đó cô và Anh Quân chưa hề có tình cảm với nhau. Câu đầu tiên Anna chào khách của bố là lời bài hát: "Cái bống là cái bống bang"... khiến Mỹ Linh vô cùng ấn tượng. Lúc đó Anna còn ở trong vòng tay của mẹ ruột. Tuy nhiên không ít lâu sau, Mỹ Linh trở thành người mẹ thứ hai và cùng cô bé trở thành người một nhà và là người mà cô chịu nhiều ảnh hưởng nhất về âm nhạc.

Anna chia sẻ, cô may mắn được lớn lên trong cái nôi nghệ thuật từ bố Quân, mẹ Linh và rất nhiều người thân xung quanh. Khi cùng bố thu âm album Những bài hát đầu tiên, Anna đã vấp phải sự khó tính đến lạnh lùng của bố.

Cô nói: "Đã có lúc hai bố con lườm nhau qua cửa kính phòng thu. Rồi tức tưởi khóc tìm đến với mẹ Linh để được an ủi. Tuy nhiên, cuối cùng, chính nhờ sự nghiêm khắc của bố mà Anna đã trưởng thành lên rất nhiều cả về giọng lẫn cách hát".

Không ít người cho rằng, chỉ cần làm con gái của Anh Quân - Mỹ Linh đã là nổi tiếng. Và hơn cả sự nổi tiếng, người ta sẽ cân đong đo đếm, soi xét xem con gái của nữ diva bậc nhất Việt Nam sẽ hát ra sao. Trả lời câu hỏi này, Anna cho biết, có những lúc bị áp lực bởi sự nổi tiếng của bố mẹ. Tuy nhiên, cảm giác bao trùm vẫn là sự tự hào, hạnh phúc và biết ơn vì đã được sinh ra và nuôi dưỡng bởi những người tài năng, nổi tiếng.

Là một ca sĩ trẻ, con nhà nòi và vô cùng xinh đẹp, không ít người e ngại khi bước vào showbiz Anna sẽ sớm bị choáng ngợp bởi ánh hào quang. Dù vậy, Anna chia sẻ, cô ít khi để ý đến những người bạn cùng lứa tuổi trong giới giải trí. Càng không có ý định so sánh mình với họ. Trong con mắt của bố mẹ, dù được xem là trưởng thành thì Anna vẫn là một cô bé nhút nhát, thậm chí có phần tồ tẹt so với nhiều bạn cùng trang lứa.

Lí giải điều này, Mỹ Linh cho rằng chị và Anh Quân luôn muốn các con sống đúng tuổi, giữ cho con không tham gia giới showbiz quá sớm. "Anh Duy và Mỹ Anh thần tượng chị nó lắm, giống như hồi bé, tôi cũng thần tượng anh trai mình. Vì thế, vợ chồng tôi phải dạy và uốn nắn Anna thật chuẩn để cho hai em học tập. Có những điều bố mẹ nói chúng chả nghe, nhưng chị Anna bảo là nghe ngay tắp lự. Trẻ con hay thật", Mỹ Linh chia sẻ trong cuộc họp báo với niềm vui không thể che giấu khi chứng kiến con gái trưởng thành!

Với giọng hát mỏng nhưng đầy cảm xúc, nhạc sĩ Anh Quân tin rằng con gái của mình sẽ còn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Anh còn cho rằng, quan niệm một giọng hát hay thì phải khỏe là hoàn toàn sai lầm, thậm chí đó là một thảm họa nhạc khỏe.

Để kỷ niệm tuổi học trò, bước vào tuổi 18, Anna quyết định giới thiệu sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình với tên gọi rất giản dị: Anna Trương "Những bài hát đầu tiên".

Những bài hát đầu tiên của Anna được bố Anh Quân chuẩn bị và thực hiện trong khoảng thời gian hai năm. Đĩa nhạc bao gồm ba bài hát: "Tuổi 16, "Fix it for you và Hát cho hành tinh xanh. Có 02 MV trong sản phẩm này của Triệu Quang Huy và Danny Nguyễn. Hình ảnh của Anna qua phần thể hiện của Bobby Nguyễn.

Không thích làm hoa hậu

Trước gợi ý nên đi thi hoa hậu, Anna cũng thẳng thắn chia sẻ, cô chưa bao giờ có ý định đó. Mục đích lớn nhất của cô là trở thành một nghệ sĩ thực thụ, có thể tự sáng tác, tự chơi các nhạc cụ và tự hát. Hình mẫu nghệ sĩ mà cô yêu mến hiện nay là Lê Cát Trọng Lý.

Đào Bích


Tag: mê cung