Sự thật 'nổi da gà' về hiện tượng 'lộn kiếp'

Sự thật 'nổi da gà' về hiện tượng 'lộn kiếp'

Thứ 3, 20/08/2013 | 17:25
0
Hiện tượng “lộn kiếp” được xem là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất trên thế giới khi một người được sinh ra lại cảm nhận, biết rõ hay có những kí ức về cuộc sống của một người hoàn toàn khác. Có rất nhiều ý kiến xung quanh hiện tượng này với cả sự đồng tình và không đồng tình.

Những câu chuyện “sởn gai ốc” về “lộn kiếp”

Cậu bé James Leininger được xem là một trong những trường hợp bị “lộn kiếp”. Câu chuyện diễn ra khi cha mẹ của James Leininger rất ngạc nhiên vì đứa con trai 2 tuổi của mình liên tục la hét những câu làm họ ớn lạnh: “Máy bay bốc cháy, rất ít người có thể thoát ra”.

Điều này xảy ra trong những cơn ác mộng lặp đi lặp lại của cậu bé, từ khi mới chỉ là một đứa bé với những từ ngữ rời rạc, phải lắp ghép mới có thể hiểu được. Thời gian trôi qua, cha mẹ James nói anh đã tiết lộ chi tiết đặc biệt về cuộc đời của cựu phi công máy bay chiến đấu James Huston. Họ cho biết James nói với họ rằng máy bay của cựu phi công đã bị người Nhật bắn hạ và nổ tung.

James cũng nói với cha mình tên của tàu sân bay nơi anh cất cánh là Natoma Bay và tên người đồng nghiệp đã bay cùng anh là Jack Larson. Sau khi điều tra, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cả tàu sân bay Natoma Bay và Jack Larson đều có thật. Natoma Bay là một tàu sân bay nhỏ ở Thái Bình Dương và ông Larson hiện đang sống tại Arkansas. James cũng mô tả máy bay của anh bị đánh trực tiếp vào động cơ.

Trong khi đó, Ralph Clarbour - một xạ thủ phía sau trên một chiếc máy bay Mỹ cất cánh từ Natoma Bay cho biết máy bay của ông ở ngay bên cạnh máy bay của James M. Huston Jr trong một cuộc đột kích gần Iwo Jima vào ngày 3/3/1945. Clarbour cho biết ông đã nhìn thấy máy bay của Huston bị tấn công bởi hỏa lực phòng không và bị bắn vào phần đầu bên phải, ở chính giữa động cơ.

Bây giờ với nhiều người, kể cả những người biết cựu phi công chiến đấu kia đều nghĩ rằng James là sự đầu thai của viên phi công ấy. Năm 2010, James xuất bản cuốn sách bán chạy nhất trong năm có tựa đề là “Linh hồn người sống sót”.

Trong khi đó, ngay từ khi còn rất nhỏ, nữ nhà thơ người Thụy Điển Barbro Karlen đã lặp đi lặp lại cơn ác mộng về các chủ đề thảm sát người Do Thái. Nhiều năm trôi qua, cô đã bị thuyết phục rằng mình là hóa thân của Anne Frank – cô bé đã viết cuốn nhật ký nổi tiếng trong thời gian chiến tranh thế giới thứ II.

Vì vậy, Barbro Karlen công khai tuyên bố sự việc này trong một cuộc phỏng vấn truyền hình được phát sóng từ Amsterdam vào năm 1995. Tin tức rúng động này đã lan truyền ra khỏi thành phố nơi Frank đã từng sống và khiến người Hà Lan sửng sốt. Sau đó, cô xuất bản cuốn sách “And the Wolves Howled” (tạm dịch: Tiếng hú của sói) đã làm cho một bộ phận nhỏ người Do Thái biểu tình giận dữ và tìm cách ngăn chặn cuốn sách được xuất bản.

Một trường hợp khác là Chris Vicens - một trợ lý bán hàng 26 tuổi, cũng được xem là đã sống “lộn kiếp”. Chris chắc chắn rằng mình đã từng sống như nữ diễn viên tóc vàng huyền thoại Marilyn Monroe. Anh nói: “Một lần sau khi tỉnh dậy sau một buổi khám, bác sỹ chuyên khoa nói với tôi rằng tôi đã nói mình là ai. Lúc đó tôi nghĩ: “Không, không thể có chuyện đó được, tỷ lệ xảy ra việc đó là bao nhiêu?”.

Xã hội - Sự thật 'nổi da gà' về hiện tượng 'lộn kiếp'

Cậu bé hai tuổi được xem là đã từng sống cuộc đời của một phi công

Anh Vicens nói thêm: “Mỗi lần tôi bị “thoái hóa”, tôi lại biết thêm một chút. Tôi muốn nghĩ mình là một người sống lành mạnh và lý trí. Tôi chắc chắn không cố tình làm vậy. Tại sao tôi phải khiến cho bản thân mình bị chế giễu?”. Anh nói rằng trong suốt 5 khóa trị liệu với bác sĩ Fiona Childs, anh đã biết được chi tiết về cuộc đời của Monroe - người đã sinh ra Norma Jean Baker, điều mà anh chưa bao giờ biết đến trước đây.

Ngoài ra, một trường hợp khác được nhắc đến là câu chuyện của rocker nổi tiếng Phil Collins – người đã tin mình là một người sống sót Alamo. Theo đó, ngôi sao nhạc rock Phil Collins tin rằng ông là hiện thân của một người sống sót sau trận đấu lịch sử Alamo. Trong cuộc chiến năm 1836, 1.500 quân lính Mexico đã bao vây 200 người dân Texas.

Hầu như tất cả người dân Texas đã bị giết. Trong chuyến đi tới Texas 4 năm trước, một nhà thông thái đã gặp ca sỹ Phil Collins và thuyết phục ông. Từ đó, ông thu thập những cổ vật của cuộc chiến tranh và sau này trở thành niềm đam mê của mình. Collins vẫn còn giữ cảnh giác với người ngoài về sự tái sinh của mình, mặc dù vậy, ông nói với tạp chí Rolling Stone rằng ông không phải người lập dị. Ông cho làm một quả cầu ánh sáng, nói rằng đó là một nguồn năng lượng bí ẩn.

Và cuộc tranh cãi của các nhà khoa học

Có thể nói rằng, cho đến nay, hiện tượng “lộn kiếp” vẫn là một câu chuyện nhiều bí ẩn, đòi hỏi sự lí giải, đặc biệt là của các nhà khoa học. Để giải thích hiện tượng tái sinh, trên thế giới đã có hàng trăm ấn phẩm nói về lĩnh vực này như bí ẩn tiền kiếp hậu kiếp, luân hồi, nhân quả, sự sống sau khi chết như Tây Tạng huyền bí, Ai cập huyền bí, Xứ Phật huyền bí,… Hiện nay, các nhà khoa học đang chia ra làm hai quan niệm khác nhau về hiện tượng “lộn kiếp”.

Là một trong những nhà khoa học nghiên cứu về hiện tượng “lộn kiếp”, tiến sĩ Stephenson thuộc trường Đại học Louisana (Mỹ) đã nói rằng: “Khắp nơi trên thế giới có những trường hợp “lộn kiếp” thường xảy ra khi trẻ mới lên 3 - 5 tuổi. Chúng bắt đầu kể về cuộc sống kiếp trước của mình làm cha mẹ và người thân rất hoang mang, trừ ở Ấn Độ, nơi mà luật Luân hồi được nhiều người biết đến và người ta phản ứng rất bình tĩnh trong gia đình có một đứa bé “lộn kiếp”.

Tuy nhiên, từ 7 - 8 tuổi trở lên, đứa trẻ bắt đầu quên những ký ức về kiếp trước cho đến khi quên hẳn, nhưng cũng có trường hợp ký ức về kiếp trước còn tồn tại lâu dài”. Theo tiến sĩ Stephenson thì hiện tượng “lộn kiếp” hoàn toàn có thể xảy ra. Trong khi đó, giáo sư tâm thần Ian Stevenson, Đại học Virginia, Mỹ, là người tiên phong trong nghiên cứu luân hồi.

Từ hàng ngàn tư liệu, ông chọn ra các trường hợp tiêu biểu và xuất bản cuốn “Hai mươi trường hợp gợi ý về luân hồi”, cho rằng luân hồi có thể có thật. Trong suốt hơn 40 năm, trung bình mỗi năm ông đã đi một đoạn đường 89.000 cây số vòng quanh Trái đất để khảo sát các trường hợp nghi vấn luân hồi.

Tổng cộng ông đã ghi nhận trên 3.000 trường hợp luân hồi tái sinh từ khắp nơi trên thế giới và trình bày các bằng chứng đó một cách hệ thống, khoa học và hết sức chi tiết. Trong mỗi trường hợp, ông ghi chép lại một cách hệ thống các lời nói và hành vi của đứa trẻ. Sau đó, ông cố gắng xác định người đã chết theo những gì mà đứa trẻ nhớ được và kiểm tra các sự việc từng xảy ra đối với người quá cố để xác minh xem chúng có phù hợp với trí nhớ của đứa trẻ hay không...

Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học lại có quan niệm hoàn toàn ngược lại. Nhà khoa học Leonard Angel khảo sát trường hợp luân hồi điển hình nhất của Stevenson và kết luận, nó thất bại trong sáu đặc trưng căn bản của luân hồi. Nhà triết học Paul Edwards xem các bằng chứng của Stevenson mang tính giai thoại.

Phản bác mạnh nhất là lập luận không có bằng chứng về các quá trình vật chất mà nhờ chúng, một nhân cách có thể tồn tại sau cái chết và được “cấy” vào một cơ thể khác. Chính Stevenson, với tư cách nhà khoa học, cũng nhận thấy hạn chế này. Một phản bác khác là tại sao chúng ta không nhớ kiếp trước của mình, nếu luân hồi là sự thật?

Trước phản bác hợp lý này, có ý kiến cho rằng, luân hồi không dành cho tất cả mọi người mà chỉ dành cho những cái chết bi thảm mà thôi. Lúc này, câu hỏi lại được đặt ra là tại sao những người tài cao đức trọng nhưng chết yên bình thì không được luân hồi mà một kẻ xấu xa lại có thể được ban đặc ân, miễn là chết đuối hoặc nhảy lầu?

Một số nhà khoa học cho rằng, bằng chứng luân hồi là kết quả của kí ức chọn lọc, trí nhớ sai hay một số hiện tượng tâm lý đặc biệt như đa nhân cách, nhân cách phân ly và kí ức ẩn giấu. Đơn cử là một cặp trùng lặp rất thú vị giữa Napoléon và Hitler. Napoléon sinh năm 1760, Hitler sinh năm 1889, chênh nhau 129 năm.

Đặc biệt, rất nhiều sự kiện trùng và chênh nhau đúng 129 năm như: Napoléon nắm quyền năm 1804, Hitler năm 1933, chênh 129 năm. Napoléon chiếm Viên (Áo) năm 1809, Hitler năm 1938, chênh 129 năm. Napoléon chiếm Nga năm 1912, Hitler chiếm Nga năm 1941; Napoléon thua Nga năm 1816, Hitler thua Liên Xô năm 1945, đều chênh 129 năm.

Napoléon và Hitler đều nắm quyền bính năm 44 tuổi, đánh chiếm Viên năm 49 tuổi, đánh chiếm Nga năm 52 tuổi và đều vỡ mộng bá chủ ở tuổi 56... Cũng có rất nhiều trường hợp kỳ lạ khác trên thế giới đã được kiểm chứng. Chẳng hạn, có một thiếu niên sinh ra ở Los Angeles (Mỹ) năm 1965.

Tháng 8/1971, cha mẹ phát hiện ra cậu bé 6 tuổi có khả năng chơi đàn piano tuyệt vời, mặc dù bé chưa bao giờ được học chơi piano. Các chuyên gia âm nhạc trong vùng xác định rằng những bản nhạc cậu chơi thường là các khúc nhạc Jazz độc đáo của nhà dương cầm nổi tiếng đã mất năm 1954. Đầu thế kỷ XX, một cô gái Anh tên là Romary bỗng nhiên biết tiếng Ai Cập cổ đã bị thất truyền từ lâu.

Romary tự xưng là người Xyri vào năm 1400 trước Công nguyên bị bắt đến Ai Cập làm nô lệ và làm vũ nữ trong cung điện thờ thần Ai Cập. Nhưng ít ai tin lời Romary. May nhờ một nhà bác học Ai Cập biết tiếng Ai Cập cổ xác nhận thì người ta mới tin câu chuyện của cô là có thật. Có thể nói rằng, cho đến nay vẫn chưa có một câu trả lời chính xác cho hiện tượng “lộn kiếp”. Chính vì thế, đây vẫn sẽ là một hiện tượng bí ẩn, thu hút sự quan tâm của con người bởi tính kì bí của nó.

Đinh Minh 

Chuyện đầu thai huyền bí của đức Đạt Lai Lạt ma

Thứ 2, 19/08/2013 | 08:35
Để các đệ tử biết được mình sẽ hóa thân vào người nào, đại sư đã chỉ rõ một vài thứ đồ dùng hằng ngày của mình và viết một bài kệ đặc biệt, ngày sau cứ theo đó mà suy đoán.

Những trường hợp 'đầu thai' kỳ lạ trên thế giới

Thứ 6, 26/07/2013 | 19:49
Dù chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh nhưng nhiều người đã có những biểu hiện trùng hợp đến kỳ lạ với người đã chết.

Cặp tình nhân 'đầu thai' làm anh em song sinh (Kỳ 1)

Thứ 5, 25/07/2013 | 21:01
Một đêm nọ, tại nơi cao nhất của núi Cấm, người em gieo mình xuống vực sâu tự tử. Người anh song sinh cũng lao theo nhưng may mắn bị vướng trên cây...

Bí ẩn của sự đầu thai chuyển kiếp

Thứ 7, 13/07/2013 | 20:45
Ở Ấn Độ, nơi mà luật luân hồi được nhiều người biết đến, người ta phản ứng rất bình tĩnh nếu trong gia đình có một đứa bé lộn kiếp.

'Kiếp trước' lạ lùng của đại tướng lừng danh thế giới

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:54
Tờ Paris Match danh tiếng đã đăng tải trường hợp của đại tướng Patton vào ngày 23/3/1989.

Cô bé Việt Nam nhớ rõ chuyện từ…ba kiếp trước

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:18
Khi loạt bài về cô bé Thùy Trang có khả năng sáng tác hàng trăm bài thơ thiền từ năm 4 tuổi khép lại, tòa soạn tiếp tục nhận được thông tin về bé Nguyễn Thị Như Ý (11 tuổi, An Giang).

'Búp bê sống' người Nga tự nhận là vua kiếp trước

Thứ 4, 31/07/2013 | 12:41
Valeria Lukyanova, cô người mẫu Nga có ngoại hình như búp bê, khẳng định mình là bậc thầy tâm linh và từng làm vua ở kiếp trước.

Hiện tượng 'lộn kiếp' khiến giới khoa học đau đầu

Thứ 3, 30/07/2013 | 19:21
Dù chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh nhưng nhiều người đã có những biểu hiện trùng hợp đến kỳ lạ với người đã chết.

Bí ẩn về tài năng bẩm sinh từ 'lộn kiếp'

Thứ 6, 05/07/2013 | 23:17
GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu, nguyên viện trưởng Viện Văcxin, tác giả cuốn sách “Loài người từ đâu về đâu” cho biết, từ xa xưa đã tồn tại học thuyết về sự luân hồi với nội dung là có người sống nhiều hơn một kiếp trên đời.