Sự thật rùng rợn khiến Võ Tắc Thiên bị ám ảnh cả đời, không dám ngủ một mình

Sự thật rùng rợn khiến Võ Tắc Thiên bị ám ảnh cả đời, không dám ngủ một mình

Thứ 4, 06/01/2021 | 07:09
0
Suốt hơn 40 năm, Võ Tắc Thiên luôn sống trong sợ hãi bởi “lời nguyền” của Tiêu Thục Phi trước khi chết. Chính vì điều này, khiến bà không dám ngủ một mình.

Nhắc đến Võ Tắc Thiên có lẽ không ai là không biết, bởi bà là Nữ hoàng duy nhất của Trung Hoa phong kiến với tài sắc khó ai sánh bằng.

Bên cạnh đó, bà còn nổi tiếng bởi những giai thoại xung quanh mình về sự tàn ác và cay độc mà không một mỹ nhân Trung Hoa nào có thể vượt qua được.

Ngoài những giai thoại về sự độc ác của Võ Tắc Thiên khi còn là thiếu nữ 14 tuổi cho đến khi lên ngôi nữ hoàng, người ta còn thường xuyên truyền tai nhau câu chuyện về nỗi ám ảnh của bà về những con mèo. 

Theo đó, khi mới 14 tuổi, Võ Tắc Thiên đã bị đưa vào cung để hầu hạ hoàng đế và được phong làm Võ tài nhân. Dù còn rất nhỏ nhưng Võ tài nhân đã để lại ấn tượng mạnh với Đường Thái Tông Lý Thế Dân vì sự tàn nhẫn của mình.

Một lần, Lý Thế Dân được người dâng cho một con ngựa hoang cực kỳ hung dữ, cả triều đình không ai có thể cưỡi được.

Nghe xong, Võ tài nhân ngồi kế bên đã đưa ra ý kiến: "Chỉ cần cấp thần thiếp ba thứ, thần thiếp có thể dạy dỗ được nó. Trước hết dùng roi sắt quất lên lưng. Nếu không nghe lời thì dùng búa sắt đập nó. Nếu búa sắt cũng vô dụng thì dùng kiếm ngắn đâm vào họng nó".

TV Show - Sự thật rùng rợn khiến Võ Tắc Thiên bị ám ảnh cả đời, không dám ngủ một mình

Xinh đẹp nhưng Võ Tắc Thiên nổi tiếng ác độc. 

Vốn thuộc kiểu người tàn nhẫn khi sát hại anh em ruột, giam lỏng cha đẻ nhưng Lý Thế Dân cũng rùng mình vì sự độc ác của Võ tài nhân. Trước bá quan văn võ, ông thừa nhận: “Võ tài nhân khiến ta thấy sợ hãi".

Phải chăng, vì lý do này nên dù xinh đẹp nghiêng nước, nghiêng thành, Võ Tắc Thiên vẫn không thể trở thành số 1 trong lòng vị hoàng đế trẻ? Điều này càng khiến bà nổi điên, tức giận và làm nên những điều độc ác hơn.

Nói đến sự độc ác, tàn nhẫn đến “lạnh người”, hậu thế không thể quên việc bà ra tay sát hại 2 trong 5 người con của mình.

Theo đó, bà thủ tiêu Công chúa An Định Tư để vu oan cho Vương Hoàng hậu và đầu độc con trai cả là Thái tử Lý Hoằng vì can ngăn bà can dự vào chuyện triều chính.

Không những thế, Võ Tắc Thiên còn được cho là có liên quan gián tiếp đến cái chết của chồng là Đường Cao Tông khi dâng cho ông uống những viên tiên đan được pha độc dược để mình có thể nắm quyền quản lý triều đình.

Nổi danh độc ác và gan dạ như thế nhưng ngay khi lên ngôi nữ hoàng, Võ Tắc Thiên đã khiến nhiều người bất ngờ khi ra lệnh cấm cả hoàng cung Đại Đường không ai được nuôi mèo.

Bất kể ai, dù là phi tần hay cung nữ, nếu bị phát hiện sẽ chặt tay. Lệnh cấm lạ lùng của Võ Tắc Thiên đã lan truyền đến tận dân gian và khiến người ta phải đặt ra nghi vấn, tại sao vị nữ hoàng độc ác không biết sợ trời, sợ đất này lại ghét và sợ mèo đến thế?

Nói về điều này, một số sử sách có ghi lại rằng, việc Võ Tắc Thiên sợ mèo vì nó có liên quan đến "lời nguyền" của tình địch Tiêu Thục Phi.

Khi ấy Võ Tắc Thiên đã khiến Đường Cao Tông điên đảo vì mình và giành được quyền quản lý hậu cung, bà cho người đày Vương Hoàng hậu lẫn Tiêu Thục phi đến lãnh cung.

Không những giam cầm tình địch cũ, Võ Tắc Thiên còn sai người ngày ngày đánh đập hành hạ họ khiến Tiêu Thục phi giận dữ vô cùng.

Tương truyền trước khi chết, Tiêu Thục phi đã nguyền rủa sau khi qua đời sẽ hóa thành mèo mà quay trở về cung, rống riết kêu gào, ám ảnh tâm trí của Võ Hoàng hậu, ngày đêm bà sẽ không một phút giây nào yên ổn, tội ác của bà sẽ bị trả giá bằng những âm thanh ghê rợn của loài mèo.

Thế là từ đó, do quá lo sợ, Võ Hoàng hậu đã ra lệnh cấm tất cả cung nhân, nô tì, thái giám trong cung nuôi mèo và cho người lùng giết hết tất cả mèo hoang trong cung.

Không chỉ vậy, những khi không may nhìn thấy một vài con mèo còn sót lại trong cung, bà liền hoảng sợ la hét thất thanh khiến không ít người tỏ ra bất ngờ.

Bởi trước giờ Nữ chủ Võ hậu chưa biết sợ thứ gì, lại nham hiểm độc ác, giết người không ghê tay để tranh quyền đoạt vị mà nay lại đi sợ hãi trước một sinh vật bé nhỏ bốn chân.

Từ đó, tin đồn Võ Hoàng hậu sợ mèo lan rộng ra khắp thiên hạ Trung Hoa đời Đường, thậm chí là còn được lưu truyền đến tận ngày nay.

Lam Anh (Tổng Hợp)

Võ Tắc Thiên khiến nhiều người bất ngờ trước di nguyện cuối đời của mình

Thứ 6, 11/12/2020 | 07:00
Là nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, thế nhưng trước khi qua đời, Võ Tắc Thiên đã để lại di ngôn từ bỏ danh hiệu mà mình mất cả đời để đạt được.

Cuộc hôn nhân của "Võ Tắc Thiên" Lưu Hiểu Khánh với người chồng thứ tư sắp tan vỡ?

Chủ nhật, 09/08/2020 | 06:51
Động thái mới đây của Lưu Hiểu Khánh trên trang cá nhân khiến nhiều người đồn đoán mối quan hệ giữa bà và người chồng thứ tư đã rạn nứt.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.