Sự thật đắng lòng đằng sau hào quang sân khấu

Sự thật đắng lòng đằng sau hào quang sân khấu

Thứ 2, 01/07/2013 | 09:32
0
Đã đến lúc các sao Việt sống đúng với bản thân mình, với những gì mình đang và xứng đáng có được. Chỉ khi ấy, họ mới thực sự đem đến cho xã hội những tác phẩm nghệ thuật có giá trị thực sự.

Thông tin và hình ảnh ngôi nhà khiêm nhường của gia đình ông bầu Khắc Tiệp đang khiến cộng đồng mạng xông xao. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên bởi hình ảnh ngôi nhà ấy khác hẳn với sự xa hoa, lộng lẫy của những Đêm hội chân dài mà ông bầu này đứng ra tổ chức. Tuy nhiên, đó phải chăng là sự phản ánh một cách chân thực cuộc sống của những người trong showbiz Việt đằng sau ánh hào quang của sân khấu. 

Sao Việt giàu đến cỡ nào?

Thời gian vừa qua, những hình ảnh về các sao Việt với những căn hộ xa hoa, những chiếc xe tiền tỷ, những trang sức, trang phục được tính bằng triệu đô la khiến người hâm mộ không khỏi choáng ngợp. Thậm chí có người còn tiết lộ thu nhập của họ lên đến hàng trăm triệu/tháng. 

Trên Facebook cá nhân của sao Việt đầy rẫy hình ảnh những bữa ăn toàn những cao lương mỹ vị mà chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta phát thèm. Những bức ảnh sao Việt ăn ở quán vỉa hè với những món ăn bình dân trở thành "của độc".

Sự kiện - Sự thật đắng lòng đằng sau hào quang sân khấu

Những bữa tiệc sinh nhật hoành tráng đã trở nên quá phổ biến trong làng giải trí Việt (Ảnh minh họa)

Nhiều người, nhất là các bạn trẻ coi thế giới showbiz là nơi kỳ diệu có thể giúp họ đổi đời, giúp họ có cuộc sống dư giả về vật chất và danh vọng. 

Điều đó giải thích vì sao các cuộc thi ca nhạc trên sóng truyền hình thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ mặc dù các chương trình ấy đầy rẫy những bê bối. 

Tuy nhiên, theo một người có kinh nghiệm lâu năm trong làng giải trí Việt, hầu hết những đồ trang sức, ô tô, nhà lầu...tiền tỷ mà sao Việt khoe với báo giới là những đồ được các nhà sản xuất cho "mượn" để PR sản phẩm của họ. Nếu để ý kỹ chúng ta sẽ thấy, đa số những món đắt tiền ấy chỉ xuất hiện một lần rồi thôi. Rất ít khi người ta đặt câu hỏi về sự "biến mất" một cách khó hiểu của những món hàng tiền tỷ ấy.

Sự kiện - Sự thật đắng lòng đằng sau hào quang sân khấu (Hình 2).
Những ngôi nhà tiền tỷ thường được các sao Việt khoe đôi khi chỉ là nhà trả góp hoặc được trao đổi với 1 hợp đồng quảng cáo nào đó (Ảnh minh họa)

Qua một số sự việc lùm xùm liên quan đến chuyện làm ăn, tiền bạc của sao Việt thời gian vừa qua cũng cho ta thấy nhiều điều thú vị đằng sau sự hào nhoáng của nghệ sỹ Việt. 

Cuộc sống thật của sao Việt

Cách đây hơn một năm, sự kiện người mẫu Dương Yến Ngọc bị tố quỵt tiên đã từng gây xôn xao dư luận. Sau đó ít lâu,  ông bầu Phước Sang cũng bị đại gia Chung Minh "tố" quỵt nợ. Những thông tin về chuyện làm ăn không " thuận buồm xuôi gió " cùng với món nợ hàng chục tỷ đồng của ông bầu nổi tiếng này khiến nhiều người bàng hoàng. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm về cuộc sống vật chất phía sau ánh đèn sân khấu. 

Chuyện các nghệ sỹ Việt mở quán bar trở nên rất phổ biến. 

Đặc biệt, một số sao Việt mở quán ăn Bình dân khá đắt khách như Trang Trần mở quán bún đậu; Trà Ngọc Hằng mở quán trái cây; Ngọc Trinh mở cửa hàng thời trang... Có lẽ họ không chỉ mở cửa hàng để "cho vui". 

Trước đó, nghệ sỹ Thanh Hoa từng kinh doanh phòng trà; Phạm Bằng; Lê Mai...bán trà đá vỉa hè.

Sự kiện - Sự thật đắng lòng đằng sau hào quang sân khấu (Hình 3).
Việc sao Việt mở cửa hàng ăn uống, thời trang nhỏ không còn là "của hiếm" nữa.

Mới đây, cuộc sống vất vả của nghệ sỹ Trần Hạnh khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đằng sau ánh đèn sân khấu không chỉ có nhung lụa giàu sang. Đẳng sau ánh đèn sân khấu lộng lẫy, những buổi tiệc tùng hoành tráng là một cuộc sống khác mà chỉ có những người trong cuộc mới có thể hiểu được.

Hiện nay, rất nhiều sao Việt đang sống trong một thế giới ảo. Những hào nhoáng xa hoa, những cám dỗ của cuộc sống vật chất khiến không ít người rơi vào vòng tội lỗi. Hoa hậu Mỹ Xuân trở thành gái mại dâm kiêm tú bà; người mẫu Hồng Hà sau những vai diễn chưa gây được tiếng vang, sau những khó khăn trong nghề đã trở thành gái mại dâm... 

Đó là hậu quả tất yếu cho lối sống thực dụng, giả tạo. Đã đến lúc, các sao Việt sống đúng với bản thân mình, với những gì mình đang và xứng đáng có được. Chỉ khi ấy, họ mới thực sự đem đến cho xã hội những tác phẩm nghệ thuật có giá trị thực sự.

Khánh Nguyễn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Người đẹp hát: 'Con thiêu thân' lao vào ánh hào quang

Chủ nhật, 16/06/2013 | 07:56
Không biết vì đam mê ca hát thực sự hay bị thu hút bởi ánh hào quang trên sân khấu ca nhạc mà nhiều người đẹp đã thành danh với vai trò diễn viên, người mẫu hay vũ công vẫn quyết định lấn sân sang thị trường âm nhạc.

Giấc mơ "sao" hào quang và cạm bẫy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Trước khi có một bệ phóng để thành danh và trở thành một ngôi sao với cát xê hàng khủng từ 50 100 triệu đồng, con đường quen thuộc mà các nghệ sỹ thường trải qua là những phòng trà, quán cà phê... ở giai đoạn này, những cạm bẫy giăng mắc luôn chờ sẵn những người trẻ độ 1820 tuổi.

Khi ‘sao Việt‘ níu kéo hào quang bằng ‘chiêu, trò’

Chủ nhật, 07/04/2013 | 07:45
Trở thành người của công chúng, nhận được nhiều sự ưu ái quan tâm của người hâm mộ đã là đỉnh cao của sự thành công đối với một nghệ sĩ. Nhưng khi “hào quang” bắt đầu suy giảm, khán giả không còn chú ý thì nhiều người lại tìm mọi cách để níu kéo bằng những “chiêu, trò” phản cảm và lố bịch.