Sự thật bất ngờ trong Tây Du Ký 1986: Vì sao nam nhân khác không đến được Nữ Nhi Quốc?

Sự thật bất ngờ trong Tây Du Ký 1986: Vì sao nam nhân khác không đến được Nữ Nhi Quốc?

Thứ 3, 23/03/2021 | 11:49
1
Ngoài 4 thầy trò Đường Tăng, không một nam nhân nào có thể đến được Nữ Nhi Quốc. Vì sao vậy?

Nhắc đến Tây Du Ký 1986 của đạo diễn Dương Khiết, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến bộ phim kinh điển của nền điện ảnh Trung Quốc.

Trong suốt 33 năm qua, Tây Du Ký luôn là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Ở thời điểm đó, Tây Du Ký đã đạt kỷ lục lượt xem là 89.4%.

Đến nay, chưa có bộ phim truyền hình nào vượt qua được kỷ lục này. Sau 33 năm, bộ phim đã được chiếu lại khoảng 3.200 lần và luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Nội dung chính của Tây Du Ký xoay quanh câu chuyện Tôn Ngộ Không và hành trình bảo vệ sư phụ Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh. Trên quãng đường họ di chuyển gặp không ít kiếp nạn.

Đời sống - Sự thật bất ngờ trong Tây Du Ký 1986: Vì sao nam nhân khác không đến được Nữ Nhi Quốc?

Nữ Nhi Quốc nơi có nhiều người phụ nữ xinh đẹp

Đặc biệt trong truyện Tây Du Ký, thầy trò Đường Tăng trên con đường gian nan thỉnh kinh không chỉ phải đối phó với yêu quái, tà ma mà còn phải bước chịu đựng cám dỗ về nhục dục ái tình và quyền lực khi vô tình viếng thăm Tây Lương Nữ Quốc, một quốc gia bí ẩn.

Ở Tây Lương Nữ Quốc, đàn ông là giống sinh vật không tồn tại. Phụ nữ tự mình mang thai bằng cách uống nước sông Mẫu Tử, họ đời đời chỉ sinh con gái.

Phụ nữ làm mọi việc, từ làm nông nghiệp đến buôn bán, từ xây dựng đến chiến đấu bảo vệ đất nước. Sự thiện chiến của họ gợi liên tưởng đến bộ tộc các nữ chiến binh Amazon trong bom tấn Wonder Woman.

Ở đây có rất nhiều gái đẹp và được lãnh đạo bởi một nữ hoàng nghiêng nước nghiêng thành, tuyệt sắc giai nhân. Điều kỳ lạ là trước thầy trò Đường Tăng, không có bất kỳ một nam nhân nào đặt chân đến đất nước này. Vì sao lại không có nam nhân nào đến được đây?

Theo lý giải, mọi chuyện liên quan tới địa điểm cũng như các sự kiện liên quan trước đó. Cụ thể, là quá trình thỉnh kinh họ đã đi qua nhiều nơi. Trong đó có Hỏa Diệm Sơn (phía Đông).

Năm xưa Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung đã đạp đổ lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân rơi xuống nơi đây, tạo nên biển lửa dữ dội, cỏ cây không thể sinh tồn.

Tôn Ngộ Không phải cực kỳ gian khổ mới mượn được quạt Ba Tiêu từ Thiết Phiến công chúa để mở đường cho đoàn thỉnh kinh đi qua. Thử hỏi người bình thường làm sao mà vượt qua được dãy núi này.

Quay sang hướng Tây của Nữ Nhi Quốc, nơi đây chính là Thông Thiên Hà - con sông lớn nối 2 hướng nam bắc với dòng chảy cực siết, và là địa bàn của Lý Ngư Tinh.

Đời sống - Sự thật bất ngờ trong Tây Du Ký 1986: Vì sao nam nhân khác không đến được Nữ Nhi Quốc? (Hình 2).

Người đứng đầu Tây Lương Nữ Quốc rất xinh đẹp, quyến rũ

Lý Ngư Tinh vốn là con chép vàng ở Liên Hoa Trì của Quan Thế Âm Bồ Tát, do trải qua một thời gian dài nghe Quan Âm Bồ Tát giảng đạo mà tu luyện thành tinh. Thừa lúc Bồ Tát không cảnh giác đã trốn xuống hạ giới, chiếm lấy Thông Thiên Hà, tự xưng là Linh Cảm Đại Vương.

Để có thể gia tăng tốc độ tu luyện, Linh Cảm tìm bắt các "đồng niên đồng nữ", reo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân xung quanh.

Có thể hiểu rằng, Tôn Ngộ Không khi đến đây cũng phải mời Quan Âm Bồ Tát đến hàng yêu thì mới có thể đi qua Thông Thiên Hà. Vì thế cho dù hay tin Nữ Nhi Quốc hấp dẫn muôn phần thì cũng chẳng có người nào có thế qua sông để tìm đến nơi được.

Vì lẽ đó, có thể hiểu không phải không ai tìm đến mà họ có muốn cũng chẳng thể nào đặt chân tới nơi đây.

Đời sống - Sự thật bất ngờ trong Tây Du Ký 1986: Vì sao nam nhân khác không đến được Nữ Nhi Quốc? (Hình 3).

Đường đến Nữ Nhi Quốc đều bị Hỏa Diệm Sơn "phong tỏa".

Những con đường dẫn đến Nữ Nhi Quốc đều đã bị Hỏa Diệm Sơn và Thông Thiên Hà phong tỏa, mà gián tiếp tạo ra vấn đề này chính là do Thái Thượng Lão Quân và Quan Âm Bồ Tát quản lý "việc nhà" không tốt.

Trong Tây Du Ký 1986, Tây Vương Nữ Quốc là kiếp nạn của con người đối với thầy trò Đường Tăng. Tuy nhiên, Tam Tạng đã vượt qua cám dỗ, không màng sắc dục, công danh để tiếp tục quá trình tu luyện, giữ vững bản ngã để hoàn thành hành trình thỉnh kinh.

Còn đối với các đệ tử của Đường Tăng, đó như một thử thách để nhắc họ cần phải giữ vững lòng tin, có sự quyết tâm hướng đến con đường đã chọn.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)

Cảnh quay kinh hoàng nhất Tây Du Ký 1986: Tôn Ngộ Không bất tỉnh tại phim trường

Thứ 2, 22/03/2021 | 12:58
Do “lỗi” kỹ thuật mà cảnh Tôn Ngộ Không bay lên không gặp sự cố, kết quả diễn viên Kim Lai (tên thật của Lục Tiểu Linh Đồng) rơi xuống bất tỉnh.

Tại sao Tôn Ngộ Không ít sử dụng cân đẩu vân trong Tây du ký 1986?

Thứ 2, 11/01/2021 | 13:00
Được Bồ Đề Tổ Sư truyền dạy cách cân đẩu vân, tuy nhiên khi đi cùng Đường Tăng, Tôn Ngộ Không chỉ thích đi bộ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.