Sự thật bất ngờ về cô gái vác 20 tấn xi măng/ngày để cứu chồng bị bệnh

Sự thật bất ngờ về cô gái vác 20 tấn xi măng/ngày để cứu chồng bị bệnh

Thứ 4, 09/12/2020 | 14:08
0
Câu chuyện "em gái xi măng" hết lòng vì chồng con hóa ra không như những gì dư luận từng biết.

Năm 2017, Trương Phương Phương (SN 1990) trở thành cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc sau bức ảnh một mình cõng hơn 50kg xi măng.

Cộng đồng mạng - Sự thật bất ngờ về cô gái vác 20 tấn xi măng/ngày để cứu chồng bị bệnh

Khi đó, cô nhận được nhiều cảm thông, giúp đỡ của dân mạng với câu chuyện gia cảnh khó khăn. Cô cho biết dấn thân vào công việc nặng nhọc này là vì muốn kiếm tiền lo cho 2 con nhỏ và người chồng mắc bệnh viêm phổi. Vì sinh ra và lớn lên ở vùng quê lại không có học vấn cao nên cô chỉ có thể tìm được công việc tay chân này.

Cộng đồng mạng - Sự thật bất ngờ về cô gái vác 20 tấn xi măng/ngày để cứu chồng bị bệnh (Hình 2).

Mỗi ngày Phương Phương đều dậy từ 4-5h sáng, làm đến 9-10h trưa thì về nhà ăn cơm rồi tiếp tục công việc đến chiều tối. Một bao xi măng nặng khoảng 50kg, mỗi ngày cô phải vác khoảng 400 bao xi măng, tương đương 20 tấn. Trong khi đó thu nhập 1 tháng chỉ được vài nghìn NDT (khoảng vài triệu VNĐ). “Đầu tắt mặt tối” nên lúc nào người ta cũng thấy cô xuất hiện trong bộ dạng nhếch nhác, mặt mũi lấm lem xi măng. Cũng vì thế Trương Phương Phương được gắn với biệt danh "em gái xi măng". Khi đó trong mắt dư luận Phương Phương không chỉ chăm chỉ, nghị lực mà còn chung thủy. Không ít người tin rằng, người chồng phải rất may mắn khi có được người vợ như cô.

Sau khi nổi tiếng, "em gái xi măng"liên tục đăng tải video và hình ảnh cuộc sống hàng ngày lên mạng xã hội. Thỉnh thoảng cô cũng phát sóng trực tiếp (livestream) công việc của mình. Những lúc đấy, Phương Phương thường tâm sự với cộng đồng mạng đang tăng khối lượng công việc để có thêm thu nhập nhưng vẫn chưa đủ, có hôm còn không có thời gian ăn uống.

Sau đó hàng loạt quà tặng cũng như nhu yếu phẩm cần thiết đã được gửi đến quê nhà của Phương Phương ở tỉnh An Huy (Trung Quốc). Thậm chí, họ còn chuyển tiền cho cô thông qua các nền tảng livestream. Vợ chồng Phương Phương còn xuất hiện trên một số chương trình truyền hình chia sẻ về hoàn cảnh của mình và lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Cộng đồng mạng - Sự thật bất ngờ về cô gái vác 20 tấn xi măng/ngày để cứu chồng bị bệnh (Hình 3).
Cộng đồng mạng - Sự thật bất ngờ về cô gái vác 20 tấn xi măng/ngày để cứu chồng bị bệnh (Hình 4).

Tuy nhiên, gần đây nhiều trang tin Trung Quốc đều đồng loạt đăng tải bài viết vạch trần việc vợ chồng "em gái xi măng" lừa dối dư luận. Theo nội dung những bài viết này, Phương Phương có hoàn cảnh không hề khó khăn như lời kể của cô. Thực tế cô đứng tên một ngôi nhà khá sang trọng, đi ôtô đắt tiền và diện quần áo sang chảnh. Chồng cô cũng không hề mắc bệnh nặng như nhiều người từng biết. Cô gái 30 tuổi cũng không kiếm sống bằng công việc khuân vác.

Cộng đồng mạng - Sự thật bất ngờ về cô gái vác 20 tấn xi măng/ngày để cứu chồng bị bệnh (Hình 5).

Trước đó có nhiều người từng thắc mắc, tại sao sống cực khổ như vậy nhưng da dẻ Phương Phương vẫn rất đẹp. Tuy nhiên cô chưa từng đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về nghi vấn này. Dù đã bị “bóc phốt” dàn dựng câu chuyện thương tâm để nổi tiếng, nhưng cô vẫn giữ im lặng và tiếp tục thường xuyên phát trực tiếp trên mạng xã hội. Dưới các livestream, nhiều người để lại bình luận chỉ trích, thể hiện sự ghét bỏ, thậm chí yêu cầu cô trả lại món quà mà họ đã gửi tặng trước đó.

Được biết vợ chồng Trương Phương Phương đã đường ai nấy đi vì chồng cô không chịu nổi sự gièm pha, bàn tán của dư luận. Sau khi ly hôn, Phương Phương dọn về sống với mẹ ruột. Nguồn thu nhập từ Internet cũng bị sụt giảm nghiêm trọng khi những người ủng hộ trước đây dần quay lưng, chỉ trích cô vì thêu dệt nên một câu chuyện không có thật.

Minh Hoa (t/h)

Nổi sóng mạng: Sự khác biệt giữa cô gái độc thân và sau khi yêu 7 tháng khiến dân mạng choáng váng

Thứ 3, 15/09/2020 | 10:23
Từ vẻ ngoài sexy, cô gái bỗng dưng biến thành “bà cô” kín cổng cao tường, mất hết những đường cong quyến rũ chỉ sau một thời gian có bạn trai.

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.

“Nổi sóng” mạng: Xé giấy ly hôn ngay ngày cưới vì câu nói của mẹ chồng, chồng “hờ” lột quần áo vợ, đánh đập dã man

Thứ 3, 15/10/2019 | 15:42
Mạng xã hội “dậy sóng” với câu chuyện cô gái 27 tuổi vì cha mẹ giục cưới xin mà vội vàng đưa chân vào “bến đò”. Khổ một nỗi “bến đò” ấy đục, họ chỉ coi cô là “mỏ vàng”, cưới cô về để trả nợ cho gia đình nhà chồng.
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Làm thịt con lợn nái, người đàn ông tìm thấy vật lạ giá 14 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 13:00
Vật thể cực kỳ hiếm này được gọi là cát lợn, là một khối bao gồm lông và các vật liệu khó tiêu khác thường được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa của động vật.

Săn lùng con tàu đắm 400 tuổi chở "kho báu" chứa đầy vàng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 10:51
Con tàu Merchant Royal mang theo tới 4 tỷ bảng Anh, gồm vàng và các kim loại quý khác bị chìm ngoài khơi bờ biển Cornwall.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...