Sự thật cảnh cưỡng bức của Ninh Dương Lan Ngọc, Phương Oanh, Quỳnh Kool... trên phim gây ám ảnh

Thứ 2, 07/11/2022 | 00:00
0
Gây ám ảnh với người xem vì bạo lực, cảnh cưỡng bức trên màn ảnh Việt ở hậu trường như thế nào?

Trong “Cô gái từ quá khứ” 2 nhân vật Hoàng Quyên (Lan Ngọc) và Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) bị cưỡng bức khiến khán giả không khỏi ám ảnh. Trên thực tế, cảnh quay này cũng khiến sao nữ “Em chưa 18” khóc rất nhiều: “Cảnh quay cưỡng bức của bé Yên bạo liệt và có phần ám ảnh. Tôi phải bị vật ra rồi bị trùm luôn cái váy lên mặt cho ngộp thở. Cảnh quay đó khiến tôi thật sự sợ và khóc rất nhiều không thể ngừng khóc được sau cảnh quay. Chú Hoàng Nhân là người bạn diễn của tôi, chú ấy hiểu cảnh quay này đòi hỏi những gì và khó khăn ra sao nên liên tục động viên tôi". 

Về phần Lan Ngọc, nếu trên màn ảnh, khán giả thấy một Quỳnh Yên đau đớn, gào khóc trong tuyệt vọng khi bị cha dượng cưỡng bức thì ở hậu trường, nữ diễn viên còn áp lực hơn khi làm sao chỉ với một cảnh thể hiện được đây là cảnh đã lặp đi lặp lại nhiều lần. “Thế nên cái nỗi đau về thể xác thay thế bằng nỗi uất hận và tuyệt vọng vô cùng. Đó chính là cảm xúc mà Ngọc muốn thể hiện. Cái khó là khi diễn cảnh đó Quyên phải nằm ngửa đầu ra phía sau, phải khóc làm sao nước mắt chảy ngược. Bên dưới thì đã có các anh cầm chân đẩy đẩy cho mình, phải phối hợp nhịp nhàng với nhau để tạo hiệu quả cho cảnh quay đó", Ngọc nữ điện ảnh Việt bộc bạch.

Cảnh Bảo Anh bị cưỡng bức ngay trên bàn ăn ở “Bẫy ngọt ngào” từng khiến khán giả phải rùng mình vì quá tàn bạo. Trên thực tế, sao nữ 9X đã bị thương khi thực hiện phân cảnh này. Theo đó, vì diễn xuất quá nhập tâm mà Bảo Anh đã cắn răng để chiếc nĩa đâm vào mặt khi đóng cảnh bị cưỡng bức ngay trên bàn ăn. "Sau khi hoàn thành cảnh quay, dấu vết của chiếc nĩa vẫn còn hằn rõ trên mặt Bảo Anh", ca sĩ sinh năm 1992 chia sẻ.

Trong “Thương ngày nắng về” cảnh Vân Khánh bị bồ của chị chồng (do Trịnh Xuân Hảo thủ vai) cưỡng bức đẩy tình tiết phim lên đến cao trào. Chia sẻ với chúng tôi, sao nam “Quỳnh búp bê” cho biết đây là một cảnh quay khó vì đòi hỏi phải chân thật nhưng cũng phải đảm bảo tính văn hóa của phim trên sóng truyền hình quốc gia. Ở hậu trường cả hai phải thống nhất các cảnh quay, Lan Phương phải tưởng tượng ra như mình đang bị cưỡng hiếp thật còn anh phải thể hiện ra màu sắc của một tên cuồng dâm.  

"Cô gái nhà người ta" được đẩy lên cao trào ở tập 16 khi nhân vật cô giáo Uyên do Phương Oanh thủ vai bị chồng hụt là Cường (Trọng Lân) đánh thuốc mê rồi cưỡng bức trong ngôi nhà hoang. Trên phim là vậy nhưng thực tế hậu trường phân đoạn này nhẹ nhàng hơn rất nhiều. “Thay vì cảnh cưỡng đoạt theo kiểu giằng xé, bị giày vò, kháng cự thì cảnh cưỡng hiếp trong 'Cô gái nhà người ta' Uyên bị đánh mê nên chỉ nằm thôi nên tôi không bị mệt hay bị mất sức như các cảnh bị cưỡng hiếp trước kia. Tôi thấy đây là cảnh cưỡng hiếp nhàn nhất trong các cảnh bị cưỡng hiếp trước đây tôi từng làm", Phương Oanh chia sẻ. 

Cảnh quay cưỡng bức này không hề mất thời gian mà làm một đúp ăn luôn. Sao nữ quê Hà Nam nói thêm: "Nói cảnh cưỡng hiếp nhạy cảm nhưng khi quay lại không có gì cả. Để lên phim còn do góc máy, hiệu ứng không gian, âm thanh, tình tiết nên khán giả nhìn thì tưởng là cảnh nóng nhưng lúc quay lại khá đơn giản. Chúng tôi cũng không động chạm về thể xác nên không có chút gì ngại ngùng. Chỉ duy nhất cậu ấy đưa tay vuốt lên đùi, trên chân tôi, sau đó thì đẩy người ra... và mọi thứ như mọi người đã thấy chứ không phải cảnh ân ái gì đó để động chạm về thể xác gây sự ngại ngùng cho hai đứa cả". 

Trước đó, trong “Quỳnh búp bê” cô cũng có loạt cảnh bị cha dượng cưỡng bức gây ám ảnh. Nếu Đồng Thanh Bình rất ngượng ngùng, không dám xé áo thì Phương Oanh chủ động, thể hiện sự chuyên nghiệp của mình khi hét lên: "Anh ơi, cứ làm tới đi". 

Cũng trong “Quỳnh búp bê”, Quỳnh Kool có cảnh bị cha dượng cưỡng bức trong khách sạn. Cả hai đã phải nói chuyện và trao đổi rất nhiều trước cảnh quay để diễn xuất được ăn ý nhất. Cô cũng cho biết thêm dù xuất hiện rất ngắn trên phim nhưng quay cảnh này rất vất vả vì.... quá nóng: "Vừa phải đắp một cái chăn dày lại vừa phải giằng co nhau nên càng nóng. Chúng tôi phải quay đi quay lại nhiều lần, rất mệt và áp lực. Mặc dù tôi đã mặc đồ bảo hộ rồi nhưng vẫn rất sợ lộ phần nhạy cảm. Tôi sợ khi bạn diễn diễn quá sung sẽ lột cả đồ bảo hộ mình của ra nên khá lo lắng". 

Ở tập 18 của "Quỳnh búp bê" khán giả được chứng kiến cảnh Lan (Thanh Hương) bị bốn gã đàn ông lực lưỡng cưỡng bức tập thể. Cảnh này khiến cô rất mệt về thể xác cũng như tinh thần do bị động hoàn toàn. Trong số các bạn diễn nam hôm đó có người là diễn viên không chuyên nên để kết hợp rất khó, phải làm đi làm lại nhiều lần khiến nữ diễn viên gần như kiệt sức khi hoàn thành cảnh quay. Tới nửa đêm, khi hoàn thành phân đoạn này cũng là lúc cô lả đi vì vừa đói vừa mệt.

Trong “11 tháng 5 ngày”, cảnh Tuệ Nhi (Khả Ngân) bị Dũng (Tiến Lộc) cưỡng bức căng thẳng trên phim nhưng ở hậu trường các diễn viên lại rất vui vẻ, thoải mái nhập vai và diễn tập dưới sự chỉ đạo của đạo diễn.

Các diễn viên trong đoàn như Lương Thanh, Thanh Sơn đứng ở gần đó rất hứng thú theo dõi và bình luận cảnh cưỡng bức của cả hai. 

Clip hậu trường được ê-kíp "Hướng dương ngược nắng" chia sẻ lại trái ngược với không khí căng thẳng trên phim, Hồng Diễm và Mạnh Cường lại tỏ ra khá thoải mái. Ngay sau khi đạo diễn hô "cắt", hai diễn viên bật cười.

Ở “Phố trong làng”, khi cô y tá Ngọc đang trực trong trạm xá xã, Tiến say và tỏ tình Ngọc nhiều lần nhưng đều bị từ chối đã làm liều xông vào cưỡng đoạt Ngọc. Nữ y tá cố gắng chống trả nhưng vô ích. Chia sẻ với Vietnamnet về cảnh quay này, nữ diễn viên Ngọc Anh tiết lộ mệt cả về tinh thần và thể chất, đến nỗi bị bầm tím ở đầu gối và khuỷu tay sau cảnh quay này.

Trong "Lô tô", nhân vật của Nam Em có một cảnh bị cưỡng hiếp. Sao nữ quê Tiền Giang phải vất vả tập đi, tập lại mất đến 3 đêm để cho cảnh quay thành thục và không quá phản cảm, cũng như giúp cô bớt đi phần nào sự e ngại. Đặc biệt, trong lúc quay thật, Nam Em phải tập trung cao độ, thậm chí còn bị ngất xỉu trên phim trường ngay sau khi hoàn thành phân đoạn.

Trong "Hồng nhan" của đạo diễn Nguyễn Quang Minh, Quỳnh Lam vào vai Lành - cô gái con nhà nghèo có số phận truân chuyên. Cảnh quay Lành bị Ngạn (Đoàn Minh Tài đóng) cưỡng bức là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của Quỳnh Lam trong quá trình quay phim. "Nữ hoàng phim bi" cho biết cô và bạn diễn Đoàn Minh Tài đều rất nhập tâm cho phân cảnh quan trọng này. Để không cần quay lại nhiều lần, cả hai đẩy cảm xúc lên cao trào và diễn rất chân thật. Trong lúc giằng co, Quỳnh Lam bị Đoàn Minh Tài xô ngã, đụng vào thành giường trong nhà trọ. Lúc đó, cô bị bầm tím sườn và hông, vì đau thật nên khóc ngon lành.

Minh Hà

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm “có một không hai”: Coi livestream, rinh xe máy điện VinFast

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:00
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Ưu đãi bất ngờ từ Xanh SM nhân dịp sinh nhật 1 tuổi

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:53
Mang đến nhiều ưu đãi và phần quà giá trị, bất ngờ cho khách hàng, các hoạt động hưởng ứng tháng sinh nhật của Xanh SM đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tham gia chỉ trong một thời gian ngắn.

Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand vừa khai trương, vừa nhận giải thưởng lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:52
Cùng ngày diễn ra Lễ khai trương Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand vinh dự được nhận danh hiệu “Bệnh viện Thẩm mỹ Thiết Kế Đẹp dẫn đầu Việt Nam”. Hai niềm vui đến chung một ngày, như một minh chứng cho sự nỗ lực và vị thế của SIAM Thailand.

Cô béo đẹp như trăng rằm lộ bí quyết thừa cân vẫn quyến rũ

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:37
Cô từng tới Việt Nam nhiều lần, liên tục chek in tại các địa danh nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Nẵng…

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân 200 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:33
Ngoài hỗ trợ 200 triệu đồng, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái sẽ chu cấp cho các con của 7 nạn nhân tử vong cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.