Không có chuyện cá nuôi chết do bị đầu độc tại Lý Sơn

Không có chuyện cá nuôi chết do bị đầu độc tại Lý Sơn

Thứ 3, 14/06/2016 | 11:39
0
Đại diện UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) phủ nhận việc cá nuôi chết hàng loạt do bị đầu độc như tin đồn trong mấy ngày vừa qua.

Tin nhanh ngày 14/6, bà Phạm Thị Hương (Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, chuyện cá chết tại các hộ nuôi cá tại đảo Lý Sơn không phải do bị đầu độc.

"Thông tin cá chết hàng loạt do bị đầu độc là không có chứng cứ. Tuy nhiên, để xác định rõ nguyên nhân, trấn an dư luận, UBND huyện đã chỉ đạo xử lý vụ việc bằng cách gửi mẫu cá chết đến cơ quan kiểm định.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động để người dân tiếp tục sử dụng nguồn hải sản sạch, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa không ảnh hưởng đến thiệt hại của người nuôi trồng thủy sản trên đảo", bà Hương cho hay.

Những ngày qua, thông tin cá nuôi lồng bè của một số hộ dân đảo Lý Sơn chết bất thường là do bị đầu độc được truyền tải trên mạng xã hội . Những thông tin thiếu cơ sở, thất thiệt gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sản xuất của các hộ dân đang nuôi trồng thủy sản tại đây.

Nhận được phản ánh của một số hộ dân nuôi trồng thủy sản, lãnh đạo huyện Lý Sơn đã chỉ đạo Phòng KT&HTNT huyện phối hợp với Công an huyện và địa phương các xã tiến hành điều tra và xác minh thông tin.

Xã hội - Không có chuyện cá nuôi chết do bị đầu độc tại Lý Sơn

UBND huyện Lý Sơn khẳng định cá nuôi chết không phải do bị đầu độc như thông tin thất thiệt trên mạng xã hội đã đăng.

Theo phản ánh, chuyện tôm, cá chết là bình thường xảy ra vào thời điểm khí hậu nắng nóng bất thường và một vài nguyên nhân trong khâu chăm sóc.

Cá nuôi chết trong những ngày qua là do ảnh hưởng của thời tiết nên không có chuyện cá bị đầu độc như một số thông tin đã nêu.

Xác định nguyên nhân ban đầu cho thấy, những ngày qua, thời tiết nắng nóng khốc liệt, nhiệt độ tăng cao, bên cạnh đó, vì số lồng bè nuôi cá neo đậu ở khu vực có dòng hải lưu nóng chảy qua nên xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, trong đó tập trung chủ yếu là cá Bớp thương phẩm.

Một

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.