Sự thật lời đồn “cả họ bị thánh vật”

Sự thật lời đồn “cả họ bị thánh vật”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Ngồi trước mặt chúng tôi, chị Cấn Thị Sâm (SN 1979) khuôn mặt vẫn đờ đẫn mệt mỏi. Khắp người chị sực mùi dầu cao, gương mặt hốc hác, mắt thâm quầng. Được biết cả tuần nay chị Sâm không ngủ được và ăn uống được rất ít, cơ thể bủn rủn, rã rời.

Mấy ngày qua, sau cái chết bất ngờ của chị Cấn Thị Lâm (SN 1986, trú tại cụm 6, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cùng hàng loạt biểu hiện bệnh lý dị thường của một số người họ hàng của chị khi đang trên đường đi xin "nước thánh" trở về, câu chuyện này đang được người dân địa phương run rẩy truyền tai nhau như một câu chuyện nhuốm màu dị đoan.

Từ quan niệm mê tín "gọi hồn"

Nguồn gốc sự việc bắt đầu khi gia đình chị Sâm đi tìm mộ thất lạc. Theo đó, bố chị Lâm (người đã chết trong vụ việc) và bố chị Sâm là hai anh em ruột trong một gia đình có 5 người con trai. Người con trai cả là liệt sĩ, hiện tại vẫn chưa tìm được mộ. Trước đó ít lâu, 4 người con trai họp lại dưới sự chỉ đạo của ông nội của chị Sâm, quyết định nhờ "nhà ngoại cảm" Hoàng Thị Hồng (ngụ Hà Nam) tìm ngôi mộ thất lạc.

Sau khi quyết định xong, người nhà chị thuê một chiếc xe ô tô rồi kêu gọi những thanh niên trẻ tuổi tham gia vào chuyến đi. Trả lời câu hỏi "Tại sao lại gọi nhiều người trẻ tuổi cùng đi?", mẹ chồng chị Sâm giải thích: "Theo quan niệm dân gian, "hồn" người chết sẽ chỉ nhập vào người trẻ tuổi và vào người nào hợp với mình nhất, chính vì thế cần nhiều người đi để tăng khả năng gọi được hồn". Chuyến đi đầu tiên vào ngày 13/4 có 13 người đi, trong đó có 8 người trẻ tuổi.

Đến nơi, sau khi "nhà ngoại cảm" Hồng "làm phép" cho "hồn" nhập vào một người trong họ là Cấn Thị Nhung nhưng sau đó bà Hồng cho biết việc "nhập hồn" không thành vì "do không nói rõ địa điểm cụ thể ở đâu". Sau đó, cả đoàn đành trở về. Bà Hồng hẹn đoàn ngày 14/4 tiếp tục xuống.

"Lúc đi chúng tôi có mang theo một bình nước lọc loại 20 lít, lúc về chúng tôi gửi luôn ở nhà bà Hồng để đỡ lích kích mang vác. Ngày đầu về chúng tôi đều không thấy làm sao cả. Sang ngày thứ 2 (14/4), cả đoàn tiếp tục xuống đó và lại một lần nữa ngao ngán trở về vì vẫn chưa thể xác định được nơi chôn cất cụ thể của người bác", chị Lâm nhớ lại.

Nỗi kinh hoàng của người trong cuộc

Nỗi kinh hoàng bắt đầu khi về vào chiều 14/4, chị Sâm cảm thấy trong người hết sức khó chịu, chân tay bủn rủn, "như có con gì bò bên trong cơ thể". Cả gia đình chị Sâm đều chỉ nghĩ chị bị say xe bình thường nên không ai quan tâm nhiều. Nhưng mãi đến đêm chị Sâm vẫn không đỡ thì gia đình mới quyết định tìm hiểu nguyên nhân. Càng tìm hiểu thì càng bí, bởi kiểm tra, rà soát, vắt óc nhớ lại, mọi người thấy chị Sâm không ăn uống linh tinh gì ở hàng quán.

Dù sự việc đã trôi qua cả tuần nhưng chị Cấn Thị Sâm vẫn chưa hết hoảng loạn

Nỗi kinh hoàng của những người này bùng phát khi 1 người phát hiện sự việc: Trước đó "nhà ngoại cảm" còn phát cho mỗi người mấy chai nước, nói là "nước thánh" để về nhà uống. Gia đình chị Sâm sợ hãi cho rằng "ma" ở trong mấy chai nước đó đã "ám" vào cơ thể chị Sâm và hành hạ chị. Vậy là mọi người quyết định ngày hôm sau phải tiếp tục tìm đến "nhà ngoại cảm" một lần nữa để làm rõ sự việc.

Đến hôm thứ 3 (15/4), do quá mệt mỏi, chị Sâm không đi nữa, chị ở nhà nghe tin đoàn thì được biết mọi việc vẫn diễn ra như hai hôm trước. "Khoảng 20h tối hôm đó chúng tôi ra xe đón đoàn thì thấy một cảnh tượng hết sức đáng sợ. Vừa thấy chúng tôi đến, từ trong xe mọi người nhảy xuống, mặt người nào người nấy như vô hồn, mồm miệng rền rĩ lẩm bẩm những câu vô nghĩa.

Thấy thế cả làng đều bảo chúng tôi bị "ma nhập" rồi, thế là họ đưa chúng tôi vào chùa để đuổi tà ma nhưng vẫn không được", chị Sâm kể lại. Sau khi dùng đủ các biện pháp dân gian để "đuổi tà ma" mà sức khỏe không ai đỡ thì nhà chị Sâm mới quyết định gọi điện "khiếu nại" bà Hồng. Bà Hồng nói sáng hôm sau tất cả những người trong đoàn phải lên xe tiếp tục về Hà Nam để bà "giải tà" cho.

Nguyên nhân do ngộ độc

Theo lời những người từng bị "phát điên" nay đã hồi tỉnh, lần thứ tư tìm đến "nhà ngoại cảm" vào sáng 16/4, khi cả đoàn vừa đi ra khỏi Trung tâm Hà Nội, đến đoạn đường Pháp Vân, một số người trên xe đã có biểu hiện lạ. Họ liên tục hò hét, tiếp đó không ngừng la hét, xô đẩy nhau và đập tay vào thành ô tô.

Chị Sâm sợ quá ngồi nép vào cuối xe. Khi chiếc xe dừng lại trước cửa nhà "ngoại cảm" thì cả đoàn túa ra mỗi người chạy theo một hướng theo trạng thái mất kiểm soát. "Do quá lo sợ, tôi đành bắt taxi về nhà ngay sau đó", chị Sâm buồn rầu cho biết.

Được biết, sau khi đến nhà bà Hồng, chị Lâm đã bị ngất đi. Lái xe ô tô và người nhà "cậu Hồng" đưa chị Lâm vào trạm y tế xã cấp cứu. Nhưng do bệnh tình nghiêm trọng nên chị Lâm đã tử vong sau khi được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Hà Nam.

Sau khi nhận được tin báo, CA huyện Phúc Thọ đã phối hợp với phòng CSĐTTP về TTXH CATP Hà Nội điều tra, nguyên nhân vụ việc. Kết quả sơ bộ cho thấy chị Lâm có thể đã bị trúng độc với các biểu hiện như toàn thân bị bầm tím, trầy xước, não và phủ tạng đều bị xung huyết, 2 lá phổi xẹp.

Công an xác định trên người nạn nhân có 1 miếng nilon, bên trong chứa 1 mảnh kim loại giống như chiếc cúc áo. Bên trong tờ tiền loại mệnh giá 1 nghìn đồng đã được gấp lại có chứa loại chất bột màu nâu và 3 vỏ chai đựng nước của "nhà ngoại cảm" cho từ trước.

Một lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an Hà Nội cho biết, vì vụ việc trên xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam, và các đối tượng cũng không phải trú tại địa bàn Hà Nội nên công an Hà Nội đã chuyển hồ sơ để công an Hà Nam thụ lý theo thẩm quyền.

Thành Đông