Sự thật đớn đau của người vợ không chăm sóc tốt cho bản thân

Sự thật đớn đau của người vợ không chăm sóc tốt cho bản thân

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 01/08/2017 | 10:00
0
Chỉ vì không chăm sóc tốt cho bản thân mà gia đình tôi rơi vào cảnh tan vỡ, chia ly. Cho đến bây giờ tôi vẫn còn rất sốc với những gì đã xảy ra...

24 tuổi tôi lên xe hoa về nhà chồng với nhiều lời chúc phúc của bạn bè, hàng xóm. Chồng tôi là một người đàn ông điển trai, tài năng và rất yêu chiều vợ. 

Sau ngày cưới, chúng tôi quấn quýt bên nhau không rời, tôi đã từng cảm thấy may mắn khi có người chồng tuyệt vời như thế. Hạnh phúc vỡ òa khi tôi mang thai đứa con đầu lòng. Biết tin, chồng tôi vui lắm, anh ôm tôi vào lòng và hứa suốt đời sẽ yêu thương chăm sóc mẹ con tôi.

Xin nói thêm rằng, anh là con trai trưởng trong gia đình nên bị áp lực vì chuyện con trai, con gái. Trong thâm tâm, lúc nào anh cũng chỉ muốn tôi sinh được một thằng cu kháu khỉnh, bụ bẫm. Nhưng rồi, khi tôi hạ sinh bé gái, anh thay đổi hẳn thái độ, khi thường xuyên cằn nhằn, cáu kỉnh. 

Biết anh thất vọng, nhiều lần tôi khuyên nhủ, thậm chí tôi chịu đau đớn để sinh con lần thứ 2 cho anh. Và tôi đã toại nguyện khi sinh cho anh một cậu con trai. Những tưởng, cuộc sống có “đủ nếp đủ tẻ” anh sẽ trở lại như xưa, nhưng không, tôi đã lầm...

Kể từ khi sinh con trai, suốt ngày ở nhà chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa chờ chồng về, khiến tôi quên mất bản thân mình. Nhan sắc của tôi trở nên xấu xí, đúng như một bà “mẹ sề” thực thụ. Mỗi lần nhìn thấy tôi ăn vận quần áo thùng thình, đầu tóc rối bù... anh lại kêu lên: "Nhìn cô kìa", "Cô thay cái áo khác đi",... Khi đó, tôi chỉ cười xòa: "Kệ chứ, mẹ của 2 con thì cần gì đẹp", "Anh cứ kệ em đi".

Tâm sự - Sự thật đớn đau của người vợ không chăm sóc tốt cho bản thân

 Tôi hối hận vì đã không chăm sóc bản thân mình (Ảnh minh họa).

Chỉ vì chữ “kệ” của tôi mà giờ đây, gia đình tôi rơi vào cảnh tan vỡ. Chồng tôi làm công việc kinh doanh, phải thường xuyên gặp đối tác khách hàng nên chuyện đi sớm về muộn là điều dễ hiểu. Tôi chẳng may may nghi ngờ anh mãi cho đến một ngày kia, trong cơn say anh gọi tên: "Ngọc, Ngọc ơi!", khiến tôi giật nảy mình. Tôi tên Hải cơ mà, sao anh lại gọi là Ngọc?. Vội kiểm tra điện thoại của chồng những tin nhắn mùi mẫn ấy khiến tôi như chết lặng.

Tôi đã khóc cạn nước mắt trong suốt thời gian dài, có lúc tôi van xin, níu kéo, nhưng chồng tôi vẫn mặc kệ. Và rồi, tôi quyết định dừng lại dù biết rằng điều này sẽ khiến các con tôi tổn thương.

Ngày hôm nay, khi ngồi viết lại những dòng này trái tim tôi vẫn còn đau lắm. Tôi đau không phải vì nhan sắc của tôi kém với cô Ngọc kia, mà bởi vì tôi đã không chăm chút tử tế bản thân mình. Thông qua câu chuyện buồn của bản thân, tôi muốn nhắn nhủ đến các bà mẹ trẻ rằng: "Đừng quên chăm sóc bản thân, đừng để đến khi đánh mất rồi mới thấy hối hận phụ nữ nhé! Hãy học yêu bản thân trước khi yêu người khác".

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Thu Huyền 

Phút chia tay trong tù của cha và con gái khiến nhiều người suy ngẫm

Thứ 2, 10/07/2017 | 21:38
Khi đứng giữa ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, con người ta mới ngộ ra, sự sống quan trọng biết nhường nào. Nhưng có lẽ... mọi thứ đã quá muộn màng.

Cô gái bất ngờ chia tay sau 3 năm gắn bó: Yêu càng lâu càng dễ vỡ?

Thứ 2, 03/07/2017 | 06:32
Mới đây, bức tâm thư chia tay của cô sinh viên đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội đang làm dậy sóng mạng xã hội. Lý do chia tay khiến nhiều người bất ngờ.

'Ly hôn đi, tôi quá mệt mỏi rồi...'

Thứ 3, 27/06/2017 | 08:19
Sau mọi việc, chồng Trinh đã chính thức “cải tà quy chính”, anh quyết tâm làm người chồng tốt, người cha gương mẫu.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.