Sự thật vụ cha bị con ngược đãi đuổi ra ở chuồng lợn

Sự thật vụ cha bị con ngược đãi đuổi ra ở chuồng lợn

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:43
0
Xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, ông Huỳnh Tấn Lộc viết đơn kiện chính… con ruột của mình. Thế nhưng, ít ai biết được những lần cãi vã, mâu thuẫn trong gia đình là do chính ông gây ra.

Bi kịch của một gia đình

Những ngày qua, vụ việc ông Huỳnh Tấn Lộc (ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) mang đơn gõ cửa các cơ quan chính quyền và các báo đài thưa kiện vì bị con ruột và họ hàng đánh đập, ngược đãi đã làm rúng động dư luận.

Theo trình bày của ông Lộc, năm 2012, con gái thứ 3 của ông Lộc là Huỳnh Thị Trúc Linh từ TP.HCM về quê yêu cầu ông chia đất cất nhà ở. Ngày 23/4/2012, ông Lộc chia cho con gái của mình 500m2 đất và định cất căn nhà lá cho con ở tạm, nhưng Linh không đồng ý mà đòi phải cất nhà kiên cố. Vì không có tiền cất nhà theo yêu cầu nên ông Lộc bị con gái chửi rủa. Khoảng 10 ngày sau, khi ông Lộc và bà Nguyễn Thị N. (vợ không hôn thú của ông Lộc) đang ăn cơm thì các con ông Lộc và những người khác (tổng cộng 11 người) xông vào nhà đánh và làm nhục bà N. tới tấp bằng cách xé quần áo của bà trước mặt nhiều người.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Xã hội - Sự thật vụ cha bị con ngược đãi đuổi ra ở chuồng lợn

Ông Lộc mắc võng, ở ngoài vườn.

Không những vậy, nhóm người này còn lấy điện thoại di động của bà N. ném xuống sông. Bà N. bị thương nặng phải lên bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) điều trị. Sau vụ việc này, các con ông Lộc liên tục chửi mắng cha bằng những lời lẽ thô tục, khó nghe, bắt ông dỡ nhà đi nơi khác. Chính vì vậy, ông phải dọn ra chuồng heo ở. Cô con gái Trúc Linh của ôngcòn đập phá đồ dùng cá nhân mà ông để ở chuồng heo. Hết nơi tá túc nên ông về nhà mẹ ruột rồi ra vườn che bạt, giăng võng dưới gốc cây làm nhà...

Ông Bùi Văn Tăng, chủ tịch UBND xã Mỹ Long (huyện Cai Lậy) cho biết: "Nguyên nhân sâu xa của sự việc xuất phát từ những mâu thuẫn âm ỉ trong gia đình. Trước đây, ông Lộc cưới bà Nguyễn Thị Bé Tư và sinh được bốn người con gái. Khi cô con gái thứ tư là Huỳnh Thị Mỹ Lợi còn rất nhỏ thì vợ chồng ông xảy ra mâu thuẫn vì ghen tuông. Chẳng bao lâu sau, bà Tư mắc chứng tâm thần, mỗi khi phát bệnh, bà lại đi lang thang khắp nơi. Được sự giúp đỡ của người thân, ông Lộc nuôi 4 cô con gái ăn học đến nơi đến chốn, dù có nhiều khó khăn nhưng gia đình luôn đầm ấm.

Trong thời gian nuôi bé Mỹ Lợi ăn học, ông Lộc kết hôn với bà Phan Thị Xuân và có với bà này hai đứa con trai. Dù bà Xuân không dọn về ở chung với các cô con gái của ông Lộc nhưng hai bên sống rất hòa thuận. Tuy nhiên, không lâu sau, ông Lộc, bà Xuân lại xảy ra bất hòa, ông Lộc về nhà mình sinh sống, còn bà Xuân một mình nuôi dạy hai con trai trong khi hai người vẫn là vợ chồng hợp pháp. Sau khi về nhà, ông Lộc đi bán bảo hiểm nhân thọ và quen bà Nguyễn Thị N. (quê ở xã Mỹ Hạnh Trung, huyện Cai Lậy). Bà này đã dọn về ở với ông Lộc như vợ chồng từ năm 2007 (không có hôn thú). Cũng chính vì chuyện này mà cha con ông Lộc trở nên mâu thuẫn với nhau.

Xã hội - Sự thật vụ cha bị con ngược đãi đuổi ra ở chuồng lợn (Hình 2).

Chuồng heo - nơi ông Lộc và bà N. ở để chăm heo đẻ (ảnh Thơ Trịnh).

Ai mới là nạn nhân?

Tiếp tục cuộc trò chuyện với PV, ông Bùi Văn Tăng cho biết: Tháng 4/2012, vì mâu thuẫn với chồng nên con gái thứ ba của ông Lộc là Huỳnh Thị Trúc Linh cùng hai đứa con từ Sài Gòn về sống trong nhà ông Lộc. Sự việc này càng đẩy bi kịch gia đình ông Lộc đến mức cao trào, tình cảm giữa cha con ông Lộc ngày càng sứt mẻ. Mâu thuẫn xảy ra, ông Lộc không muốn con gái và cháu ngoại mình ở chung một nhà. Chính vì vậy, cha con họ thường xuyên gây gổ với nhau. Mỗi lần gây gổ, ông Lộc lại báo với chính quyền xã là con gái mình muốn chia cắt tình cảm của ông với bà N..

Chính quyền xã Mỹ Long đã cho mời hai bên đến để hòa giải nhưng ông Lộc vẫn tiếp tục phản ứng không cho con gái và cháu ngoại ở chung. Thậm chí, nhiều lần ông còn mang đồ dùng học tập của hai cháu vứt ra ngoài. Không những thế, ông còn cắt đường dây điện dẫn vào nhà nhưng lại đổ lỗi cho con. Ông Lộc còn nói lãnh đạo địa phương bao che cho con cháu ông rồi mang đơn đi kiện khắp nơi. Cơ quan chức năng huyện Cai Lậy đã trực tiếp xuống địa phương xác minh và hòa giải.

Ngày 4/4/2012 (âm lịch), nhà mẹ đẻ của ông Lộc có đám giỗ nên con cháu về tụ họp. Lúc này, bà Xuân và con gái thứ 2 của ông là Huỳnh Thị Kiều Oanh tổ chức đánh ghen bà N. tại nhà ông Lộc. Anh em họ hàng có mặt tại đám giỗ nghe tin nên chạy lên xem. Khi đó, có nhiều người khuyên ngăn nhưng cũng có người vì quá bức xúc với cách đối xử của ông Lộc với con cái nên đã buông những lời khó nghe. Và ông Lộc vu là anh em dòng họ phối hợp với con gái để đánh đập ông và bà N.. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Lộc đã mang đơn thưa kiện và công an huyện Cai Lậy đã xuống xác minh, phạt hành chính, nhắc nhở những người có liên quan.

Tuy nhiên, ông Lộc ngày càng khiến cho mâu thuẫn gia đình trở nên phức tạp hơn. Chính quyền xã đã nhiều lần cử cán bộ đi xác minh nhưng không có chuyện chị Linh ngược đãi cha mình. Tuy nhiên, vì quá bức xúc nên cũng có lần chị Linh buông lời nói nặng với cha. Việc ông Lộc dọn ra ở chuồng heo không phải do bị các con xua đuổi như lời ông nói mà là nhân dịp heo đẻ nên ông và bà N. ra đó ngủ để chăm heo. Khi chính quyền mời ông Lộc lên để phân tích đúng, sai nhưng ông điềm nhiên trả lời: "Công an huyện mời tao mới đi chứ chính quyền xã mời tao không đi". "Thái độ của ông khiến những người lãnh đạo như chúng tôi rất khó xử. Cứ như thế, những mâu thuẫn gia đình đã kéo dài suốt 3 năm nay", ông Tăng nói.

Nỗi khổ tâm của con cái

Tiếp PV trong căn nhà ọp ẹp, lụp xụp, chị Huỳnh Thị Trúc Linh không khỏi xót xa khi nhắc lại những sự việc do cha mình gây nên. Chị Linh cho biết: "Lần nào xảy ra mâu thuẫn, ba tôi cũng mang đơn đi kiện và toàn nói sai sự thật trước cơ quan chức năng. Tôi chỉ có ba là chỗ dựa tinh thần để vượt qua chuyện buồn trong cuộc sống riêng. Thế nhưng, ba cứ một mực cho rằng ba mẹ chồng xúi tôi về giành ăn với cha. Trong khi, hàng tháng bố mẹ chồng vẫn đều đặn gửi tiền về phụ giúp tôi nuôi hai cháu. Thậm chí, ba còn cắt hộ khẩu của tôi".

Theo lời chị Linh kể, từ ngày sống với bà N., tính tình của ba chị đã thay đổi hoàn toàn, không còn là một người cha hết lòng yêu thương các con như trước. Vì nghe theo những lời xúi giục của bà N., không ít lần ba chị đánh đập chị nhưng lại la làng nói chị hành hung, ngược đãi cha mình. Thậm chí, có lần chị Linh gặp tai nạn trên đường, ông Lộc còn lạnh lùng nói với người gây tai nạn: "Sao mày không thắng, rồi cắm đầu xuống cho ba mẹ con nó chết đi?". Nghe những lời tàn nhẫn ấy, chị Linh đau đớn tột độ.

Chị Linh tâm sự: "Tuy nhiên, dù có đánh đập hay chửi mắng thế nào thì đó cũng vẫn là ba của mình. Quan trọng hơn nữa, từ trong sâu thẳm, tôi biết ba không phải là người tàn nhẫn với con cái. Vì thế, đã bao nhiêu lần, tôi viết đơn kiện ba nhưng rồi lại xé và đốt đi. Mai này, ba ốm đau thì cũng là do chúng tôi lo liệu bởi việc ba ở với bà N. chỉ là tạm thời. Bà N. đến với ba tôi không phải xuất phát từ tình yêu thương mà chỉ là muốn lợi dụng ổng".

Nhắc đến mẹ mình, chị Linh ngậm ngùi: "Ba tôi có tính lăng nhăng nên mẹ tôi mới trở nên điên loạn. Khi em út chào đời được mấy ngày tuổi, mẹ tôi không chịu được khi nhìn thấy cảnh ba ôm ấp người tình ngay trước mặt mẹ nên đã rối loạn tinh thần, rồi lột quần áo đi ngoài đường. Việc ba nói ba bị tôi đuổi khỏi nhà nên phải dọn ra chuồng heo ở là hoàn toàn sai sự thật. Thời gian đó thời tiết quá nóng nực, nhà nhỏ hẹp và heo của ba sinh con nên ba và bà N. dọn ra đó ở cho mát và cũng là để giữ heo. Tôi chỉ mong ba tôi tỉnh ngộ và dừng những việc sai trái của mình để mọi người được bình yên".               

Ông Lộc từng là giáo viên

Ngày 31/5, ông Bùi Văn Tăng, chủ tịch UBND xã Mỹ Long (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cho biết: "Ông Lộc từng là giáo viên thời trước và xóa mù chữ cho không ít người dân. Chính vì thế, bi kịch xảy ra trong gia đình ông hiện nay khiến không ít người bất ngờ, sửng sốt". PV đã tìm mọi cách để tìm gặp ông Lộc để làm rõ những thông tin liên quan, nhưng không được. Nhiều người dân cho biết, ông Lộc chỉ đến trực tiếp các tòa soạn báo, đài để phản ánh, còn nếu PV tìm đến thì ông Lộc sẽ tránh mặt vì sợ con cái trong nhà sẽ tiết lộ nhiều thông tin trái ngược với mình.

Thơ Trịnh

Bi kịch đau đớn đằng sau mỗi vụ tự tử

Thứ 3, 19/03/2013 | 10:25
Kinh tế suy thoái, kiếm việc, kiếm tiền khó khăn, nợ nần nhiều mà không có khả năng để trả, thậm chí, chỉ đơn giản bị ám ảnh tâm lý "phong bì" theo "cơ chế thị trường", bị đồng nghiệp, bạn học, thầy cô hiểu lầm; ghen tuông tình ái - tất cả những áp lực đó nếu rơi vào bế tắc, bỗng chốc sẽ trở thành bi kịch với chính những người trong cuộc khi họ tìm đến cái chết, để lại nỗi đau dai dẳng cho gia đình và xã hội.

Bi kịch người đàn bà bị chồng bỏ đói sex

Chủ nhật, 24/03/2013 | 14:31
Cô như phát dại vì đói sex. Trong người cô lúc nào cũng lổm nhổm như kiến bò, đầu óc thì không bao giờ nảy sinh ý muốn gì ngoài được làm tình.

Mẹ ghẻ - con chồng và tình yêu thương kỳ lạ trong bi kịch

Thứ 6, 15/02/2013 | 16:55
Chị chưa bao giờ trở thành một người mẹ thực sự. Nhưng bản năng người mẹ đã thôi thúc chị yêu thương và che chở cho những đứa con không phải máu mủ của mình. Vì muốn che chở cho những đứa con ấy, chị đã vô tình phạm phải tội giết người.

Bi kịch gia đình có chồng nghiện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Đôi vợ chồng quê gốc ở tỉnh Phú Thọ đang phải sống trong tình trạng dở khóc dở cười. Kết hôn đã được 8 năm nay, khi cả 2 đều làm công nhân nhà máy hóa chất.