Sự thật dịch vụ đòi nợ cuối năm bằng… 'bàn tay vô hình'

Sự thật dịch vụ đòi nợ cuối năm bằng… 'bàn tay vô hình'

Thứ 6, 23/12/2016 | 17:00
0
Gần đây, tại một số địa phương đang rộ lên thông tin về một dạng "thầy" có khả năng hóa giải tai ương, đòi nợ thuê bằng... “bàn tay vô hình”.

Tuy nhiên, thực tế, đây chỉ là chiêu lừa của những gã "thầy" dởm mà mọi người cần cảnh giác. 

Đặt bùa đòi nợ qua mạng?

Theo tìm hiểu của PV, chỉ cần truy cập vào mạng xã hội facebook, zalo, xuất hiện hàng loạt những thông tin quảng bá, đánh bóng tiên tuổi của những người tự xưng thầy bùa. Lần theo nhiều đầu mối, PV báo Người Đưa Tin đã có thông tin về thầy bùa có tên H.M., ở Bắc Ninh với số điện thoại 01666.99xxxx. Được biết, vì tin tưởng vào khả năng cao siêu của ông H.M. nên chỉ cần ông phán gì là nhiều người làm theo răm rắp.

Liên hệ với thầy này qua điện thoại di động, chúng tôi nhận được thông tin: “Tôi có khả năng làm bùa ngải đòi nợ, bùa ngải buôn bán hanh thông trên tất cả các lĩnh vực, ngay cả lĩnh vực hóc búa nhất. Còn về phong thủy nhà đất, chọn huyệt mộ, sắp xếp phong thủy nhà ở, văn phòng công ty, xí nghiệp, chọn nhân viên cho công ty, giúp doanh nhân tìm được đối tác trong hợp tác kinh doanh thì không ai có thể qua được tôi”.

Điều khiến chúng tôi bất ngờ hơn là ông thầy này còn khẳng định có thể làm bùa cho tất cả người trong và ngoài nước. Thông qua mạng xã hội, hễ ai có nhu cầu, chỉ cần cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến cá nhân, con nợ và số nợ thì thầy sẽ “làm phép” cho mọi việc đều thuận buồm xuôi gió. Sau đó, thầy sẽ thông báo kinh phí và yêu cầu người làm bùa chuyển tiền qua tài khoản ở ngân hàng. Ông này không ngần ngại cung cấp tên tuổi, số tài khoản ngân hàng để khách hàng... tiện giao dịch.

Dân sinh - Sự thật dịch vụ đòi nợ cuối năm bằng… 'bàn tay vô hình'

 Thông tin về dịch vụ đòi nợ thuê được đăng tải trên các trang mạng

Tin theo những lời quảng cáo mang tính huyền bí, cao siêu, anh Trần Văn D. (Hà Nội) cũng đã tìm đến thầy H.M. để cậy nhờ. Thế nhưng, tất cả những điều mà thầy bùa quảng cáo chỉ là chiêu lừa đảo, trục lợi. Anh D. bức xúc: “Năm trước, tôi có cho bạn mượn 300 triệu đồng để làm vốn kinh doanh bê tông. Theo như lịch hẹn, cuối năm 2015, anh này sẽ phải trả tiền cho tôi. Tuy nhiên, do công ty làm ăn thua lỗ, bạn tôi khất lên khất xuống. Tôi không muốn vì chuyện tiền nong mà làm sứt mẻ tình cảm bạn bè nên đã nhờ “bàn tay vô hình” đòi nợ thuê. Dù đã đặt bùa của thầy M. nhưng một năm trôi qua, bạn tôi vẫn bặt vô âm tín. Tôi đã không thu được nợ lại còn mất thêm chi phí”.

Cũng giống trường hợp của anh M., anh Thắng ở Thái Nguyên kể, sau khi nghe thông tin từ bạn bè, anh cũng nhờ đến một thầy tên H. ở TP.Thái Nguyên làm bùa giúp đòi nợ. Thế nhưng, đến nay, số tiền nợ vẫn chưa được thanh toán. “Tôi đã làm theo đúng hướng dẫn của thầy H. về thời gian đi hỏi nợ, địa điểm và chọn cả người hợp tuổi theo chỉ dẫn nhưng không hiệu quả. Sau đó, tôi tự nhận thấy bản thân đã quá nhẹ dạ, cả tin khi đi theo cách đòi nợ này. Tôi hiểu rằng muốn thu nợ thì phải tự mình đi gặp con nợ để nói chuyện hoặc thuê hẳn cơ quan đòi nợ chuyên nghiệp”, anh Thắng chia sẻ.

Đòi giá bùa 10% số tiền thu về?

Trường hợp khác là anh H.Tuấn, chủ một doanh nghiệp buôn bán trang sức ở TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Cách đây 3 năm, anh cho người chú họ mượn hơn 1 tỷ đồng. Người chú họ dùng số tiền đó để nhận thầu công trình xây dựng. Anh Tuấn nhiều lần đòi nhưng người chú cứ năm lần bảy lượt xin khất vì lý do thua lỗ, chưa có tiền trả. Tình cờ, một người bạn nhắc đến việc thầy R. ở Cao Bằng có thể đòi nợ giúp nên anh H. Tuấn đã tìm đến “nhờ vả” nhưng kết quả không được như mong muốn.

Theo lời kể của anh Tuấn, chúng tôi tìm đến thầy bùa R. ở Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Có mặt tại nhà ông R., chúng tôi tận mắt chứng kiến nhiều người đang xếp hàng chờ đợi. Phần lớn đều là người ở tỉnh khác tìm đến nhờ thầy “giúp đỡ”. Thầy R. không ngần ngại chia sẻ, ngoài việc làm bùa yêu, ông còn có thể làm bùa may mắn và bùa đòi nợ.

“Vào dịp cuối năm, có rất nhiều người đến nhờ tôi làm bùa may mắn. Họ làm bùa để xua đuổi những điều không tốt đẹp của năm cũ để đón chào vận mệnh của một năm mới hanh thông hơn. Người kinh doanh thua lỗ thì làm bùa kinh doanh phát đạt, người làm ăn phát đạt thì làm bùa bảo vệ tài sản... Càng đến dịp cuối năm thì càng nhiều người đến làm bùa đòi nợ”, ông R. khoe.

“Tôi có thể đòi lại được tài sản của bất kỳ ai đang bị tranh chấp miễn là có tên tuổi, địa chỉ, tên tài sản, vị trí và thông tin con nợ. Bùa đòi tài sản phải dùng ngay tức khắc, nếu để quá 2 ngày sẽ không hiệu nghiệm nữa. Chỉ cần mang tấm bùa có thông tin về tài sản mà hai bên tranh chấp, đem đến gắn vào tài sản hay vị trí cũ của tài sản thì bùa sẽ linh nghiệm”, ông R. cho biết.

Dân sinh - Sự thật dịch vụ đòi nợ cuối năm bằng… 'bàn tay vô hình' (Hình 2).

 Một tấm bùa được làm cho người có nhu cầu

Theo một chủ doanh nghiệp từng nhờ thầy R. làm bùa đòi nợ giúp, chi phí làm bùa là 10% giá trị khoản nợ hay tài sản cần đòi. Đối với số nợ nhỏ, phí làm bùa là vài trăm nghìn đồng. Nếu số tiền, tài sản khách hàng đòi càng lớn hoặc có giá trị cao  thì mức chi phí làm bùa càng cao và nhất thiết phải là tiền mặt.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS Phạm Ngọc Trung - nguyên Trưởng khoa Văn hóa và phát triển - Học viện Báo chí tuyên truyền khuyến cáo: “Hiện nay, vì không thể đòi được nợ, nợ khó đòi, nhiều người tìm cách giải quyết bằng lĩnh vực tâm linh. Nắm bắt được tình trạng này, nhiều người cũng bắt đầu hành nghề công khai, lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin để giải quyết phần tâm lý cho chủ nợ. Đòi nợ chỉ nên dựa vào tình cảm hay nhờ pháp luật can thiệp chứ đừng có tin vào bùa ngải, bùa chú mà “tiền mất tật mang””.

Thực tế nhiều năm qua, hễ dịp cuối năm, “thị trường tâm linh” gần như bùng nổ khiến cho người dân “loạn” vì bùa chú, bói toán... Thậm chí, có “thầy” bói trên mạng ảo còn tạo ra nhiều chiêu trò để lừa bịp. Đã có rất nhiều bài học từ việc sử dụng bùa chú. Vì vậy, người dân nên cảnh giác trước những lời tiếp thị từ các “thầy” trên mạng ảo để khỏi tốn tiền, mua bực vào người.

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.