Sự thật bất ngờ sau những chuyến xe 'bí mật' của ông nội mỗi sáng

Sự thật bất ngờ sau những chuyến xe 'bí mật' của ông nội mỗi sáng

Thứ 6, 26/05/2017 | 06:52
0
Hiểu được mơ ước của ông, suốt những năm cấp 3 còn lại, tôi đã chăm chỉ học ­và đỗ vào một trường kế toán. Ông mừng lắm, nhưng tôi thấy ông thường xuyên vắng nhà hơn.

Bố mẹ mất sớm, hai anh em tôi sống cùng ông bà nội. Ngày ngày, mỗi buổi sáng ông giúp bà chở xôi ra cổng chợ bán, rồi về ông chạy xe ôm. Trước cửa nhà tôi có biển chạy xe ôm, nên thi thoảng, bạn bè tôi vẫn đùa tôi “cháu ông xe ôm”.

Tôi lớn lên cũng nhờ số tiền ông chạy xe ôm hàng ngày. Có những hôm, vừa tờ mờ sáng, nhận được điện thoại chở khách ra bến xe, ông trở mình và vội vàng phóng xe đi. Khi đó, tôi chưa hề mường tượng ra được sự vất vả mà ông trải qua. Chỉ sau này khi vào lớp 10, bà kể, tôi mới biết.

Càng thấm thía, tôi càng thương ông hơn. Tôi xấu hổ vì đã từng cãi lời ông, nghe đám bạn xấu xúi giục trốn học đi chơi điện tử. Khi tôi xin lỗi, ông lấy tay chạm nhẹ vào trán tôi nói: “Cha bố mày, thương ông con ráng học giỏi, đỗ đại học là ông mừng lắm rồi”.

Hiểu được mơ ước của ông, suốt những năm cấp 3 còn lại, tôi đã chăm chỉ học ­và đỗ vào một trường kế toán. Ông mừng lắm, nhưng tôi thấy ông thường xuyên vắng nhà hơn. Tôi hỏi, bà nói: “Con sắp vào đại học, còn em con cũng vào cấp 3, ông phải làm việc nhiều hơn mới có tiền cho các con học chứ”.

Tâm sự - Sự thật bất ngờ sau những chuyến xe 'bí mật' của ông nội mỗi sáng

 Ông trời không lấy đi tất cả, ít ra tôi còn tình yêu của ông bà (Ảnh: Internet).

Tôi thương ông tuổi đã cao, tóc bạc trắng, sáng nào cũng phải dậy sớm đi chạy xe kiếm tiền, nên âm thầm tìm việc làm thêm. Tôi tham gia cộng tác viết bài và dựng clip cho một trang web thiếu nhi. Vì thế, mỗi tháng tôi kiếm thêm được hơn 1 triệu đồng. Sau hai tháng, công việc ổn định, có thu nhập, tôi đem số tiền đó đưa cho ông nội.

Nghe tôi nói, ông bà nhìn nhau, nước mắt lưng tròng. Tôi cũng động viên ông: “Giờ cháu đã trưởng thành hơn, cháu mong ông giữ gìn sức khỏe, ông đừng dậy sớm nữa ạ! Ông cứ ngủ nghỉ thoải mái, ban ngày có thời gian ông hãy chạy xe”. Khi đó, ông ôm tôi vào lòng rồi cười hề hà: “Cha bố mày, cu Sún của ông đã lớn rồi”.

Sau hôm đó, ông nghe lời tôi và bà nội không chạy xe ôm sáng tinh mơ nữa. Tôi cũng yên tâm và có động lực học tập, làm việc hơn. Tôi cầu mong con đường học tập và công việc thuận buồm xuôi gió để có tiền hỗ trợ ông bà, nuôi em ăn học. Tự sâu thẳm con tim, tôi thầm cảm ơn cuộc đời vì đã không lấy đi của chúng tôi tất cả, ít ra, chúng tôi còn tình yêu thương của ông bà!

Thanh Bình (Ghi theo lời kể của Mạnh Minh, Hà Nội).

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.