Hậu vụ vợ tố chồng, con đánh 'gãy cổ'

Hậu vụ vợ tố chồng, con đánh 'gãy cổ'

Thứ 2, 15/04/2013 | 16:53
0
Ngày 19/8/2012 dư luận bàng hoàng khi báo chí đưa tin về người phụ nữ đã "đau lòng" tố chồng và con trai "hợp đồng" đánh bà đến "gãy cổ".

Tưởng rằng mâu thuẫn gia đình được giải tỏa, cuộc sống của ba nhân vật chính trong vụ việc đã tìm được một cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên. Thế nhưng, đến thời điểm này, chúng tôi lại nhận được những lời phản ánh hết sức thống thiết của người phụ nữ này bởi bà cho rằng: Đang phải sống một cuộc sống chẳng khác gì địa ngục.

"Tôi là người phụ nữ khổ nhất trần đời"

Đây chính là những lời nói được bà Lê Thị L. (SN 1958) trú tại 361 Trương Định, phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội nhắc đi nhắc lại trong cuộc gặp với PV báo ĐS&PL vào những ngày đầu tháng 4/2013. Bà bảo, sự việc tôi bị chồng và thằng con trai đánh gãy cổ, sau đó báo chí vào cuộc chỉ là giọt nước tràn ly bởi trước đó, một thời gian dài tôi đã phải sống trong tủi hận, cam chịu.

Hẳn dư luận vẫn chưa thể nguôi ngoai khi ngày 19/8/2012, hàng loạt các cơ quan báo chí đã đưa một thông tin chấn động liên quan đến bạo lực gia đình xảy ra ngay giữa Thủ đô Hà Nội. Câu chuyện trở nên đỉnh điểm khi độc giả biết tin: Người vợ khốn khổ đã bị người chồng Nguyễn Đình T. (SN 1956) hiện đang là giáo viên dạy toán cho một trường cấp 2 trên địa bàn Hà Nội đánh phải nhập viện. Đau lòng hơn, hùa theo hành động đáng chê trách của người cha là đứa con trai Nguyễn Tú Kh. (SN 1984).

Theo bà L., khi thấy ông ấy đánh bà, nó đã không can mà còn lao vào túm tóc, giữ tay, để ông T. "rảnh tay, rảnh chân", "thoải mái" mà đạp vào mặt vào ngực. Hậu quả sau trận đòn "thừa sống, thiếu chết" này bà L. đã phải đi cấp cứu tại bệnh viện với những vết thương phủ khắp trên toàn thân thể. Nguy hại hơn, những đòn đấm, đạp mà bà phải gánh chịu từ người chồng đã dẫn đến... cổ bị "gãy".

Mặc dù lúc đó vẫn đang nằm trên giường bệnh, nhưng bà L. và cô con gái Nguyễn Lê D. L. (SN 1991) đã chia sẻ với PV những thông tin liên quan đến cuộc sống thường nhật của gia đình này. Cũng chính từ những thông tin mà báo chí khai thác một lần nữa đã khiến dư luận dậy sóng. Hàng loạt các comen của độc giả "chửi bới" không thương tiếc với hành động phi nhân tính của đứa con trai đã ra tay giúp bố đánh mẹ. Chưa dừng lại ở đó, trang cá nhân của Kh. cũng được công chúng khai thác một cách triệt để.

Cộng đồng mạng lao vào "ném đá" một cách không thương tiếc. Tấm ảnh cá nhân của Kh. đăng trên trang chủ được mang ra ráp nối, cắt ghép với hàng loạt nhân vật phản diện. Đang làm việc trong một công ty chuyên kinh doanh về ô tô, lập tức Kh. đã phải nghỉ việc bởi hành vi "đánh mẹ" như báo chí đã đăng tải.

Với Kh. thì vậy, còn với ông T. vụ việc xảy ra khiến ông này đã giảm uy tín rất nhiều trước phụ huynh và học sinh của mình. Hàng tháng trời, bố con ông T. luôn phải sống trong cảnh nơm nớp cũng như phải chịu những ánh mắt nhòm ngó, săm soi của hàng xóm, đồng nghiệp và bạn bè...

Miền bắc - Hậu vụ vợ tố chồng, con đánh 'gãy cổ'

Bà L. bên chiếc khóa được cho là ông T. thuê người khóa cửa hàng bán rau của bà. (Ảnh Đào Giang)

Tuy nhiên, vụ việc đã được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ. Theo đó, bà L. đã không bị "gãy cổ" như lời mà bà đã tố cáo với cơ quan công an và phản ánh với báo chí. Với mục đích hàn gắn những mâu thuẫn của gia đình này, các ban ngành đoàn thể phường Tương Mai đã đến động viên, chia sẻ và họ đã nhận được những tín hiệu tốt đẹp của gia đình ông T. Thế nhưng, sự việc lại có những diễn biến xấu, bởi mới đây, bà L. tiếp tục phản ánh bà lại bị khủng bố tinh thần. Theo như lời bà L., mặc dù là phận con nhưng Kh. vẫn lếu láo thách thức, không một chút ăn năn hối lỗi. Còn ông T. cũng tỏ ra kênh kiệu không kém. Thậm chí trong ngày cưới của Kh., ông T. đã dẫn theo một người phụ nữ về nhà, khoác tay tình tứ bên nhau để chào hỏi những vị khách đến tham dự mà chẳng thèm để mắt đến người vợ mà ông ta đã có một thời gian dài má ấp môi kề.

Bà L. tố cáo: "Chúng nó dùng nhiều cách, như dùng dây xích khóa cửa, chặt, cắt đường ống nước, điện. Bẩn thỉu hơn, chúng còn thường xuyên mang chất thải đến đổ xung quanh nhà và quán bán rau". Theo đó, vào ngày 1/2 (âm lịch) vừa qua, cửa hàng của bà bị mấy đối tượng lạ mặt đến đập phá tan hoang. Đến ngày 13/3, khi bà đang ở trong nhà thì có hai tên côn đồ xách dao đến cửa réo tên bà, chửi bới rồi chém nát đường ống nước. "Rất may có người đến ứng cứu chứ không tôi chẳng còn cơ hội mà sống nữa" - bà L. chia sẻ. Từ những sự việc trên, bà L. đã một mực cho rằng: "Đứng sau những đối tượng khủng bố tôi và cháu D. L. chắc chắn là ông T. và thằng Kh.".

Kể về cuộc sống vợ chồng với ông T., bà L. sụt sùi: Trước kia bà làm công nhân tại nhà máy dệt vải công nghiệp. Sau một thời gian quen biết nhau, đến năm 1984, bà và ông T. đã nên duyên vợ chồng. Đến năm 1986, vì chồng bận công việc, con nhỏ nên bà L. xin nghỉ việc để vun vén gia đình. Để tăng thêm thu nhập, bà L. đã mở quán phở. Nhờ uy tín nên chẳng mấy chốc quán của bà đã thu hút được khá đông khách, lợi nhuận cũng tăng lên trông thấy.

Bà L. nhẩm tính: "Trừ tiền vốn, cứ 3 ngày, tôi kiếm được một chỉ vàng". Cứ ngỡ kinh tế phát triển, hai đứa con ngoan ngoãn học giỏi, chồng chăm chỉ phụ giúp vợ trong việc kinh doanh sẽ giúp cho gia đình hạnh phúc. Nào ngờ, năm 2004, khi biết chồng đi học nhảy khiêu vũ và có bồ bịch, bà L. đã hết lòng khuyên nhủ. Nhưng đáp lại những lời mong mỏi của người vợ, ông T. ngày càng công khai hơn. Không thể chịu đựng được mãi, bà L. đã phải chọn cuộc sống ly thân. Cũng theo bà L. thì từ sau ngày bị chồng con đánh đập, tay phải của bà gần khi bị liệt, cổ vẫn còn đau mỗi khi trái gió trở trời, mỗi tuần phải đi châm cứu ba lần...

Sự thật bị thổi phồng, không đúng với bản chất sự việc?

Liên quan đến những lời tố cáo của bà Lê Thị L., chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Đặng Văn Dũng, Chủ tịch UBND phường Tương Mai, quận Hoàng Mai và ông Chử Văn Chiến, Phó trưởng công an phường Tương Mai. Trong buổi làm việc này, chúng tôi đã có rất nhiều thông tin từ phía chính quyền, qua đó có thể thấy rõ bản chất của vụ việc.

Ông Dũng cho hay: "Sự việc của gia đình bà L., ông T. đã diễn ra trong một thời gian dài, chính quyền rất tích cực tìm cách xử lý ổn thỏa cho những mâu thuẫn trong gia đình này. Về phía chính quyền chúng tôi mong rằng mọi việc sẽ sớm được giải quyết ổn định an ninh trật tự trên địa bàn".

Nói về vấn đề này, ông Chiến, cũng cho biết: "Mâu thuẫn gia đình bà L. diễn ra nhiều lần. Mỗi lần như thế, chúng tôi đều nhận được phản ánh rất chi tiết của bà L. về chuyện bị chồng con bạo hành, khủng bố. Để xoa dịu không khí căng thẳng, ngay sau khi nhận được tin báo, CA phường Tương Mai đều cử tổ công tác xuống hiện trường để xác minh sự việc. Tuy nhiên, khi xuống đây, chúng tôi chứng minh được sự việc đã bị thổi phồng, khác xa so với bản chất của nó. Lẽ ra tòa án đã xử ly hôn nhưng do còn vướng mắc về phân chia tài sản nên mâu thuẫn giữa họ ngày càng bùng phát...".

Đây thực sự là những gam màu tối phía sau cuộc sống thật sự của gia đình này. Việc có phải ông T. và Kh. là người thuê những đối tượng lạ mặt đến đe dọa khủng bố bà L. hay không thuộc trách nhiệm của cơ quan công an. Trong bài viết này chúng tôi chỉ nêu những thông tin, khách quan, nhiều chiều từ cả hai phía. Bởi cái trước mắt mà chúng tôi cảm nhận được hiện nay là sự chia lìa cách biệt tình mẫu tử, phụ tử. Người con trai không nhìn người mẹ dứt ruột đẻ ra mình bằng con mắt thiện cảm mà thay vào đó là thái độ dửng dưng. Tương tự, cô con gái cũng chẳng thể nhìn người cha, người anh mình với một ánh mắt thiện cảm.                

Sốc khi nghe băng ghi âm

Cũng trong buổi làm việc này, để chứng minh nhận định của cơ quan công an phường Tương Mai, ông Chiến đã trao cho PV 8 file ghi âm được cho là giọng của bà L. nhằm chứng minh sự thực của cuộc sống gia đình này. Quả thực khi nghe, những file ghi âm nói trên, chúng tôi đã thật sự bị choáng bởi những ngôn ngữ rất khó lọt tai. Không chỉ có chửi rủa, bà L. còn tuyên bố: "Tao sẽ không để chúng mày sống yên. Đường cùng tao sẽ mua 5 lít xăng để cùng chết với chúng mày...".

Đào Giang

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Đớn đau chuyện vợ tố chồng cưỡng hiếp con đẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Cơ quan CSĐT công an huyện Phù Cát vừa ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Sĩ (SN 1982), trú tại xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định vì đã nhiều lần ép con gái SN 1999 của mình quan hệ tình dục.

Sự thật về 'hôn nhân' 20 ngày của vợ chồng khuyết tật

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:20
Những ngày qua, dư luận xôn xao về câu chuyện anh Nguyễn Quốc Hùng vừa kết hôn với chị Nguyễn Thị Yến được 20 ngày, thì phía nhà gái "đòi lại cô dâu" với lý do Hùng và Yến không thể tự chăm sóc cho bản thân, vì hai người đều khuyết tật.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.